เต้-ปิยะรัฐ นำทีมประเดิมอีพีแรก Drag Race Thailand Season 2 เจเจ้จัดหนัก ถ้าคืนชีพไม่รอดก็ต้องฝังกลบ!

จันทร์ ๑๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๒
เซย์ฮายยย! ให้กับผู้เข้าแข่งขัน 14 คนสุดท้าย พร้อมคณะกรรมการตัวท็อป นำโดย เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, ใหญ่ อมาตย์ นิมิตภาคย์ และพิชญ์ กาไชย ในอีพีแรกของรายการสุดเริ่ด Drag Race Thailand Season 2 ที่เรียกว่ากว่าจะฟาดและฟันจากออดิชั่นมาถึงจุดจุดนี้ ก็เล่นเอาเมคอัพหลั่งไหลกันไปตั้งเท่าไหร่ และท่ามกลางผู้สมัครจากนานาประเทศ และหลากหลายเพศสภาพ ที่ช่วยยืนยันนอนยันอีกทีว่า ศิลปะแดรกนั้นไร้ขีดจำกัดในทุกๆ ดิกชันนารี ในที่สุดเราก็ได้14 ควีนสุดวาไรตี้ มาเดินเปิดตัวสวยๆ ในซีซั่นนี้กันเป็นที่เรียบร้อย ก่อนรับโจทย์สุดนามธรรมไปขบคิดให้ปวดหัว ทั้งส่งลงหลุมให้ตายแล้วคืนชีพ ไปจนครีเอทรันเวย์ลุคจากนิยามแดรกวัยเด็ก ไปยันแดรกวัยดึก งานนี้คนโชว์ไม่ถึงมาตรฐานสูงลิ่วระดับที่ Drag Race Thailand เซ็ตเอาไว้ตั้งแต่รุ่นเดบิวต์ อย่าง M Stranger Fox จึงมีอันต้องเอวัง โดนฝังกลบลงหลุมไปเป็นคนแรกอย่างน่าเสียดาย

ประเดิมเปิดตัวทั้ง 14 ควีน พร้อมใส่จริตจิกตาประเมินกันแบบพอประมาณ ด้วย Entrance แซ่บๆ ตั้งแต่ Miss Gimhuay กับลุคไชนิสเกิร์ลสุดร่าเริงMocha Diva ควีนลุคหรูเริ่ดจากฮ่องกง Katy Killer ช่างผมผู้มากับผมใหญ่เวอร์ Bandit กับหน้ากากเท่ๆ ปกปิดหน้าตา Maya B'haro ในชุดเลื่อมจนแสบตาKandy Zyanide กับลุค Ariana อู้กำเมือง ศรีมาลา คุณนายภูธรในชุดลายดอก Silver Sonic กับลุคสุดพังค์ร็อค M Stranger Fox เจ้าแม่แดรกคลับสุดเซ็กซี่Genie ควีนเชื้อสายอินเดียน-อเมริกัน ในชุดเท็ดดี้แบร์ Angele Anang ในลุคดีว่าสวยเริ่ดเชิด ทอไหม สาวใต้รักความเป็นไทย Vanda Miss Joaquim ควีนจากสิงคโปร์ในลุคอาหรับน่าค้นหา และ Kana Warrior กับแอคติ้งใหญ่ในชุดสุดล้ำ

ไม่ต้องพูดพร่ำให้เสียเวล่ำเวลา สตาร์ตเครื่องไปกับชาเล้นจ์ที่ขุ่นแม่อาร์ตวาปมาบอกใบ้ใน She Mail ก่อนพาไปเฉลยให้สุดสตั้นในหลุมศพ กับโจทย์"Born This Way กำเนิดใหม่ไฉไลกว่าเก่า" ที่พา ควีนทุกคนลงไปนอนคลุมหน้าในหลุมทั้งชุดที่เปิดตัวมาเก๋ ๆ นั่นแหละ ก่อนจะเผยออกมาให้เห็นรุ่นพี่ Drag Race Thailand Debut Season มาร่วมแย่งซีนเพิ่มความสะพรึงในบรรยากาศสุสาน ท้าทายให้ควีนรุ่นน้องโพสให้ล้ำ ราวกับคืนชีพจากหลุมศพ ซึ่งก็เรียกว่าหลายคนทำได้ดีเกินคาด จนขี่คอติดท็อป 2 มาด้วยกัน นั่นคือ Katy Killer และ Angele Anang ก่อนที่ Katy Killer จะอาศัยท่วงท่าที่ครีเอทกว่าคว้าชัยชนะแรกไปครอง แต่ก็ยังแอบสร้างความข้องใจให้กับควีนบางคนอยู่ดี

เมื่อเริ่มรู้เขารู้เราพอให้อ่านเกมออก ควีนทุกคนจึงจัดหนักกันแบบไม่ออมมือใน Maxi Challenge ต่อมา นั่นคือการสร้างรันเวย์ลุคจากโจทย์ "จงจินตนาการตัวเองในลุคควีนรุ่นเด็กและควีนรุ่นดึก" ก่อนจะนำไปเฉิดฉายให้คณะกรรมการ นำโดย เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, ใหญ่ อมาตย์ นิมิตภาคย์, พิชญ์ กาไชย, ปันปัน และขุ่นแม่อาร์ต อารยา ตัดสินแบบไม่ไว้หน้า ชนิดที่ว่าใครจะพกดีกรีมาจากไหน ถ้าลุคที่เอามาโชว์น่าเบื่อ ก็มีสิทธิ์หนาวๆ ร้อนๆ ได้เท่ากัน โดยหลายคนไม่ทำให้ผิดหวัง ตีโจทย์แตกกระจาย เช่น Bandit กับชุด Let them eat cake และ Mad Max, Angele Anang ที่ใช้ผ้าขนหนูมาทำชุดตอนเด็ก กับลุควัยชราที่กลับใจไปมีลูกเมียที่ต่างจังหวัด, ทอไหม กับลุคเด็กน้อยนักกิจกรรม ประชันลุควัยดึกที่ขอตายก่อนอายุ 60 และ ศรีมาลา ที่เอาใบไม้มาทำชุดวัยเด็ก ก่อนแปลงร่างเป็นป้าสุดเฉี่ยวจากยุค 70 เรียกว่ากระแทกใจกรรมการในความกล้าบ้านี้ จนต้องมอบชัยชนะรันเวย์แรกให้กับ ศรีมาลา ไปครอง ส่วนบางคนที่ยังไม่ว้าว จนต้องเหลือให้มา Lip-syng for your life! ประชันกันคือ Silver Sonic และ M Stranger Fox แต่ไม่รู้เครื่องยังเผาหัวไม่พอ หรือท้ออยากจะกลับบ้าน ทั้งคู่เลยร้องเต้นกั๊กๆ จนแม่อาร์ตกริ้ว สั่งลิปซิ้งค์รอบสอง ขู่ถ้ายังไม่พอใจแม่จะเชิญออกทั้งคู่ และในที่สุด เมื่อสงครามจบแบบสะบักสะบอม กรรมการจึงเลือก M Stranger Fox ออกจากการแข่งขันไปเป็นคนแรก

เป็นไง! สงครามเพิ่งเริ่มเท่านั้นนะ ใครจะได้เป็น Drag Superstar คนต่อไป ติดตามหนทางอีกยาวไกลของควีนที่เหลือทั้ง 13 ในรายการ Drag Race Thailand Season 2 ได้ทุกวันศุกร์ บน LINE TV เท่านั้น เวลา 20.00 น. พร้อมชมย้อนหลังทางแอพพลิเคชั่น LINE TV หรือเว็บไซต์ tv.line.me เวลา 21.00 น.รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง www.facebook.com/DragRaceThailand อินสตราแกรม dragracethailand และทวิตเตอร์ @DragRaceTHรวมถึง #DragRaceTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก