“ลัสส์” LUSS ดูโอน้องใหม่ของวงการเพลง R&B กับซิงเกิ้ลใหม่ "Fool" ที่เข้าเพลย์ลิสต์ Music Streaming ในหลากหลายประเทศทั้งในเอเชีย และยุโรป

พฤหัส ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๙
"ลัสส์" LUSS ถึงจะเป็นดูโอน้องใหม่วงการเพลงไทย แต่สองสมาชิกของวงก็คร่ำหวอดในวงการมายาวนาน ทั้ง "ปั้น-นลพรรณ อัมพุช" ที่เคยเป็นนักร้องนำของวงJelly Rocket (เจลลี ร็อคเก็ต) ในส่วนของ "เบน-ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์" นักร้องร่วมและโปรดิวเซอร์ของวงนั้น ก็เป็นคนทำงานเบื้องหลังให้กับศิลปินฮิปฮอปมามากมายอาทิ MAIYARAP, Nil-LhoHitz, Gavind ft. D. Gerrard ในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ และเคยเป็นแบ็คอัพให้ เอิ๊ต ภัทรวี, อะตอม ชนกันต์ รวมทั้งเจลลี ร็อคเก็ตอีกต่างหาก

หลังปล่อยซิงเกิ้ลแรก "Trippin'" เพื่อแสดงให้เห็นว่าเพลงฮิพ-ฮ็อพ R&B นั้น ก็มาได้ในสไตล์แบบนุ่มๆ นวลๆ ชวนเคลิ้บเคลิ้มก็เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้อง extremeดุ หรือโหด จังหวะดีก่อนสิ้นปี "ลัสส์" ก็ได้ปล่อย "Fool" ซิงเกิ้ลใหม่ เป็นของขวัญให้แฟนเพลงไทย และเป็นซิงเกิ้ลแรกในการทำงานร่วมกับค่ายเวย์เฟอร์ เร็คคอร์ดสที่ยังคงเอกลักษณ์ทางดนตรีของ "ลัสส์" ในแบบที่แฟนเพลงรักพวกเขา

กับซิงเกิ้ลล่าสุด "Fool" นั้นจะว่าด้วยความรู้สึกที่ขัดแย้งในตัวเอง ถึงความรักที่จบลงไปแล้ว แต่ก็ยังลืมไม่ได้ จนไม่สามารถเริ่มใหม่กับใครได้สักที ทั้งๆ ที่ยังไงๆ ก็ไม่กลับไปอยู่ดี ซึ่งถ้าใครได้ฟังก็ต้องอินไปกับเรื่องราว ที่บอกเล่าด้วยดนตรีที่สวยล้ำแต่เศร้า เหงาแต่เท่

และด้วยภาษาเพลงที่ชัดเจน ทำให้ "Fool" ทะยานไปติดอยู่ในเพลย์ลิสต์ของผู้ให้บริการเพลงดิจิตอลในเอเชียเจ้าใหญ่ ๆ หลายประเทศเลย ไม่ว่าจะเป็น ไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, ฟิลลิปปินส์, มาเลย์เซีย, อินโดนีเซีย หรือว่า เวียดนาม หรือแม้กระทั่งโซนยุโรปอย่าง ฟินแลนด์ เรียกว่าซิงเกิลนี้ พา "ลัสส์" Go Inter กันแบบเงียบๆ ไม่กระโตกกระตากบอกใคร พร้อมแสดงให้เห็นว่า ดนตรีของพวกเขานั้น เป็นงานระดับสากลเลยทีเดียว

หาฟัง "Fool" ได้ง่าย ๆ แค่มีแอปพลิเคชั่นของ Music Streaming Platform ไม่ว่าจะเป็น Spotify, Apple Music, JOOX, TrueID Music และ Deezerก็มาอินกับเพลงนี้ได้ หรือจะดาวน์โหลดได้จากจาก iTunes Store มาเก็บไว้ฟังวันไหนเวลาใดก็ไม่มีใครว่า เพราะเชื่อว่าถ้าได้ฟังแล้วก็อยากฟังซ้ำอีกแน่นอน โดยเวย์เฟอร์ เร็คคอร์ดส ภายใต้สังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ