รวมที่สุดแห่งปี ช่อง 8 ปี 2561 ละคร ซีรี่ส์อินเดีย ข่าว กีฬา

ศุกร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๐
ตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ภายใต้การนำ ของ ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ภาพรวมของ ละคร ซี่รี่ส์ ข่าว รายการวาไรตี้ และกีฬา มีความหลากหลาย ถูกใจคนดูช่อง 8 อย่างมาก โดยเฉพาะ ละครแนวแฟนตาซี แนวหลอนลึกลับ และความเชื่อ ถือว่าตอบโจทย์คนดูอย่างมาก ซึ่งเรื่องที่โดดเด่น เรียกเรตติ้ง ดึงกระแสคนดูได้เป็นอย่างดี ต้องยกให้ ละคร "สาปกระสือ" ของ ผู้จัด "เอ๊ะ-อิศริยา" ที่ดึงเอา นางงามหน้าคม "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" มารับบท "นลิน" กระสือสาว ซึ่งฟาดเรตติ้งได้สูงถึง 3.5 ถือเป็นปรากฎการณ์เรตติ้งละครของช่อง8 ที่สูงที่สุด แถมยังเกิดแฮชแทค ยอดฮิต #กระสือมีมง #กระสือยูนิเวิร์ส อีกด้วย ส่วนอีกเรื่องที่กระแสแรง ตั้งแต่ละครยังไม่ลงจอ โดยเฉพาะ ดราม่าเรื่องความไม่เหมาะสมของ "ใบเตย อาร์สยาม" ในการรับบทนำ ละคร "ซิ่นลายหงส์" ของผู้จัด "เมย์-ปทิดา" แต่งานนี้ ผิดคาดอย่างแรง เพราะใบเตย ลบทุกคำสบประมาทที่โดนวิจารณ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพูดภาษาอีสาน ที่เจ้าตัวเว้าอีสาน ด่าไฟแล่บได้โดนใจคนอีสานตัวจริง จนคนดูต่างพากันชื่นชม ส่งให้เรตติ้งดีดสูงขึ้นต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ซึ่งเพียงแค่ 3 สัปดาห์ หลังจากอออกอากาศ เรตติ้งดีดสูงถึง 2.9 จนเกิด #ทีมสอาง #สลัดสั้นมานุ่งซิ่น และอีกเรื่องที่กรุยทางละครแนวแอ็คชั่น แฟนตาซีให้กับช่อง8 ได้ อย่างสวยงาม "พยัคฆา" ของผู้จัด คุณบุณฑนิก บูลย์สิน ที่ลงทุนจ้างซีจีมือดีระดับฮอลลีวูด ซึ่งเป็นคนไทย มาเป็นคนปั้นสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็คให้กับเสือสมิง ถึงนาทีละแสน โดยได้ พระเอก "เอี๊ยง-สิทธา" มารับบท "ภาคิน" เสือสมิงหนุ่ม ก็กวาดเรตติ้งตอนจบไปได้อย่างสวยงาม ที่ 3.0 เรียกว่า การตัดสินใจเปิดเส้นละครใหม่ของช่อง8 ในช่วงเวลา 18.45 น. ถือว่ามาถูกทาง และจะส่งผลให้เรตติ้งภาพรวมของช่อง 8 เติบโตได้อย่างสวยงาม

ในส่วนของ ซีรี่ส์อินเดีย ที่ทางช่อง 8 ยังคงความเป็นผู้นำตลาดซีรี่ส์อินเดียอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นเจ้าแรกที่สร้างกระแสเปิดตลาดซีรี่ส์อินเดียในประเทศไทยได้อย่างสวยงาม นับตั้งแต่ สีดาราม ศึกรักมหาลง กา จนมาถึงปี 61 ที่ช่อง 8ได้ซื้อซีรี่ส์ หนุมานสงครามมหาเทพ มาลงจอ ก็ทำเรตติ้งพุ่งสูงสุดถึง 4.2 สูงสุดของช่อง 8 และสูงกว่าละครหลายช่อง จนเกิดกระแสแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า "แม่แม่" เพราะหลงรัก หนุมานน้อย "มารูติ" หรือหนุ่มน้อย "อิชาน" กันทั่วประเทศจนต้อง เชิญตัว "หนุมานน้อย" มาไทย ให้บรรดาแม่แม่ได้กรี๊ดได้ฟินกันเต็มที่ หลังจากจบ หนุมานฯ ช่อง 8 ก็นำซีรี่ส์ พิฆเนศ มหาเทพไอยรา มาจ่อออนแอร์ต่อทันที ซีรี่ส์ที่มีทุนการสร้างสูงสุดในอินเดีย และยังคงออนแอร์ที่อินเดียพร้อมกับเมืองไทยในขณะนี้เรตติ้งแม้ไม่สูงเท่ากับหนุมานฯ แต่ก็ยังคว้าเรตติ้งได้สูงเทียบเท่า เท่านี้ไม่พอ เฮียฮ้อยังเดินหน้าต่อเนื่อง ด้วยการเปิดเส้นใหม่ให้กับซีรี่ส์อินเดียแนวรักโรแมนติกดราม่าในช่วงไพร์ไทม์กับซีรี่ส์ที่โด่งดังที่สุดในอินเดีย กับเรื่อง "ลิขิตแค้นแสนรัก" ที่มีพระเอก อาชิช ชาร์มา จากสีดาราม ศึกรักมหาลงกา มาลงจอ ทำเอาแฟนคลับ ฟินอยากเป็นเมียผู้พันกันถ้วนหน้า ทำเรตติ้งสูงสุดกว่า 2.5 ต่อด้วยซีรี่ส์ "แผนรักลวงใจ" ซีรี่ส์อินเดียเรตติ้งสูงสุดในอินเดีย มีภาคต่อถึง 3 ภาคมีหนุ่มหล่อ บารุน ซอปติ เป็นตัวดึงแฟนคลับในไทยจนอยู่หมัด เป็นไม้เด็ดให้กับทางช่อง 8 ที่ออนแอร์และครองเรตติ้งอย่างยาวนานที่สุดในตอนนี้ เท่านี้ไม่พอ ช่อง 8 ยังเดินหน้าเปิดเส้นซีรี่ส์ในวันเสาร์อาทิตย์ ช่วงเช้า มีเรื่อง "บาจิราว ขุนศึกยอดนักรบ" ออนแอร์ มาช่วงชิงเรตติ้งละครแนวจักรวงศ์อยู่ขณะนี้ เพราะเป็นซีรี่ส์ที่มีทั้งสาระความรู้ สามารถดูกันได้ทั้งครอบครัว

ฟากรายการข่าว ช่อง 8 ยังเป็นเจ้าแรกๆที่เข้ามาตีตลาดเช้า ด้วยการเปิดรายการ "คุยข่าวเช้า ช่อง 8" กันตั้งแต่ตี 4.50 – 09.10 อ่านข่าวกันอย่างต่อเนื่องและยาวนานที่สุดถึง 4 ชั่วโมง ด้วยคอนเซ็ป "เล่าง่าย ฟังง่าย เข้าใจง่าย" ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแฟนๆ จากต่างจังหวัดได้อย่างรวดเร็ว เรตติ้งพุ่งไปอยู่ใน ท๊อปทรีของรายการข่าวในช่องดิจิตอลได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังมีรายการ คุยข่าวปากท้อง คุยข่าวเย็น และคุยข่าวค่ำ ที่ช่อง 8 ยังคงเรตติ้งแรงต่อเนื่องและถูกใจแฟนๆ ข่าว ช่อง 8 และยังมีรายการวาไรตี้ เจาะประเด็น สะกิดข่าวรอบโลก ครัวลุ่นทุ่ง และ รายการ "อึ้งทึ่งเสียว" รายการวาไรตี้แหวกแปลกแนว ที่มีแต่เรื่องที่ทำให้คนดูอึ้ง จนเรตติ้งสูงสุดของรายการวาไรตี้ช่อง 8 และในช่องยูทูป ที่มียอดวิวสูงสุดอีกด้วย

ปิดท้ายที่ กีฬา ช่อง 8 ผลิตรายการมวยไทยสุดเร้าใจ ผุดสังเวียนใจกลางกรุงเทพฯ กับรายการมวยไทยปะทะต่างชาติ "8มวยไทยซุปเปอร์แชมป์" เปิดศึกพร้อมถ่ายทอดสดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.20 น. ณ เวทีมวยไทยสตรีท ถ.พระอาทิตย์ ย่านถนนข้าวสาร แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ คัดยอดมวยไทยระดับแชมป์เปี้ยน ดวลนักมวยฝีมือดีจากทั่วโลก ซึ่งเป้าหมายของช่อง 8 คือการคัดนักมวยที่มีคุณภาพ ดีกรีระดับแชมป์เปี้ยน ทั้งนักมวยและต่างชาติ ฝีมือระดับพระกาฬ มาสร้างความมันส์เร้าใจ ให้กับผู้ชม โดยมีเป้าหมายคือเป็นที่สุดของมวยไทย ที่สุดของสังเวียนการต่อสู้ หากพูดถึงกีฬามวย ทุกคนต้องนึกถึงช่อง 8" รวมถึงยังมีรายการมวยระดับโลกที่ได้ลิขสิทธิ์มาถ่ายทอดสด เฉลี่ยเดือนละ 1-2 ครั้ง คือ "UFC มวยกรง 8 เหลี่ยม" รายการกีฬาต่อสู้ผสมผสานที่มาแรงที่สุดในโลก และได้รับความนิยมสูงสุดของโลกในปัจจุบัน โดยช่อง 8 เป็นฟรีทีวีรายแรกที่นำรายการ UFC มาออกอากาศในประเทศไทย ให้คนไทยรับชมกันแบบฟรีๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4