5 วิธีง่ายๆ ที่ “โป๊ป-ธนวรรธน์” ใช้ “กาแฟ” เชื่อมความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๐
ชีวิตของคนเรา ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าการได้อยู่ท่ามกลางมิตรภาพและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คนรอบข้าง นั่นคือสิ่งที่ โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ นักแสดงหนุ่มสุดฮอตที่หลายๆ คนหลงรักจากบทบาทในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส คิด เพราะคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนๆหรือคนรัก ย่อมมีส่วนสำคัญต่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วันของโป๊ป บางทีกับคนใกล้ชิดทั้งคนในครอบครัวและเพื่อนๆ ก็อาจจะมีเรื่องราวให้ไม่เข้าใจกัน หรือโกรธเคืองกันบ้าง แต่โป๊ปบอกว่า เราก็จะต้องไม่ปล่อยให้ความโกรธเคืองนำไปสู่ความบาดหมางในระยะยาว ส่วนกับคนรัก บางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันที่เราจะเผยความรู้สึกนึกคิดในจิตใจให้คนรักได้รับรู้ วันนี้โป๊ปเลยอยากแนะนำวิธีง่ายๆ ในการเชื่อมความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น ด้วยของที่หาได้ไม่ยากในทุกที่ทุกเวลาอย่าง "กาแฟ" ที่จะมาช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

เชื่อมความสัมพันธ์กับแก๊งเพื่อนด้วยกาแฟ

การได้นัดเจอเพื่อนสนิทเพื่อพูดคุยกันสบายๆ น่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนถวิลหา สำหรับโป๊ปก็เหมือนกัน ยิ่งในวัยทำงานที่ต่างคนต่างแยกย้ายไปทำงานกันคนละที่ แล้วนานเป็นเดือนๆ กว่าจะได้เจอกันที จะมาเจอกันเฉยๆ เพื่ออัพเดทความคืบหน้าในชีวิตของแต่ละคน หรือจะมาเจอกันเพื่อวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวก็ได้ แต่ถ้าจะให้ง่ายๆ สบายๆ ที่จะช่วยให้คุยกันไปได้ยาวๆ ตลอดวัน โป๊ป บอกว่า นัดเจอกันที่บ้านดีกว่า สะดวกที่สุด แล้วโป๊ปในฐานะเจ้าของบ้านก็จะชงกาแฟรสโปรดของเพื่อนๆ มาให้ทุกคนได้ดื่ม หาขนมนมเนยมาทานเล่นแชร์กัน ต่อเติมความผูกพันให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

บอกรักให้ตรงใจด้วยกาแฟหอมกรุ่น

เวลามีความรัก แต่ละคนคงมีวิธีการหรือคำพูดที่แตกต่างกันออกไปในการเลือกเผยความในใจของตัวเองให้คนรักได้รับรู้ แต่ที่หลายคนต้องมีเหมือนๆ กันแน่ๆ คือการเลือกช่วงเวลาที่จะได้อยู่ด้วยกันตามลำพัง เพื่อลดทอนความเขินอายถ้ามีคนอื่นอยู่ด้วย แต่ถ้าจะให้ดี โป๊ปคิดว่า คุณน่าจะลองเติมความกล้าและแสดงให้คนรักของคุณเห็นถึงความห่วงใยด้วยการชงกาแฟให้คนรักของคุณทาน เพราะแค่ฉีกซอง แล้วชงกาแฟ ก่อนบอกรัก วิธีการที่ดูเหมือนง่ายๆ เพียงเท่านี้อาจเป็นการหยอดความหวานผ่านกลิ่นและรสชาติของกาแฟในแบบที่สามารถเติมพลังอันยิ่งใหญ่ให้กับความรักของคุณก็ได้

ชอบสูตรไหนเป็นได้คืนดี

พูดถึงการชงกาแฟให้กัน ถ้าจะใช้กาแฟช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โป๊ปว่า เราก็ต้องแอบรู้ใจกันหน่อยว่า "เค้าคนนั้น" ของคุณชอบกาแฟสูตรไหนหรือรสชาติแบบไหน ถ้าเป็นแฟน เวลาคุณทะเลาะกันหรือแอบงอนกัน การชงกาแฟด้วยสูตรที่ถูกปากคนรัก ใส่ในแก้วที่คุ้นเคย เพื่อเอาไปง้อก็น่าจะเป็นอีกวิธีที่ทำให้เค้าหายโกรธนะ แล้วการง้อนี่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นการง้อแฟนอย่างเดียว บางทีคุณมีเรื่องให้ต้องงอนกันกับคุณแม่หรือคุณพ่อ ลองท่านทั้งสองได้ดื่มกาแฟสูตรโปรดที่ลูกชงมาให้ได้ถูกใจ รับรองว่าลืมความงอนไปทันทีแน่นอน

ใช้กาแฟแปะโน้ตส่งต่อกำลังใจ

คนทำงานในออฟฟิศเดียวกัน เวลางานไม่ยุ่งอาจจะแวะมาชงกาแฟดื่มแล้วพูดคุยเม้ามอยกันได้ทุกโอกาส แต่บางครั้งในช่วงเวลาที่งานยุ่งสุดๆ อย่าว่าแต่ชงกาแฟมาชิล เวลาจะเดินไปเข้าห้องน้ำทำธุระยังแทบไม่มี แต่ถ้าอยากส่งกำลังใจให้กันในที่ทำงาน โป๊ปแนะนำว่า อาจจะลองใช้วิธีซื้อกาแฟกระป๋องมาวางไว้ให้เพื่อนๆ พี่ๆ ในออฟฟิศ พร้อมกับแปะโน้ตส่งกำลังใจให้กันในที่ทำงาน วิธีนี้น่าจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ในที่ทำงานให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นได้ดีทีเดียวล่ะ

กาแฟลดความเครียดในที่ทำงาน

ในการทำงาน หลายครั้งก็ทำให้เกิดความตึงเครียดขึ้นมาได้เหมือนกัน อย่างในกองละคร บางคิวถ่ายไปแล้วยังไม่ได้อย่างที่ผู้กำกับต้องการ โป๊ปในฐานะนักแสดงก็รู้สึกกดดันได้เหมือนกัน หรืออย่างถ้าใครทำงานออฟฟิศ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องมีการประชุมระดมสมองในการทำงาน หลายครั้งหลายหนที่คนในที่ประชุมเกิดความคิดเห็นที่แตกต่างจนนำไปสู่ความกดดันและความเคร่งเครียดอันหลีกเลี่ยงไม่ได้ ลองใช้กาแฟเป็นเครื่องมือลดความเครียดในที่ประชุมด้วยการบรีฟแม่บ้านให้ชงกาแฟหอมๆ มาเสิร์ฟก่อนการประชุม กลิ่นหอมรัญจวนใจของกาแฟอาจจะช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้กับที่ประชุมได้สักหน่อย เพราะมีงานวิจัยหลายชิ้นที่ยืนยันว่า กลิ่นของกาแฟมีส่วนช่วยลดภาวะความเครียด บางงานวิจัยยังไปไกลถึงขนาดที่พบว่า กลิ่นของกาแฟมีส่วนช่วยให้ผู้คน "น่ารัก" ต่อกันมากกว่าเดิมด้วย รู้อย่างนี้แล้ว สงสัยต้องมีกาแฟตั้งไว้ในทุกห้องประชุมแล้วล่ะ

ไม่ว่าจะวิธีไหนหรือกับใคร โป๊ปคิดว่า "กาแฟ" คือส่วนสำคัญที่ช่วยเติมเต็มความอบอุ่นและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ดีมาก นี่แหละคือเหตุผลที่เนสกาแฟอยู่คู่คนไทยมาอย่างอบอุ่นถึง 45 ปีเต็ม โป๊ปในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของเนสกาแฟเลยอยากแนะนำว่า ลองมองหา "เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู" ที่ผสมเมล็ดกาแฟคั่วบดละเอียดกับรสชาติครีมที่ลงตัว ไว้ติดบ้าน รับรองว่าช่วยกระชับความสัมพันธ์ทุกรูปแบบในชีวิตคุณให้แนบแน่นยิ่งขึ้นแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4