“Trash Hero” ฮีโร่พิชิตขยะ ณ ปัตตานี ใน “Big Hero พลังคนดี” ทางช่อง MONO29

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๐
รายการ "ทันข่าวเช้า" ช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ช่วง "Big Hero พลังคนดี" ในวันพฤหัสบดี ที่ 20 ธันวาคม 2561 เวลา 05.00 น. ผู้สื่อข่าวช่องโมโนทเวนตี้ไนน์ "พิมพ์ภัทรา วิริยะสัจจะจิตร" เตรียมพาไปพูดคุย ทำความรู้จักเหล่าฮีโร่ของ คนไทยในแดนใต้ ณ จังหวัดปัตตานี หนึ่งในจังหวัดพื้นที่เขตแดนความไม่สงบที่หลายคนรู้จัก ได้เผยถึงอีกหนึ่งปัญหาที่น้อยคนจะรู้ ว่ามี ปริมาณขยะจำนวนมากและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้เกิดการรวมพลังของเหล่าฮีโร่ผู้พิชิตขยะที่มีนามว่า "แทรช ฮีโร่ (Trash Hero) ฮีโร่ ผู้พิชิตขยะแห่งปัตตานี" กลุ่มคนที่รวมตัวให้ความสำคัญในพื้นที่ อาสาลงมือทำเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม ช่วยเหลือภาครัฐโดยไม่หวัง สิ่งตอบแทน

ด้วยความเป็นคนทะเล บวกกับองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ "ณัฐพงศ์ นิธิอุทัย" หรือ "คุณอาร์ม" ผู้ก่อตั้ง กลุ่มคนจิตอาสารวมพลคนจิตอาสา ช่วยกันเก็บขยะในนาม "แทรช ฮีโร่ (Trash Hero) ฮีโร่ผู้พิชิตขยะแห่งปัตตานี" จึงนำขยะมาแปรรูป ให้เกิดประโยชน์ พร้อมกับแชร์ส่วนหนึ่งของเรื่องราวให้ฟังว่า "จริงๆ มันไม่เชิงแก้ปัญหา คล้ายๆเหมือนกับเรามาสะกิดให้ทุกคน เห็นว่า มีเรื่องที่ต้องกังวลมากกว่า มีเรื่องที่ต้องช่วยกันดูแล เรามีขยะเยอะ เราจะทำยังไงกันดี ผมก็เหมือนเป็นคนมา เปิด ประตูให้ทุกคนเข้ามาช่วยกันครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร แต่ต้องออกแรงกันหน่อย ปรับความคิดให้ตรงกัน ตามคำขวัญของ แทรชฮีโร่ก็คือ We clean, We educate, We change แค่นี้ง่ายๆ ครับ ทุกคนมาร่วมมือกัน พูดคุยกัน เปลี่ยนให้เป็นพื้นที่สีชมพู เลิกพูดถึงปัญหาอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการรุกล้ำพื้นที่ ปัญหาด้านความรุนแรง หลังจากทำแล้วเริ่มมีนักท่องเที่ยว เข้ามาเยอะขึ้น เที่ยวหาดเยอะขึ้น แค่นี้ทุกคนก็เป็นฮีโร่แล้ว"

ฮีโร่ที่ไม่มีพลังวิเศษ แต่สร้างเรื่องราวสุดแสนวิเศษให้เกิดขึ้น กลุ่มคนผู้เปลี่ยนเวลาว่างให้กลายเป็นประโยชน์เพื่อสังคม ติดตามเรื่องราวของ "ณัฐพงศ์ นิธิอุทัย" หรือทีม"แทรช ฮีโร่ (Trash Hero) ฮีโร่ผู้พิชิตขยะแห่งปัตตานี" ได้ในรายการ "ทัน ข่าวเช้า" ช่วง "Big Hero พลังคนดี" ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561 เวลา 05.00 น.ทางช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4