Movie Guide: เปิดวาร์ปหนังสายสัมพันธ์สุดหลอน ก่อนสะพรึงไปกับความเฮี้ยนของ “มัน” ใน “Malicious ไม่ไปผุด ไม่ไปเกิด”

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๖
ก่อนที่คอหนังสยองขวัญชาวไทยจะได้สะพรึงไปกับความเฮี้ยนของ "มัน" ที่มาแทรกตัวระหว่างความผูกพันของแม่ลูก ที่แม้ความตายก็ไม่อาจพรากจากกันไปได้ ใน "Malicious ไม่ไปผุด ไม่ไปเกิด" ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดจากโปรดิวเซอร์ฝีมือดี ที่เคยพาภาพยนตร์ปั่นประสาทอย่าง Get Out ไปถึงเวทีระดับออสการ์กันมาแล้ว เราขอพาไปย้อนรอยกับหนังเด็ดที่เล่าถึงสายสัมพันธ์สุดสยอง ที่จะทำให้คุณหายใจไม่ทั่วท้องไปอีกนาน

Mama ผีหวงลูก (2013) : เรื่องราวสุดสยองของเด็กหญิงสองคน ผู้หายตัวไปในป่าหลังการเสียชีวิตของพ่อแม่ ผ่านเวลาไปกว่า 5 ปี พวกเธอจึงได้รับการช่วยเหลือออกจากป่าและได้เริ่มต้นชีวิตอีกครั้ง ถึงแม้ว่ายังไม่ทันได้ไขข้อสงสัยว่าที่ผ่านมา พวกเธอใช้ชีวิตและเอาตัวรอดในป่ากันตามลำพังได้อย่างไร กลับต้องมีเรื่องให้คลี่คลายกันต่อ ว่ามีบางสิ่งบางอย่างตามมาส่งพวกเธอเข้านอนทุกคืน

ABCs of Death 2 บันทึกลำดับตาย ภาค 2 (2014) : โปรเจคต์ภาพยนตร์สั้นสยองขวัญที่อัดแน่นไปด้วย 26 เรื่อง จาก 26 ผู้กำกับ และเป็น 26 วิธีการตาย โดยเล่นกับตัวอักษรภาษาอังกฤษทั้ง 26 ตัว โดยตอนที่เราจะพูดถึงนี้ คือ Z is for Zygote ซึ่งเป็นเรื่องราวของหญิงสาวตั้งครรภ์ที่ต้องช่วงเวลาท้องแก่อย่างยากลำบากโดยลำพัง เพราะสามีที่ไม่มีเวลาให้ และยังคงอดทนรอสามีของเธออย่างใจจดใจจ่อแม้จะเลยกำหนดเวลาคลอดแล้วก็ตาม โดยได้ยาสมุนไพรรากไม้มาช่วยชะลอการคลอด จนเวลาผ่านไปกว่า 13 ปี ความอดทนจึงถึงขีดสุด โดยสิ่งที่ชวนช็อคไม่ใช่การที่เธอทนมาได้เป็นสิบปี แต่เป็นสิ่งที่เธอคลอดออกมา เพราะสิ่งนี้จะทำให้คุณกลัวจนอาจไม่กล้ามีลูกเองเลยด้วยซ้ำไป

Annabelle Creation แอนนาเบลล์ กำเนิดตุ๊กตาผี (2017) : เรื่องราวต้นกำเนิดของตุ๊กตาผีชื่อดัง แอนนาเบลล์ โดยเล่าย้อนไปถึงครอบครัวมัลลินส์ครั้งยังสุขสันต์ แต่กลับต้องถูกพรากชีวิตลูกสาวไปด้วยอุบัติเหตุ การสูญเสียครั้งนั้นสะเทือนใจคนเป็นพ่อแม่อย่างมาก โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่หัวใจแตกสลายจนเอาแต่เก็บตัวในห้อง แต่แล้ววันหนึ่ง ทั้งสองตกลงที่จะรับเด็กๆจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ามาช่วยเติมสีสันให้กับบ้านหลังนี้ แต่พวกเขากลับหารู้ไม่ว่าเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ เพราะเหล่าเด็กกำพร้าที่น่ารักต่างต้องมาพบกับเหตุการณ์สุดสยองจากตุ๊กตาตัวหนึ่งที่แอบซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้

และเตรียมพบกับ "Malicious ไม่ไปผุด ไม่ไปเกิด" หนังสยองขวัญจิตวิทยา ที่จะเจาะลึกถึงความน่ากลัวที่กำลังกัดกินอนาคตครอบครัวของคู่สามีภรรยาอย่าง อดัม (รับบทโดย จอช สจ๊วต) ศาสตราจารย์หนุ่ม และ ลิซ่า (รับบทโดย โบยาน่า โนวาโควิช) ภรรยาท้องแก่ของเขา ที่ทั้ง 2 ต้องพบกับโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ นั่นคือการสูญเสียลูกน้อยที่เฝ้ารอมาแสนนาน และเรื่องราวยิ่งทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เมื่อมีเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นกับทั้งสอง ในรูปแบบของ "วิญญาณ" ที่ตามหลอกหลอนอย่างไม่ลดละ หรือบางทีอาจจะเป็นเพราะความผูกพันที่ฉุดรั้ง "มัน" ไว้ไม่ให้ไปเกิด

เตรียมช็อคตาตั้งส่งท้ายปีไปกับผลงานสยองขวัญล่าสุดจากโปรดิวเซอร์มือทองที่เคยพาหนังสั่นประสาทอย่าง Get Out (2017) ไปถึงเวทีออสการ์มาแล้ว คอหนังสยองขวัญเมืองไทย รอพิสูจน์พร้อมกันว่า "เด็ก" จะเป็นของขวัญที่มาจากสวรรค์หรือนรก! "Malicious ไม่ไปผุด ไม่ไปเกิด" : 5 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Malicious - ตัวอย่าง ซับไทย : https://youtu.be/lNr2CLORi-4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4