“ช่อง 8” ย้อนรอยละครสุดคลาสสิค “ดงผู้ดี” จับ “สมาร์ท” ประกบ “นนนี่” ดราม่าเข้ม

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๓
ต้อนรับศักราชใหม่ สุดเข้มข้น กับ ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ที่ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ดิจิตอลทีวี หยิบมาสร้างอีกครั้ง สำหรับ ละคร "ดงผู้ดี" บทประพันธ์อมตะ "บุษยมาส" บทโทรทัศน์ "สามัญ" โดยได้ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" แห่ง บริษัทสามัญการละคร มารับหน้าที่ผู้จัด และผู้กำกับ ให้กับช่อง 8 ครั้งแรก งานนี้ ได้พระเอกหนุ่ม "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" มารับบท "ชาติสยาม" อีกครั้ง หลังจากที่เคยเล่นบทนี้ไว้แล้ว เมื่อ 9 ปีก่อน ประกบคู่กับ นางเอก "นนนี่-ณัฐชา-เจกะ" ที่มารับบท "ขม" เด็กสาวผู้หน้าสงสาร เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ เจมส์-เรืองศักดิ์ , ดิว-อริสรา , ฟ้าใส-อรจิรา, แนน-กฤตพร, โอห์ม-ฐิติวัฒน์ , โจ๊ก-กฤษณะ, นก-อุษณีย์, กิ๊ก-มยุริญ, บอส-พุทธิพงษ์, เดือนเต็ม สาลิตุล, ปวีณา ชารีฟสกุล ฯลฯ ซึ่งละครดงผู้ดีเวอร์ชั่น ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู ครั้งนี้ รับประกันความสนุก เข้มสุดทุกอารมณ์แน่นอน

ดงผู้ดี เป็นเรื่องราวของ ขม (ณัฐชา เจกะ) เด็กหญิงที่เติบโตมากับ แม่แข (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อม ทั้งคู่ถูกอุปการะจากครูสมพร ผู้เป็นเจ้าของโรงเรียน แขเป็นลมในวันที่ครูจัดงานวันเกิดให้พี่ชาย เธอเลยได้เจอกับ พิทย์ (สุพจน์ จันทร์ เจริญ) แล้วจำเรื่องราวทุกอย่างได้ แขเลยฝากขมให้อยู่ในความดูแลของพิทย์ก่อนตาย เมื่อจัดงานศพเสร็จ พิทย์พาขมเข้ากรุงเทพ และไปฝากกับเพื่อนที่ชื่อ รังสรรค์ (เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) ให้ดูแล และให้การศึกษากับขม เสมอลูกสาวของตัวรังสรรค์เอง ซึ่งก็คือ รติรส (กฤตพร หาญโยธิน) และ พจนีย์ (อรจิรา แก้วสว่าง) แต่ความจริงแล้ว รังสรรค์ และบุหงา (อริสรา ทองบริสุทธิ์) ภรรยาใหม่ ไม่ชอบหน้าขมอย่างมาก เลยใช้งานขมเยี่ยงคนรับใช้ กลั่นแกล้งทุกทาง ด้านพิทย์ หลังจากเดินทางไปต่างประเทศ ก็ไม่ส่งข่าวกลับมาอีกเลย แต่ฝากญาติผู้น้องคือ ชาติสยาม (กฤษฎา พรเวโรจน์) ให้ช่วยดูแลขม หากเขาเป็นอะไรไป ชาติสยามให้ตุ๊กตากับขม ทำให้เธอประทับใจมาก แต่ตุ๊กตาตัวนั้นก็โดนบุหงาแย่งไป เพราะความอิจฉา ส่วน ไพลิน (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) พี่สาวของรังสรรค์ และคุณหญิงรัตนเดชากร (เดือนเต็ม สาลิตุล) สงสัยว่า ขมเป็นลูกของแขนภา ตลอดเวลาที่ขมอาศัยอยู่ด้วย มักจะโดนรังสรรค์กระทบกระเทียบถึงพ่อแม่ เธอจึงพยายามตั้งใจเรียนจนได้รับทุน ซึ่งมีพจนีย์ที่คอยอิจฉา และดูถูกเสมอ ด้านพิทย์เมื่อเสียชีวิตไป แต่ได้ทิ้งพินัยกรรมไว้ให้กับขม พอชาติสยามกลับมาจากอังกฤษ เขาจึงอาสาทำหน้าที่คอยดูแลขมอยู่ห่างๆ แต่ไม่ยอมบอกเรื่องพิทย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนบุหงาที่เห็นชาติสยามมาหาขมบ่อยๆ ก็พยายามเข้ามาตีสนิทด้วย แต่ชาติสยามไม่สนใจ เพราะชาติสยามมีคนรักอยู่แล้ว คือ รุ้งกาญจน์ (อุษณีย์ วัฒฐานะ) ยิ่งนานวันเข้า ขมโตขึ้นเป็นสาว ก็ยิ่งทำให้คุณหญิงรัตนเดชากร และคุณไพลินมั่นใจมากขึ้น พวกเขาพยายามถามประวัติพิทย์จากชาติสยาม ไม่นาน ทั้งสามคนตัดสินใจเปิดเอกสารที่พิทย์ทิ้งไว้ให้ขม ซึ่งในเอกสารนั้นเขียนถึงความจริงทุกอย่างไว้ เมื่อรังสรรค์รู้เรื่อง ก็สำนึกผิด ในขณะที่ขมไม่สามารถยอมรับได้ แม้รังสรรค์จะพยายามทำดีชดใช้ให้เธอเท่าไรก็ตาม หลังจากขมไปเรียนต่อต่างประเทศ ชาติสยามก็แต่งงานกับรุ้งกาญจน์ ที่สุขภาพไม่ดี ส่วนรังสรรค์เองก็เจ็บไข้ได้ป่วย ตลอดเวลาที่อังกฤษขมสนิทกับปิยะมาก ทางด้านรังสรรค์ที่ป่วยเป็นมะเร็ง อยากพบขมเป็นครั้งสุดท้าย ไพลินจึงเขียนจดหมายไปหลอกให้เธอยอมกลับมาดูใจพ่อ ขณะนั้นเอง ปิยะหมั่นมาหาขมบ่อยๆ ทำให้ชาติสยามหึงหวงขมเป็นอย่างมาก แต่ความรักที่เหมือนจะเป็นเรื่องต้องห้ามของพวกเขาจะลงเอยอย่างไรนั้น ติดตามได้ในละคร "ดงผู้ดี" ทุกวันจันทร์ –พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง8 (เริ่มตอนแรก 3 มค. 62)

ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง (ผู้จัด) "รู้สึกดีใจครับ ที่ได้ทำเรื่องนี้ เป็นการร่วมงานกับช่อง8 ครั้งแรก ต้องบอกว่าเรื่องนี้สนุกแน่นอน เพราะค่อนข้างที่จะเป็นลายเซ็นช่อง8 ด้านเนื้อเรื่อง ก็ค่อนข้างสอนใจ สะท้อนบุคลิคของมนุษย์ในสังคม ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี อีกทั้งยังได้นักแสดงเก่งๆ อีกหลายท่านมาร่วมงาน ต้องติดตาม ดงผู้ดีเวอร์ชั่นนี้ รับรองว่าสนุก เข้ม สะใจแน่นอนครับ"

สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ (พระเอก) รับบท ชาติสยาม "ดีใจมากครับ ที่ได้กลับมาเล่นบทตัวละครตัวนี้อีกครั้ง เพราะผมชื่นชอบในบทละครตัวนี้ แล้วตัวผมเอง ก็ยังไม่เคยเห็นใครเล่นบทเดิม 2เวอร์ชั่น มันก็เป็นอีกมิติใหม่ และคิดว่าครั้งหนึ่ง เราได้เล่นตัวละครเดิม 2 เวอร์ชั่น ก็ดีนะ เรื่องนี้ พี่ตั้วเองก็ปรับบทให้มีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นก่อน และให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ที่สำคัญเข้มข้นตามสไตล์ช่อง8 แน่นอน ห้ามพลาดครับ"

นนนี่-ณัฐชา เจกะ (นางเอก) รับบท ขม "เรื่องนี้ดีใจมากค่ะ ที่ได้ทำงานร่วมกับคนเก่งๆ หลายคน ไม่ว่าจะเป็นพี่ตั้ว ผู้กำกับ พี่สมาร์ท พี่เจมส์ พี่ดิว และอีกหลายท่าน ตัวเราเองก็ยังใหม่ทางด้านการแสดง อีกทั้งบทขม ก็ค่อนข้างยาก และดราม่าสุดๆ เลยต้องทำการบ้านหนักมาก ก็ฝากติดตามกันนะคะ มาดูกันว่า ขมในเวอร์ชั่นนี้ จะน่าสงสาร และโดนกระทำ กลั่นแกล้งแค่ไหน บอกได้คำเดียว เสียน้ำตาแน่นอนค่ะ"

เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ รับบท รังสรรค์ "บทของรังสรรค์ จะเจ้าอารมณ์ ระเบิดอารมณ์ตลอด ทำทุกทางที่ไม่ยอมให้ตัวเองเสียชื่อเสียง เรื่องนี้ไม่ถึงกับยาก เพราะคาแรคเตอร์ชัดเจน เป็นคนผูกใจเจ็บ แล้วลงกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เวลาเล่นเราก็ยึดเรื่องนี้ไว้ในใจ มันก็ไปตามคาแรคเตอร์อยู่แล้ว ในเรื่องผมต้องลงไม้ลงมือกับน้องนนนี่ตลอด ออกแนวซาดิสต์ จะโหดแค่ไหนต้องติดตามกันในละครดงผู้ดีครับ"

ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ รับบท บุหงา "เป็นละครอีกเรื่อง ที่ประทับใจ และดีใจมากค่ะ ที่ได้ทำงานกับนักแสดงมืออาชีพ และผู้กำกับในดวงใจอย่างพี่ตั้ว ดิวชอบการทำงานสไตล์พี่ตั้วมาก ทำให้เราเปิดมุมมองการแสดงใหม่ และแอ็คทีฟตัวเองมากขึ้น เรื่องนี้ร้ายกาจอีกเช่นเคย จะยากตรงที่ พัฒนาการของตัวละคร เราต้องเล่นตั้งแต่สาวจนถึงวัยผู้ใหญ่มากๆ จะแรง วีน เหวี่ยงขนาดไหน ต้องตามชมในละครดงผู้ดีค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก