จบภารกิจแรกสุดชื่นมื่น สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ร่วมกิจกรรมเพื่อเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ พร้อมล่องเจ้าพระยา ชมวัดอรุณฯ

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๙
จบภารกิจวันแรกด้วยความชื่นมื่นกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย และกิจกรรมท่องเที่ยววิถีไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร สำหรับสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

โดยช่วงเช้า เวลา 09.00 น. บรรดาสาวงามต่างยิ้มด้วยความสดใสมาร่วมกันจัดกิจกรรม Smile Train ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย (Operation Smile Thailand) ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เพื่อร่วมทำกิจกรรมศิลปะและงานฝีมือ ผ่านการตกแต่งกรอบรูป เพื่อผู้ป่วยในมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย ที่กำลังจะได้เข้ารับการผ่าตัด โดยกรอบรูปที่ได้จากกิจกรรมนี้เปรียบเสมือนพื้นที่ในการเก็บความสุข ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มอันสดใสของเด็กๆ หลังเข้ารับการผ่าตัด และยังเป็นดั่งของขวัญที่คืนรอยยิ้มและมอบความสุขให้แก่เด็กๆ ในทุกวันต่อไป โดยได้รับเกียรติจาก พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส และ เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส เผยว่า "รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับโครงการ Smile Train เพราะจะได้ทำให้คนทั่วโลกตระหนักว่ายังมีผู้ป่วยที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ และยังรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการนี้ การประกวดดำเนินมาจนถึงตอนนี้รู้สึกพึงพอใจมาก และตื่นเต้นกับประเทศไทยที่ในปีนี้ เดมีจะได้ส่งมอบตำแหน่งนางงามจักรวาลคนใหม่ที่ประเทศไทย หลังจากที่เธอรับตำแหน่งที่ลาสเวกัสไปเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งฉันได้บอกกับเดมีว่า เธอโชคดีมาก เพราะคนไทยเป็นคนที่น่ารักและใจดีมากที่สุดในโลก และปีนี้มีนางงามที่เป็นสาวข้ามเพศครั้งแรก ฉันรู้สึกภูมิใจมาก เพราะเวทีนี้เปิดโอกาสให้กับทุกคน และอยากสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ไม่ว่าทุกคนจะมีผิวสีอะไร อยากให้ทุกคนรู้สึกดีกับสีผิวของตนเอง และใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการให้เต็มที่ค่ะ"

ด้าน เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เผยว่า "ฉันรู้จักกับโครงการ Smile Train เมื่อปีที่ผ่านมาจากการประกวด Miss Universe และเมื่อได้รับตำแหน่งก็ได้เป็น Global Ambassador ให้กับโครงการนี้ ฉันได้เดินทางไปประเทศเม็กซิโก เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยในโครงการ และยังได้ไปเยี่ยมที่บ้านของพวกเขาด้วย การได้เห็นการรักษาที่ดีมาก ทำให้ฉันรู้สึกดีใจมาก นอกจากนี้ฉันยังได้ก่อตั้งโครงการ Unbreakable ขึ้นด้วย ต้องขอขอบคุณพอลล่าที่ให้การสนับสนุนฉันด้วยค่ะ และฉันก็หวังจะทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ"

สำหรับกิจกรรมช่วงบ่าย บรรดาสาวงามได้เดินทางไปสัมผัสกับการท่องเที่ยววิถีไทยในเวลา 14.00 น. สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในชุดแต่งกายสุภาพ ได้เคลื่อนขบวนไปขึ้นเรือที่ท่า River City เพื่อล่องเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีจุดหมายคือการไปเยี่ยมชมวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นวัดประจำรัชกาลพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2)

สำหรับการเดินทางโดยการล่องเรือครั้งนี้ นับว่าเป็นการสร้างประสบการณ์อันดีและน่าตื่นเต้นให้แก่บรรดาสาวงาม เพราะถึงแม้อากาศเมืองไทยจะร้อนแค่ไหน แต่ด้วยความงดงามของวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสำคัญก็ทำให้บรรดาสาวงามต่างยิ้มและสนใจเรียนรู้และสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทยในครั้งนี้ จากนั้นจึงล่องเรือชมทัศนียภาพสองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเดินทางกลับสู่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ซึ่งการทำกิจกรรมแรกร่วมกันในวันนี้ นอกจากสาวงามจะได้สัมผัสความเป็นไทยมากขึ้นแล้ว ยังได้มีมิตรภาพอันดีงามมอบให้แก่และกันอีกด้วย

ทั้งนี้ สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ยังจะได้สัมผัสและเรียนรู้ความเป็นไทยมากยิ่งขึ้นในภารกิจการเก็บตัวเข้าประกวด และจะได้ร่วมเผยแพร่ความเป็นไทยผ่านชุดราตรีผ้าไหมไทยสู่สายตาคนทั่วโลกในค่ำคืนงาน Thai Night โดยแฟนนางงามสามารถติดตามการถ่ายทอดบรรยากาศงานไปพร้อมกันได้ในวันพุธที่ 5 ธันวาคม 2561 เวลา 19.00-20.00 น. ผ่านช่องพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชั่น PPTVHD36

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4