การกลับมาอย่างแตกต่างของ C/O GO! พร้อมความฝันที่อยาก “เก็บเธอไว้”

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๘
"เราอยากลองทำอะไรที่ไม่ใช่แบบเดิมดู" ประโยคสั้นๆ ที่สามหนุ่ม C/O GO! วงดนตรีสายป็อปจากบางแสน ใช้อธิบายความแตกต่างระหว่าง "ให้ฉันเข้าไป" เพลงจังหวะสนุกที่พวกเขาปล่อยออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว และ "เก็บเธอไว้ (Hide)" ซิงเกิลล่าสุดที่พวกเขากล้าที่จะทดลองทำอะไรที่ฉีกแนวไปโดยไม่ยึดติดกับเพลงก่อน

ผลลัพธ์ที่ได้จากทดลองของ ชุ-ชุติเดช ประสานแสง (ร้องนำ), โป๊ะ-ชลันทร์ ศุกระรุจิ (คีย์บอร์ด), บาส-เทพรังสรรค์ กลิ่นมลิวัลย์ (กลอง) ในครั้งนี้ คือเพลงช้าเน้นอารมณ์ความรู้สึก เต็มไปด้วยกลิ่นอายของดนตรีแนวโซลและอาร์แอนด์บี หลังจากที่เพลงเสร็จสมบูรณ์ พวกเขาก็เสริมทัพด้วย 2 สมาชิกใหม่อย่าง เอม-อธิปธนา อ่อนอิ่ม (กีตาร์) และ ลุ่น-อรรถชัย เคียร์ซฟิ้งค์ (เบส) เพื่อมาเติมเต็มการแสดงให้แน่นยิ่งขึ้น

"พวกเราเป็นวงที่ทำเพลงป็อป แต่เราก็ชอบฟังเพลงที่มันมีกรูฟ ชอบเพลงแนวโซล แนวอาร์แอนด์บีด้วย ก็เลยเริ่มทำเพลงที่มาทางนี้มากขึ้น ซึ่งความเปลี่ยนแปลงนี้มันมาจากการที่เราใช้เวลาด้วยกันมากขึ้น เล่นดนตรีด้วยกันเยอะขึ้น จนรู้แล้วว่าเพลงลักษณะนี้มันคือการเจอกันตรงกลางของพวกเรา" C/O GO! ขยายความถึงที่มาของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

คอร์ดและโครงเพลงที่โป๊ะ มือคีย์บอร์ด เริ่มต้นไว้ ถูกนำมาทำให้สมบูรณ์ด้วยการเขียนเนื้อของชุ นักร้องนำ ที่เอาเรื่องใกล้ตัวอย่างความฝันที่ทุกคนน่าจะมีประสบการณ์ร่วมมาใส่เรื่องราวเพิ่มและถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงนี้

"เนื้อหาของเพลงจะพูดถึงการฝันถึงคนคนหนึ่งที่เราประทับใจและไม่เคยฝันถึงเขามาก่อน แต่พอเราตื่นและอยากจะฝันถึงเขาอีกก็ทำไม่ได้แล้ว ทำได้แค่เก็บเอาไว้ ซึ่งไอเดียมันมาจากประสบการณ์ตรงนี่ละครับ ที่เวลาเราฝันถึงอะไรสักอย่างหนึ่งที่เราชอบ ต่อให้อยากฝันถึงอีกครั้งก็ทำไม่ได้" ชุเล่าถึงไอเดียในการเขียนเนื้อเพลงนี้ของเขา

การทำเพลงที่ต่างไปจากเดิมเท่ากับการให้โจทย์ใหม่กับตัวเองในการทำเพลงด้วย ไม่ว่าจะเป็นชุที่ต้องใช้ทั้งเสียงสูงและเสียงหลบในการร้อง หรือบาสที่ต้องตีกลองให้น้อยลงแต่ไม่ได้ง่ายขึ้น เพราะนั่นหมายความว่าการตีกลองของเขาต้องเน้นจังหวะให้แน่นและสื่ออารมณ์ให้ชัดขึ้นในทุกบีต ซึ่งพวกเขาอธิบายเรื่องนี้ว่า "การตีกลองที่น้อยลงมันยากขึ้นตรงที่ว่า พอเป็นเพลงช้า สเปซก็จะเยอะกว่าเดิม การจะทำอะไรก็ยิ่งต้องมีความหมาย ต้องระวังทุกอย่างที่เราจะเลือกใส่ลงไปในเพลง"

สำหรับโป๊ะ ซาวนด์ดีไซน์ในเพลงนี้ยังมีความหมายอีกอย่างตรงที่เป็นเหมือนการแคปเจอร์ความรู้สึกทุกคนในช่วงเวลาที่ทำเพลงเอาไว้ เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า "สมมติว่าถ้าให้เราอัดเพลงนี้กันอีกทีในตอนนี้ ก็จะไม่ได้ซาวนด์แบบเดียวกับที่ได้ยินในเพลงนี้ เพราะการทำเพลงมันบันทึกความเฉพาะของอารมณ์พวกเราตอนนั้นเอาไว้"

ความแตกต่างที่เกิดขึ้นในรอยต่อระหว่างซิงเกิลที่แล้วและซิงเกิลนี้ ยังรวมถึงมิวสิกวิดีโอซึ่งพวกเขาออกความคิดและถ่ายทำกันเอง โดยในเพลงนี้จะเป็นการใช้กล้องตัวเดียวถ่ายแบบลองเทกมาผสมกับการเล่าเรื่องแบบรีเวิร์ส

"เราเลือกใช้วิธีถ่ายทำแบบลองเทคเพราะรู้สึกว่าภายในระยะเวลาไม่กี่นาที มันทำให้ฟีลลิงของตัวละครในสถานการณ์นั้นออกมาค่อนข้างเรียล มันเหมือนเราได้ดูคนคนหนึ่งมี activity ในระยะเวลาหนึ่งจริงๆ ส่วนที่ทำให้เป็นแบบรีเวิร์ส เพราะเราอยากสื่อถึงความต้องการที่อยากจะย้อนกลับไปฝันใหม่อีกที เหมือนอย่างในเนื้อเพลง" C/O GO! เล่าถึงไอเดียเบื้องหลังมิวสิกวิดีโอเพลง "เก็บเธอไว้"

มากไปกว่านั้น การนำสไตล์โซลและอาร์แอนด์บีมาใช้ในเพลงนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของความชอบ แต่ยังเป็นการบอกใบ้ถึงผลงานต่อไปของ C/O GO! ด้วย "เราตั้งใจไว้ว่ากลิ่นแบบในเพลงนี้จะเป็นคอนเซปต์ของในอีกหลายๆ เพลงข้างหน้าที่เราจะทำอีพีกัน เพราะหลังจากเว้นช่วงจากเพลงที่แล้วไปเกือบปี ปีหน้าเราตั้งใจจะปล่อยเพลงออกมาให้ได้ฟังกันเรื่อยๆ ตลอดทั้งปี"

ติดตาม มิวสิควิดีโอ " เก็บเธอไว้ " ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก >> https://youtu.be/UyMG9NRc35w

Download iTunes ได้ที่ >> https://goo.gl/uDJMCX

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/cogoband/ ; https://www.facebook.com/ SanamluangMusicOfficial/

ฟัง เพลง " เก็บเธอไว้" ผ่าน YouTube, Apple Music, JOOX, Spotify , LineTV , OMU สถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้