SF9 ตื่นเต้นได้ร่วมเปิดงานนิทรรศการภาพ จอง ยงฮวา โฟโต้ เอ็กซิบิชั่น อินแบงคอก “บอยซ์ไทย” งานดีที่ต้องบอกต่อ เปิดทุกวันไปจนถึง 22 ธันวาคมนี้!! ณ W District

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
แม้ตัว กำลังรับใช้ชาติเป็นทหารอยู่ แต่ใจยังคงส่งความคิดถึงมาให้ "บอยซ์ไทย" (BOICE) เสมอ สำหรับนักร้อง นักดนตรี นักแสดงมากความสามารถ ทั้งบนเวที และ หน้าจอทีวี จอง ยงฮวา (Jung Yong Hwa) แห่ง"ซีเอ็นบลู" (CNBLUE)ค่าย FNC Entertainment ที่ส่งตรงนิทรรศการภาพครั้งพิเศษมาเปิดการแสดงที่เมืองไทยครั้งแรก ใน 2018 จอง ยงฮวา โฟโต้ เอ็กซิบิชั่น อิน แบงคอก [เดอะ คอนซิดิเรชั่น, โฟร์คัลเลอรส์] [2018 Jung Yong Hwa Photo Exhibition in Bangkok (The Consideration, Four Colors)] ซึ่งเปิดแถลงข่าวและเปิดงานอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ W District (ใกล้ BTS พระโขนง)

โดยในงาน ยู คอนยอง รับหน้าที่พิธีกรและล่ามแบบทูอินวัน บรรยากาศภายในงานเปิดตัวด้วยคุณ ชลทิชา ศรีทอง ซีอีโอบริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด ผู้จัด ได้เผยความรู้สึกของการจัดนิทรรศการภาพของศิลปินเคป๊อปครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอบรรยากาศแสนอบอุ่นผ่านผลงานภาพที่สื่อสารอารมณ์ต่างๆมากกว่า 50 ชิ้นงาน รวมทั้งยังมีคลิปวิดีโอเบื้องหลังการทำงาน กับ 4 โทนสี แถมรูปภาพพิเศษกว่า 10 ภาพที่มีเฉพาะเมืองไทยส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ทุกคนได้สัมผัสทุกแง่มุมของ ยงฮวา มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ถ้าแฟนคลับถูกใจภาพไหนก็ยังสามารถประมูลภาพทั้งหมดในนิทรรศการได้ โดยรายได้บางส่วนจากการประมูลจะมอบให้กับองค์กรยูนิเซฟ ในนามของ จอง ยงฮวา ... เรียกได้ว่านอกจากจะได้เสพย์งานศิลป์ไปพร้อมๆ กับคิดถึงยงฮวาแล้ว ยังได้ทำบุญร่วมกันอีกด้วย

ต่อมาก็ถึงคิวต้อนรับสองหนุ่ม "อินซอง" (In Seong) และ "ฮวียอง" (Hwi Young) สมาชิกวง "เอสเอฟไนน์" (SF9) บอยแบนด์มาแรงรุ่นน้องร่วมค่ายของ จอง ยงฮวา บินตรงมาร่วมงานเปิดงานนิทรรศการภาพด้วย ซึ่งก็ได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนตาซีไทย (Fantasy ชื่อแฟนคลับของ SF9 )กันดังสนั่น ทันทีที่ขึ้นมาบนเวทีสองหนุ่มก็ยกมือไหว้พร้อมกล่าวทักทายเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ" และ อินซองได้บอกว่า "ขอบคุณที่มากันในวันนี้นะครับ แล้วก็ขอให้สนุกสนานกับงานในวันนี้นะครับ" ส่วน ฮวียอง ขอพูดไทยบ้างว่า "สวัสดีครับ" เมื่อพิธีกรถามสองหนุ่มว่าเมื่อวานนี้เพิ่งเดินทางมา หายเหนื่อยกันหรือยัง? อินซองตอบว่า "เนื่องจากแฟนๆชาวไทยต้อนรับดีมาก พอได้เห็นแฟนคลับชาวไทยก็ถึงกับหายเหนื่อยเลยครับ" ฮวียองบอกว่า "ดีใจที่ได้มางานในวันนี้ แล้วก็ดีใจที่แฟนคลับชาวไทยมาให้การต้อนรับ" อินซองพูดเสริมว่า "แต่ว่าพวกเราได้เตรียมข้อความที่อยากจะส่งไปให้พี่ยงฮวาเป็นภาษาไทยด้วยครับ" ก่อนจะพูดพร้อมกันเป็นภาษาไทยว่า "ผมชอบพี่ยงฮวาครับ" เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่น

พิธีกรถามต่อ สำหรับการมาเมืองไทยในครั้งนี้รู้สึกอย่างไร และได้เตรียมอะไรมาเป็นพิเศษบ้าง? อินซองเล่าว่า "ไม่ได้มาเมืองไทยพักใหญ่แล้ว ก็เลยเตรียมภาษาไทยเล็กๆน้อยๆอย่าง ผมรักคุณ มา รวมถึงแฟนๆชาวไทยขึ้นชื่อเรื่องของหัวใจที่อบอุ่น ครั้งนี้ก็เลยอยากสัมผัสความรู้สึกที่อบอุ่นอีกครั้ง จึงมาด้วยความตื่นเต้นครับ" ฮวียองขอตอบบ้าง "ผมเองก็รู้สึกดีนะครับ ด้วยความที่ประเทศไทยเป็นเมืองอบอุ่น ทำให้หัวใจของผมอบอุ่นไปด้วยเลยครับ" อินซองเม้ามอยว่า "ก่อนที่จะมาเมืองไทย จงใจย้อมสีผมมาด้วย ออกมาสวยเชียวครับ" ฮวียองเล่าถึงพี่ยงฮวาต่อ "สำหรับพี่ยงฮวา เป็นรุ่นพี่ที่ดูแลพวกเราอย่างดี ตั้งแต่ที่พวกเราได้มาอยู่ค่าย FNC นี้ ทั้งที่พวกเราเป็นวงเต้น แต่ก็คอยดูแลพวกเราจนปรับตัวเข้ากับบริษัทได้อย่างเร็ว ในอัลบั้มของพวกเรามีเพลงที่พี่ยงฮวามีส่วนช่วยในการไดเร็คติ้งด้วย" อินซองเล่าถึงรุ่นพี่ว่า "ก่อนอื่นคือพี่ยงฮวาหล่อ หน้าตาดี เป็นคนสอนเรื่องแอดติจูดในฐานะศิลปิน ซึ่งทำให้เราได้ความรู้และช่วยเหลือสมาชิกวง SF9 ได้เป็นอย่างดีครับ"

ปีที่แล้ว SF9 มาเมืองไทยเพื่อจัดแฟนมีตติ้ง เอเชียทัวร์ ซึ่งไทยถือเป็นประเทศแรกในต่างประเทศ ทั้งสองหนุ่มจดจำอะไรเกี่ยวกับแฟนตาซีไทยได้มากที่สุด? อินซอง "สำหรับแฟนตาซีไทย จากที่ได้สัมผัสมานะครับ นอกจากจะดีทั้งจิตใจและหน้าตาแล้ว กำลังใจที่ส่งให้พวกเราตอนอยู่บนเวทีก็สุดยอดมากๆ ซึ่งตอนอยู่บนเวทีแล้วเห็นแฟนตาซีไทยให้กำลังใจอยู่ข้างล่างนั้นมันดีมาก เลยรู้สึกว่าจะต้องกลับมาประเทยไทยอีกให้ได้" ครั้งที่แล้วที่มาเมืองไทย จำได้ว่าเคยบอกว่าชอบผัดไทย และอยากไปถนนข้าวสารมาก ได้บรรลุความหวังนั้นแล้วหรือยัง? "น่าเสียดายที่ถึงแม้จะได้ทานผัดไทยไปแล้ว แต่ถนนข้าวสารยังไม่มีโอกาสได้ไป แต่ว่าครั้งนี้ผมได้ยินมาว่าตลาดนัดไนท์บาร์ซาร์ของไทยขึ้นชื่อ และครั้งนี้ก็มีแพลนว่าจะไปตลาดนัดด้วยครับ" คราวนี้ถามฮวียองบ้าง เคยมาถ่ายทำซิทคอมของไทยเรื่อง "สภากาแฟ" ตอน "เวลคัม 'โอปป้า' ทูไทยแลนด์" ทางช่องอมรินทร์ทีวี ประทับใจอะไรจากการถ่ายทำในครั้งนั้นบ้าง?" ฮวีซองเล่าว่า "ได้มาถ่ายทำในช่วงเดือนพฤษภาคม มีแฟนตาซีไทยมาให้กำลังใจ มีส่วนหนึ่งมาให้กำลังใจถึงกองถ่ายเลยด้วย ทำให้การถ่ายทำผ่านไปด้วยดี รวมถึงผู้กำกับฯ ทีมงาน ผู้ร่วมงานทุกคนในกองถ่ายซิทคอมต่างก็ให้ความช่วยเหลือดี ทำให้งานลุล่วงด้วยดี และในเดือนนั้นก็เป็นวันเกิดของผมด้วย ทำให้กลายเป็นเดือนแห่งความทรงจำพิเศษครับ"

ได้มางานนิทรรศการภาพแล้วชอบถ่ายรูปรึเปล่า? อินซองตอบว่า "จริงๆส่วนตัวก็ชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว ยิ่งได้ไปชมนิทรรศการภาพถ่ายต่างๆเองมาบ้าง ยิ่งเจ้าภาพงานนี้เป็นพี่ยงฮวาด้วย ก็เลยตั้งใจมาดู มาเรียนรู้วิธีการถ่ายภาพสวยๆกลับไปครับ" ส่วนฮวียองตอบว่า "จริงๆแล้วเป็นคนถ่ายภาพไม่เก่งครับ แต่เป็นคนชอบดูภาพถ่ายต่างๆ ชอบที่จะศึกษาเทคนิคการถ่ายภาพให้ดูดี แม้ว่าจะถ่ายภาพไม่เก่ง แต่เวลาถูกถ่ายเนี่ย ต้องดูดีครับ สำหรับงานนิทรรศการภาพถ่ายของพี่ยงฮวา ตัวผมเองก็ได้ทราบมาสักพักหนึ่งแล้ว ยิ่งได้มีโอกาสมาร่วมงานในวันนี้ ก็จะตั้งใจชมภาพของพี่ยงฮวาเป็นพิเศษด้วยครับ" ถามอินซองต่อ "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนตาซีไทยที่มาร่วมงานในวันนี้กันด้วยนะครับ สำหรับ SF9 มีแพลนที่จะคัมแบ็คในช่วงต้นปีหน้า ก็ขอให้ทุกคนติดตามด้วย ถึงแม้เราจะอยู่กันคนละประเทศแต่ก็สามารถสื่อสารกันทางใจได้นะครับ คอยส่งกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ แล้วก็พวกเราจะตั้งใจทำงานในฐานะศิลปินต่อไปครับ ทุกท่านที่มาชมงานนิทรรศการภาพของพี่ยงฮวาวันนี้ ก็ขอให้สนุกกับงานให้เต็มที่นะครับ"

ฮวียองตอบบ้าง "จริงๆแล้วพวกเราเป็นวงที่ชอบเมืองไทยมาก แต่อาจจะมีโอกาสได้มาเมืองไทยไม่บ่อยนัก แต่พวกเราก็จะทำงานให้เต็มที่ ขอให้ทุกคนช่วยเชียร์ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ และก่อนที่จะจากกันไปในวันนี้ ผมขอพูดเป็นภาษาไทยหน่อยนะครับ 'ไทยแฟนตาซี พบกันใหม่นะครับ'" อินซองถึงกับแซวในความช่างเอาใจแฟนไทยของ ฮวียอง ก่อนจะพูดภาษาไทยบ้างว่า "ผมรักคุณ" เท่านั้นไม่พอ ฮวียองตบท้ายด้วย "ผัดไทยอร่อยครับ"

จากนั้นก็มาถึงเวลาสำคัญเปิดงานอย่างเป็นทางการโดยมีคุณ ชลทิชา ศรีทอง ผู้จัด, คุณวิชัย พูลวรลักษณ์ ผู้บริหาร W District และอินซอง กับ ฮวียอง จาก SF9 ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดงาน ต่อด้วยเชื้อเชิญศิลปินไทยที่ชื่นชอบวง "ซีเอ็นบลู" "แฟรงกี้" วีรภัฎ อ่อนสะอาด กับ "สมิธ" ภาสวิชญ์ บูรณนัติ สมาชิกจากวง เดอะ ฟินส์ (The Fins) รวมไปถึงนักแสดงหน้าใหม่ "ไหม" ปรางค์เนตร ถาใจ และคุณปิ๊ก ชาญฉลาด ที่ให้เกียรติมาร่วมงานร่วมถ่ายภาพกันเป็นที่ระลึกด้วย และร่วมเดินชมงานนิทรรศการภาพ 2018 จอง ยงฮวา โฟโต้ เอ็กซิบิชั่น อิน แบงคอก [เดอะ คอนซิดิเรชั่น, โฟร์คัลเลอรส์] โดยภายในนิทรรศการภาพถูกจัดแบ่งเป็น 4 โซน 4 สีอย่างสวยงามและลงตัว เริ่มจาก Chapter 1 'HAPPINESS , PINK' ที่มีภาพของจอง ยงฮวา ผู้ชายใส่หมวกไหมพรมสีแดง ที่ถูกประดับประดาไว้ในบ้านหลังน้อยสีชมพูสดใส แล้วต่อด้วย Chapter 2 'ANGER , BLACK' กับยงฮวาในมุมมองผ่านกระจกและโทนสีดำแดง จากนั้นเข้าสู่ Chapter 3 'SORROW , GREY' ที่มาในโทนสีเทา กับภาพหนุ่มหล่ออารมณ์อ่อนไหวในวันเหงาๆบนความทรงจำสีเทา เดินต่อมาอีกนิดก็ถึง Chapter 4 'DELIGHT , YELLOW' ความสดใสในโทนสีเหลืองส้ม กับ งานเพ้นท์สีของหนุ่มยงฮวา ก่อนจะปิดท้ายด้วยภาพ FAN ART ที่แฟนคลับชาวไทยตั้งใจทำเพื่อ จอง ยงฮวา โดยเฉพาะก็ถูกนำมาจัดแสดงด้วย

หลังจากชมภาพสวยๆกันไปแล้ว อินซอง และ ฮวียอง ก็ออกมาให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์กันอีกครั้ง ซึ่งอินซอง ยอมรับว่า "รู้สึกตื่นเต้นที่พี่ยงฮวามีงานนิทรรศกาลภาพอย่างที่พวกเราได้ชมกันไปแล้ว รู้สึกดีมากๆเลยครับ" แล้วพูดถึงความประทับใจที่มีต่อภาพที่จัดแสดงในงานด้วยว่า "มีรูปหนึ่งที่พี่ยงฮวาใส่หมวกไหมพรมสีแดง ผมก็มีหมวกแบบนั้นเหมือนกันเลยครับ" เห็นแฟนๆมากันเยอะแบบนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง? ฮวียอง เผยว่า "แค่ได้มีโอกาสมาร่วมงานนี้ก็ดีใจแล้ว แต่ยังมีแฟนๆมาร่วมงานด้วยอีก ยิ่งรู้สึกดีใจมากขึ้นไปอีกครับ" อินซอง แอบเสริมให้ว่า "อยากให้มีงานแบบนี้บ่อยๆ รูปภาพต่างๆสวยงาม น่าสนใจ ดูสนุกทุกงานเลยครับ ถ้าเป็นไปได้อยากให้มีบ่อยๆสักเดือนละ 4 ครั้ง แล้วก็เชิญพวกเรามาบ่อยๆด้วยนะครับ"

พอถามถึงแผนงานในปีหน้า ฮวียอง บอกว่า "แน่นอนว่าพวกเราหวังเสมอที่จะได้มาเมืองไทย ปีหน้าเราจะมีคัมแบ็คด้วย ถ้ามีโอกาสก็อยากมาทำกิจกรรมที่เมืองไทยอีก ถ้าตารางงานออกมาแล้วนะครับ" ลองมาพูดคุยกันถึงงานด้านอื่นๆ เช่น งานแสดงหรือรายการวาไรตี้กันบ้าง อินซอง ตอบว่า "คิดว่าน่าจะทำได้นะครับ โดยส่วนตัวผมอยากไปออกรายการวาไรตี้มากครับ ขอให้มีงานเข้ามาเถอะครับ ผมจะเตรียมความพร้อมและความสามารถด้านการแสดงไว้อย่างเต็มที่เลยละครับ" แล้วมาร่วมงานครั้งนี้ได้เตรียมตัวอะไรมาบ้าง? ฮวียองบอกว่า "พวกเราได้เตรียมตัวมาบ้างแม้จะไม่มากมาย แต่ก็เตรียมมาเพื่อสื่อสารกับแฟนๆครับ"

เห็นว่าเคยมาเมืองไทยแล้ว มาครั้งนี้อยากไปเที่ยวที่ไหน? อินซองยังคงอยากไปเดินตลาดอยู่ "โดยส่วนตัวแล้วอยากไปเที่ยวไนท์บาร์ซาร์ครับ เพราะประเทศไทยเป็นเมืองที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม แต่ก็อยากไปช็อปปิ้งด้วยน่ะครับ" สุดท้ายแล้วช่วยฝากอะไรถึงแฟนๆหน่อย ฮวียอง อ้อนแฟนตาซีไทยว่า "ก่อนอื่นผมรู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานนิทรรศการภาพของพี่ยงฮวา หวังว่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดี ประสบความสำเร็จ และถ้าทุกอย่างไปได้สวย ปีหน้าจะได้มีโอกาสกลับมาพบกับแฟนๆชาวไทยด้วยครับ" ไหนๆก็จะถึงปีใหม่แล้ว พี่ๆสื่อฯเลยขอให้สองหนุ่มช่วยสวัสดีปีใหม่เป็นภาษาไทยกันหน่อย ซึ่งหนุ่มฮวียองพูดชัดมากแม้จะฟังแค่ครั้งเดียว "สวัสดีปีใหม่ครับ" ทำเอาพี่ๆนักข่าวเอ็นดูไปตามๆกัน

สำหรับใครที่สนใจอยากมาเที่ยวชมงานนิทรรศการภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟของจอง ยงฮวา สามารถเดินทางมาร่วมชมงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561 ณ W District (ใกล้ BTS พระโขนง) และถ้าชอบภาพไหนสามารถร่วมประมูลภาพกันได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรืออัพเดทข้อมูลได้ทาง www.achi.co.th, Facebook:ACHIACTIVATION , Twitter:@achiactivation , Instagram : ACHI_ACTIVATION , Line@ACHI_ACITIVATION

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน