ทีวีไกด์: ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 7 มกราคม - วันที่พฤหัสที่ 11 มกราคม 2562

พฤหัส ๐๓ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๕
ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 114)

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562

พระแม่มหากาลีเล่าถึงที่ทำให้เหล่าสิ่งที่มีชีวิตในโลกกำเนิดขึ้น จากพลังงานต่างๆของโลก และการสร้างสรรค์ธรรมชาติ โดยได้ร่วมมือกับมหาเทพพระศิวะที่เกิดจากอวตารของผู้เป็นเจ้า และพระแม่มหากาลีก็ได้อวตารมาในรูปของพระแม่โชฤาษี เพื่อเป็นปัญญาที่สามของการเกิดสิ่งมีชีวิต และผู้ที่บูชาพระแม่โชฤาษีจะได้พบแต่คำว่าสำเร็จ และจะไม่มีความลำบาก พระคเณศเมื่อได้เห็นพระแม่โชฤาษีครั้งแรกก็เริ่มบูชาทันที

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 115)

ออกอากาศวันอังคารที่ 8 มกราคม 2562

เหล่าอสูรโลก คิดแผนที่จะยึดโลกมนุษย์มาเป็นของตนเอง โดยไม่สนใจจากการแบ่งโลกต่างๆ ที่พระแม่มหากาลีได้แบ่งการปกครองของแต่ละโลกไว้ เหล่าฤาษีต่างถูกอสูรทำร้าย ฤาษีต่างๆพยายามสวดอ้อนวอนสรรเสริญเหล่าเทพ และพระแม่มหากาลีอย่างจงรัก โดยไม่สนใจว่าตัวเองจะถูกทรมานมากเท่าไร ทำให้เหล่าเทพสามารถลงมาช่วยได้ในที่สุด จนเหล่าเทพได้มีสงครามกับเหล่าอสูร

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 116)

ออกอากาศวันพุธที่ 9 มกราคม 2562

เหล่าเทพ ได้สู้รบกับอสูรอยู่หลายวัน และไม่สามารถชนะเหล่าอสูร อสูรดารุกายังคงได้ใจจากการชนะเหล่าเทพจนละเลย การป้องกันตนเองและเหล่าอสูร และหวังจะจับฤาษีกินเป็นอาหาร พระคเณศก็พยายามถามเรื่องการต่อสู้ของเหล่าเทพ และอสูรต่อพระแม่มหากาลีเรื่อยๆ อสูรดารุกาพยายามล้างคำสาปที่ได้จากฤาษี โดยที่จะขอให้พระแม่อธิศักติช่วยตนเอง และอสูรดารุค แต่พระแม่อธิศักติไม่มามารถช่วยได้

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 117)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2562

เหล่าอสูรได้จับเหล่ามนุษย์มาเป็นบริวาร และทาสของตนเอง พวกมนุษย์หลังจากหนี้ออกมาจากเหล่าอสูรได้ ก็เริ่มมาสวดสรรเสริญถึงมหาเทพพระศิวะ และก็ได้ผลเมื่อมหาเทพพระศิวะลงมาช่วยเหล่ามนุษย์จากอสูรร้าย อสูรดารุกา และอสูรดารุคยังคงมั่นใจที่ตนเองจะไม่โดนทำลายตายไป และยังดูหมิ่นมหาเทพพระศิวะ พระแม่มหากาลีเสียใจที่ทำให้พลังตนเองเป็นอุปสรรคต่อมหาเทพพระศิวะ ที่ไม่สามารถทำลายเหล่าอสูรได้

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 118)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2562

พระแม่อธิศักติ พยายามขัดขวางที่ไม่ให้มหาเทพพระศิวะกำจัดเหล่าอสูร เพราะพรที่ตนได้สัญญากับเหล่าอสูรไว้ มหาเทพพระศิวะโกรธจัด จนมหาเทพพระศิวะ และพระแม่อธิศักติต้องรบกันเพื่อรักษาเหล่าบริวารของตน แต่สุดท้ายด้วยการอ้อนวอนของเหล่ามนุษย์ทำให้ทั้งสองพระองค์ยุติการท้ารบ แต่หันมาร่วมมือกันที่จะหาทางแก้ไขในเรื่องอสูรดารุกา และอสูรดารุค ทำให้มหาเทพพระศิวะ และพระแม่อธิศักติรวมร่างกันอีกครั้ง

ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.25 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก