ระวังตัวให้ดีหากโพสต์ไม่คิด! ชาวเน็ตยุค 4.0 ต้องรู้ เนื้อหาใดบ้างโพสต์แล้วผิดกฎหมาย ใน “The Knowledge รู้เท่าทันสื่อ”

พุธ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
ใครมือไว! มือดี! โพสต์เก่ง! วันจันทร์ ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ห้ามพลาด! รายการ "The Knowledge รู้เท่าทันสื่อ" ตอน "มือใหม่หัดโพสต์" หัวข้อที่จะพูดคุยถึงเรื่อง "สิทธิในการนำเสนอเนื้อหาผ่านสื่อ" ไม่ว่าจะเป็น ภาพ เสียง หรือสื่อวิดีโอต่าง ๆ ว่าขอบเขตการกระจายเนื้อหาเหล่านี้ ประชาชนทั่วไปสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน และถ้าหากมากเกินไป อะไรคือกฎเกณฑ์และต้องได้รับบทลงโทษอย่างไร โดยครั้งนี้ผู้ที่จะมาให้ความรู้ในรายการคือตัวแทนนักวิชาการอย่าง "คุณกฤติพร ศรียะพันธ์" (รักษาการผู้อำนวยการส่วนรับเรื่องร้องเรียนด้านผังและเนื้อหารายการ หน่วยงาน กสทช.) และ "รศ.ดร.กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ" (รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์) ที่จะมาให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการนำเสนอเนื้อหาผ่านสื่อว่าควรทำอย่างไรถึงจะถูกต้องและไม่เป็นการเข้าข่ายผิดกฎหมาย รวมไปถึงเรื่องของเนื้อหาใดบ้างที่ไม่สามารถเผยแพร่ในโลกออนไลน์ได้ นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากนักกฎหมายอย่าง "คุณไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ" (ที่ปรึกษากฎหมาย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์) ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำบนโลกออนไลน์ ทั้งในเรื่องของการโพสต์หรือการคอมเม้นต่าง ๆ ว่ามีขอบเขตและบทลงโทษอย่างไรบ้างหากเรามือไวจนเป็นเหตุให้โพสต์ไม่คิด!

แล้วมาดูกันว่าคุณ! จะเข้าข่ายชาวเน็ตโพสต์ไม่คิดหรือไม่! ห้ามพลาด รายการ "The Knowledge รู้เท่าทันสื่อ" ออกอากาศ วันจันทร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 22.00 – 22.30 น. ทางช่อง 3 SD ช่อง 28

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้