เปิดโปรไฟล์ 14 Drag Artists สุดแซ่บ DRAG RACE THAILAND SEASON 2 กลับมาเริ่ดต่อไม่รอแล้วนะ!

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๓:๑๐
พบกับความปั๊วะปังของเหล่า Drag Artists ทั้ง 14 คน กับการกลับมาให้โลกจำของ DRAG RACE THAILAND SEASON 2 รายการแข่งขันแดรกที่เริ่ดสุดในปฐพี คราวนี้เราเล่นใหญ่เว่อร์ เพราะไม่ว่าจะเพศสภาพใด หรืออยู่แห่งไหนบนพื้นพิภพนี้ พวกเขามาชุมนุมกันแล้วที่นี่ เพื่อเปิดศักราชใหม่แห่งความเท่าเทียม หลากหลาย สนุกสนาน และ Glam! พร้อมขนคลังแสงเสื้อผ้าหน้าผมแบบจัดแน่นจัดเต็มในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล แต่ก่อนจะถึงเวลากระทืบคันเร่ง เพื่อไปพบกับการฟาด! และฟัน! อย่างสู้ตายถวายร่างของพวกเขาในรายการ เราขอสตาร์ตเครื่องแรงๆ พาไปทำความรู้จักตัวตนของเหล่า Drag Artists ในซีซั่นนี้ แบบพอเป็นน้ำจิ้มกันก่อน

Kandy Zyanide / 26 ปี / ไทย

IG : kandyzyanide

ฉันเอง : นอกจากงานโชว์ที่ Maggie Choo แล้วแคนดี้ยังเดินสายโชว์ในต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะที่จีน เวียดนาม สิงคโปร์ ฯลฯ เรียกว่ามีประสบการณ์โชว์มานานกว่า 7 ปี แถมยังเรียนจบมาทางด้านออกแบบประยุกต์ศิลป์ด้วย จึงการันตีได้ว่าความครีเอทีฟในทางแดรกจะไม่เป็นรองใคร และถึงแม้จะบอกว่าตัวเองเป็นคนขี้อาย แต่ขอให้รอดูตอนแต่งแดรกขึ้นโชว์ซะก่อน บอกเลยว่าคนละคนจนต้องทึ่ง

ฉายาแซ่บๆ นี้ : Kandy Zyanide คือ หวานซ่อนเปรี้ยว เผ็ชซ่อนร้าย และมาเพื่อฆ่าโดยเฉพาะ

แดรกพาวเว่อร์ : สกิลการแสดงที่มาพร้อมเซอร์ไพรส์ พร้อมลุยกับการแข่งขันด้วยความมั่นและความรู้ทางศิลปะที่ร่ำเรียนและสั่งสมประสบการณ์มาโดยเฉพาะ และเชื่อเสมอว่า ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ขอเพียงแค่เราเริ่มทำ

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : เฉดมาเฉดตอบ แต่ถ้ามันเป็นจุดด้อยของเราจริงๆ เราก็ยอมรับที่จะแก้ไข

จำไว้นะ! : Kandy Zyanide คือนักสู้ ความป่วง สีสัน และความสวยกว่าใคร

Kana Warrior / 29 ปี / ไทย

IG : kanawarrior

ฉันเอง : แดรกสายดราม่าควีน ที่หลงใหลในศิลปะละครเวที ผ่านบทแซ่บๆ มาหลากหลาย แถมยังเป็นอาจารย์สอนการแสดงในมหาวิทยาลัยชื่อดังอยู่หลายปี นอกจากนั้นยังรักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ เพราะเป็นทั้งครูสอนโยคะ และยังเคยทำรายการลง YouTube ในชื่อ Dragxercise ได้แบบเริ่ดเว่อร์อีกด้วย ด้วยหน้าที่การงานทำให้บุคลิกเวลาปกติกับแดรกต่างกันมาก เรียกว่าจากคนเงียบๆ ถ้าองค์แดรกลงเมื่อไหร่ คาน่าจะกลายร่างเป็นสาวปาร์ตี้กร้านโลกไปในทันที

ฉายาแซ่บๆ นี้ : มาจากชื่อจริงแบบตรงๆ แต่ซ่อนความหมาย Kana = คณา Warrior = นักรบ

แดรกพาวเว่อร์ : งานโชว์งานเต้นบอกเลยไม่กลัว สุดฤทธิ์มาก ไม่เน้นเล่นใหญ่เยอะแยะ แต่ทวิสต์คาแรคเตอร์ได้หลากหลาย ตั้งแต่เฟียสสุด ไปถึงตลกทะลึ่งตึงตัง มีความฝันอยากจะกรุยทางให้กลุ่ม LGBTQ+ เมืองไทยได้แสดงศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในสายการละครที่ตัวเองถนัด

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : มันก็ต้องเล่นกันนิดนึง ของแบบนี้จิกกัดได้ไม่ซีเรียส แต่ต้องมีขอบเขต

จำไว้นะ! : Kana Warrior คือความดุดัน ตลก ตรงไปตรงมา และไม่ประดิษฐ์

Genie / 30 ปี / Indian-American

IG : wishforgenie

ฉันเอง : นอกจากจะทำงานด้านครีเอทีฟโฆษณาประจำอยู่ที่สิงคโปร์ แต่ก็ยังเจียดเวลารับงานโชว์แดรกอยู่เป็นประจำ จนเรียกว่ามีชื่อเสียงอยู่ในระดับนานาชาติ ผ่านมาแล้วทั้งเวทีที่นิวยอร์ก ซีแอตเติล ฮ่องกง สิงคโปร์ ฯลฯ และในเมื่อตอนนี้เอเชียคือบ้าน จึงไม่รอช้าที่จะมาแสดงความสามารถให้โลกเห็นผ่านรายการ DRAG RACE THAILAND SEASON 2 และด้วยสไตล์แดรกที่ทั้งน่ากลัวปนน่ารัก ผสานความคิดสร้างสรรค์ล้นปรี่ จีนี่จึงตั้งใจจะมาโชว์ความเป็นแดรกระดับอินเตอร์ให้ทุกคนต้องหลบไป

ฉายาแซ่บๆ นี้ : นิยมแต่งเป็นอสุรกายที่อาจจะดูน่ากลัว แต่ก็พร้อมนำความสนุกมาสู่ทุกปาร์ตี้

แดรกพาวเว่อร์ : แต่งหน้าคือเรื่องถนัด ชอบการผสมสีสัน และทดลองแต่งหน้าในแบบแปลกๆ รวมทั้งการครีเอทโชว์ที่แสดงความแปลกภายในตัวออกมา เชื่อว่าแดรกคือศิลปะที่จะทลายเส้นแบ่งความงาม และเพศสภาพ ของคนในสังคมได้ เพราะความแปลกในแต่ละคน ต่างก็คือความงดงาม

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : ถึงเฉดมาก็บอกเลยว่า Don't care! พิสูจน์ด้วยผลงานดีกว่า ไม่พูดเยอะ

จำไว้นะ! : Genie ถึงจะดูน่ากลัว แต่ก็น่ารัก ถึงจะประหลาด แต่ก็มั่นในความสวยกว่าใคร

Bandit / 34 ปี / ไทย

IG : bandilicious

ฉันเอง : เบื้องหลังละครเวทีรัชดาลัย รายการโทรทัศน์ รวมทั้งอาร์ตไดเร็คเตอร์ และสไตลิสต์ ที่คร่ำหวอดในวงการแดรกไทยและต่างประเทศมานาน โดยเฉพาะสาวก Circuit Party และ White Party จะต้องรู้จัก Bandit เป็นอย่างดี แถมไม่ว่าจะจัดงานวันเกิดด้วยธีมแดรกปีไหน ปีนั้นต้องฮือฮา จนกลายเป็นงานประจำปีที่ชาวแดรกต้องนัดแนะมาร่วมงาน เพราะฉะนั้นการมาแข่งขันซีซั่นนี้จะเป็นโอกาสปลดปล่อยความเป็นตัวประหลาดและคิดนอกกรอบของตัวเขาออกมาให้สุดๆ กันไปเลย

ฉายาแซ่บๆ นี้ : เหตุจับพลัดจับผลูเพราะชื่อในพาสปอร์ตที่สะกด บัณฑิต เป็น Bandit ทำให้ต้องโดนตม.เรียกซักไซ้เป็นประจำ เลยเกิดไอเดียหยิบมาใช้เป็นชื่อในวงการซะเลย

แดรกพาวเว่อร์ : การเป็นแดรกจะต้องเก่งทุกสกิล ความโดดเด่นจึงอยู่ที่การเล่าเรื่องให้แตกต่างจากคนอื่น ใครๆ ก็แต่งสวยได้ แต่สำหรับ Bandit เน้นที่ความเป็นตัวประหลาด ต้องแต่งให้คนสะตั้นถึงจะมั่นใจ แถมยังชอบความท้าทายในรายการมาก จนถึงกับซุ่มเตรียมตัวอยู่นานเพื่อการแข่งขันนี้โดยเฉพาะ

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : ถ้าเราเจ๋งจริง เราก็ไม่ต้องกลัวโดนเฉด

จำไว้นะ! : Bandit คือ ตัวประหลาด ชอบคิดนอกกรอบ ไม่เหมือนชาวบ้าน และมาเพื่อ Steal the show.

ทอไหม / 28 ปี / ไทย

IG : tormai_markaaa

ฉันเอง : แฟชั่นดีไซเนอร์และสไตลิสต์ที่คร่ำหวอดอยู่กับเหล่าดาราในวงการบันเทิงไทย หลงไหลในเสน่ห์ของผ้าไทย โดยเฉพาะผ้าไหมเป็นพิเศษ และอยากนำเสนอความเป็นไทยผ่านความเป็นแดรกของตัวเอง พูดไปก็อาจจะไม่เชื่อว่าบุคลิกปกติ เพื่อนฝูงหรือคนใกล้ชิดแทบจะไม่เคยเห็นทอไหมแสดงเลย แต่ถ้าก้าวออกมาในลุคแดรกเมื่อไหร่ เขาบอกว่ารับรองมีอ้าปากค้างกันแน่นอน

ฉายาแซ่บๆ นี้ : หลงไหลในงานผ้าไหมมาตั้งแต่สมัยเรียน จึงหยิบชื่อ ทอไหม มาเป็นชื่อในวงการ

แดรกพาวเว่อร์ : การทำชุดคืองานถนัด แถมทำงานภายใต้ความกดดันได้ดี เชื่อว่าแดรกคือการบูรณาการศิลปะหลายแขนงเข้ามาเป็นหนึ่งเดียว ทอไหมจึงขอพรีเซ้นต์ความยูนีคผ่านความเป็นไทยที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พร้อมประยุกต์ Folk Art แบบไทยๆ มาทำให้เก๋ไก๋ไม่แพ้ชาติใดในโลก

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : แรงมาไม่จำเป็นต้องแรงกลับ การตอบโต้อย่างมีชั้นเชิงก็สร้างความเจ็บปวดได้

จำไว้นะ! : ทอไหม คือ สาวบ้านนาเปี่ยมเสน่ห์ ที่มาพร้อมความเป็นไทย และการเล่นเกมอย่างมีชั้นเชิง

ศรีมาลา / 29 ปี / ไทย

IG : miss_srimala

ฉันเอง : เมคอัพอาร์ตติสต์จากเคาน์เตอร์แบรนด์ระดับไฮเอนด์ เจ้าของเพจเล็กๆ ชื่อ อยู่เย็นเป็นตุ๊ด จัดว่ายังเป็นน้องใหม่ในวงการแดรก ที่พร้อมจะมาทำความฝันให้เป็นจริง เพื่อโอกาสจะได้เป็นแดรกควีนมืออาชีพ เรียกว่าจากบุคลิกปกติที่ใสๆ จริงใจ เมื่อไหร่ที่เข้าสู่โหมด ศรีมาลา เขาจะกลายเป็นเมียผู้ใหญ่บ้านวาจาโผงผาง แต่แฝงความเริ่ดเชิดในสไตล์สาวลาดพร้าวไปในทันที

ฉายาแซ่บๆ นี้ : ศรีมาลา แปลว่า ดอกไม้ที่สวยงาม แถมฟังแล้วอินเตอร์นิดๆ หรือเพื่อนฝูงก็เรียกแทนว่า ดีออก บ้างเป็นบางครั้ง

แดรกพาวเว่อร์ : แม้จะไม่ได้เป็นแดรกมืออาชีพ แถมยังฝึกทักษะต่างๆ ผ่านคลิปสอนบนยูทูป แต่ศรีมาลาการันตีว่า การทำชุดคืองานถนัด เพราะเป็นคนชอบงานประดิษฐ์ประดอย เรื่องงานละเอียดขอให้บอก และพร้อมมากที่จะพรีเซ้นต์ความสวยงามราวดอกไม้ของผู้หญิง ผ่านสไตล์แดรกของตัวเอง

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : คิดว่าการเฉดคือชีวิตประจำวัน เราก็คนตรง เพราะฉะนั้นมาเว้ากันซื่อๆ ดีกว่า

จำไว้นะ! : ศรีมาลา คือ คนน่ารัก จริงใจ สวยงามราวกับดอกไม้ และมียังมีอะไรให้ค้นหาอีกไม่รู้จบ

Miss Gimhuay / 24 ปี / ไทย

IG : missgimhuay

ฉันเอง : ช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์ เรียนจบมาทางด้านละครเวทีโดยเฉพาะ มิสกิมฮวยขอนำเอารากเหง้าเชื้อสายจีนมาผูกกับสไตล์แดรกส่วนตัว ให้มีทั้งความงดงาม หรูหรา อ่อนหวาน แต่ก็แข็งแกร่งในคราวเดียว บอกเลยว่าเมื่อไหร่ที่เขาทรงเครื่องสาวจีนปั๊บ มิสกิมฮวยจะกลายร่างเป็น ไชนีสเกิร์ลสุดเฮฮาร่าเริงในทันที

ฉายาแซ่บๆ นี้ : จากความชื่นชอบศิลปะวัฒนธรรมจีน จึงต้องมีชื่อแดรกที่เข้ากัน ซึ่ง มิสกิมฮวย แปลว่า ดอกไม้สีทอง

แดรกพาวเว่อร์ : เพราะที่บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับตัดเย็บเสื้อผ้า งานเย็บปักถักร้อยจึงเป็นงานถนัดตั้งแต่เด็กเลยก็ว่าได้ แถมอาชีพปัจจุบันยังเป็นช่างแต่งหน้า เรียนจบมาทางด้านการละครอีกต่างหาก จัดว่าพร้อมมากในทุกสกิล และไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหนก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อการนำเสนอความงดงามแน่นอน

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : ปล่อยได้ปล่อย บวกได้บวก กลัวมั้ย ไม่กลัว

จำไว้นะ! : มิสกิมฮวย คือ สาวชาวจีนที่ทั้งสวยหวาน เฮฮา แต่ก็กล้าแกร่ง ไม่ยอมแพ้ใคร

M Stranger Fox / 33 ปี / ไทย

IG : mstrangerfox

ฉันเอง : นักแสดงอิสระ เจ้าของแดรกบาร์ชื่อดัง The Stranger Bar สีลมซอย 4 แม้ว่าจะมีประสบการณ์ในวงการแดรกเพียงแค่ 3 ปี แต่ก็เรียกว่าระดับตัวแม่ในวงการได้เลยทีเดียว และพร้อมจะมาพิสูจน์ฝีมือในซีซั่น 2 เพราะรายการนี้เปรียบได้กับแดรกโอลิมปิค โดยเฉพาะเมื่อประเทศไทยมีรายการ DRAG RACE THAILAND ขนาดนี้แล้ว จะพลาดโอกาสได้อย่างไร

ฉายาแซ่บๆ นี้ : M มาจากชื่อเล่น Stranger มาจากชื่อร้าน และเติม Fox ให้ฟังดูน่าฟัด

แดรกพาวเว่อร์ : ฝีปากที่ว่องไวและจัดจ้าน ด้วยประสบการณ์พิธีกรทั้งไทยและอังกฤษ แถมเสื้อผ้าหน้าผมที่อยู่บนตัวในลุคแดรก คือพลังงานที่ส่งให้เธอเฉิดฉายอย่างสุด ๆ บนเวที ด้วยประสบการณ์กว่า 3 ปี ที่แม้ไม่ได้มานานแต่มาได้ไว เอ็มบอกว่าสกิลไหนก็ไม่หวั่น แดรกควีนไม่มีวันที่จะคิดไม่ออก ต่อให้ยากแค่ไหนก็เคยผ่านมาหมดแล้ว และเหนือสิ่งอื่นใดคืออยากใช้ความเป็นแดรกควีนมามีส่วนร่วมขับเคลื่อนความเท่าเทียมของกลุ่ม LGBT ในสังคม

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : บอกเลยว่าพร้อมเฉดที่สุด เพราะฝีปากดีสุด คนอื่นยังแค่ฝีมือเด็ก ๆ

จำไว้นะ! : M Stranger Fox คือ ความเผ็ชแซ่บของรายการ และเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ที่คนดูต้องจดจำและรักเธอ

Maya B'haro / 33 ปี / ไทย

IG : maya_behalo

ฉันเอง : เจ้าของร้านเช่าชุดแฟนซีที่เคยฝังความอยากจะเป็นแดรกควีนเอาไว้เพราะสังคมยังไม่เปิดรับ มาวันนี้มายากลับมาพร้อมแรงผลักและดันจากคนข้างกาย พร้อมมากที่จะงัดเอาความสามารถสมัยอดีตแดนเซอร์แดน-บีม และสารพัดนักร้องลูกทุ่ง ขึ้นมาโชว์ให้สุดบนเวที และปลดปล่อยความฝันที่ค้างคาเมื่อ 5 ปีที่แล้วให้สำเร็จ

ฉายาแซ่บๆ นี้ : เดิมใช้ชื่อ นาตาลี แล้วเปลี่ยนมาเป็น Maya B'haro ในปัจจุบัน บ่งบอกความหรูหรา

แดรกพาวเว่อร์ : ถนัดการแสดงมาก เพราะการเป็นแดนเซอร์ต้องหัวไว ปรับเปลี่ยนได้หลายกระบวนท่า รวมไปถึงสกิลการแต่งหน้า และการทำชุด ซึ่งทำอยู่แล้วเป็นอาชีพ แถมเป็นคนใจเย็น ชอบวางแผนล่วงหน้า เผื่อเวลาตลอด จึงพร้อมมากกับความท้าทายที่จะเกิดในรายการ

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : ถ้าโดนเฉด จะประเมินจุดอ่อนจุดแข็งของคู่แข่ง แล้วไปเอาชนะในรายการ

จำไว้นะ! : Maya B'haro คือ ความหรูหรา เว่อร์วัง และช่างเจรจา

Mocha Diva / 30 ปี / ฟิลิปปินส์

IG : kweenmochadiva

ฉันเอง : บทบาทหลากหลาย ตั้งแต่บุรุษพยาบาล Drag Mother ไปจนถึงออกาไนเซอร์งานแดรกอีเว้นท์ในฮ่องกง ที่ในยามกลางวันทำงานเป็นเทรนเนอร์ในฟิตเนสชื่อดัง ส่วนในยามกลางคืนก็เจิดจรัสกับงานแดรกโชว์อยู่ไม่ขาด ด้วยประสบการณ์ในวงการกว่า 12 ปี ตั้งแต่ยังทำงานที่ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ จนย้ายฐานมาโด่งดังในฮ่องกง ม็อคค่าดีว่าจึงอยากให้คนจดจำเขามากกว่าเดิมในระดับอินเตอร์ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขัน Drag Race Thailand ในซีซั่นนี้

ฉายาแซ่บๆ นี้ : มาจากไอดอลนักร้องดีว่าผิวสีหลายคนที่เขาชื่นชอบมานาน และเป็นแรงบันดาลใจในการแสดง ไม่ว่าจะเป็น ริฮานนา วิทนีย์ ฮิวสตัน บียอนเซ่ เป็นต้น

แดรกพาวเว่อร์ : โดดเด่นเรื่องทำชุด เรียกว่างานชุดใหญ่ เว่อร์วังราวกับไปพรมแดง MET GALA คือสิ่งที่ม็อคค่าดีว่าพร้อมทุ่มเท ยังไม่นับทักษะแต่งหน้าและการเต้นในระดับแดนซ์ดีว่าเลยทีเดียว ส่วนความกดดัน บอกเลยว่าไม่เป็นปัญหา เพราะชอบให้อะดรีนาลีนฉีดพล่านจากความท้าทายอยู่แล้ว

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : ดราม่าเหรอ จัดมาเลย ชอบมาก!

จำไว้นะ! : Mocha Diva เป็นคนแข็งแกร่ง ตลก และบิชชี่ เตรียมตัวไว้ It's gonna be juicy.

Vanda Miss Joaquim / 29 ปี / สิงคโปร์

IG : vandamiss.joaquim

ฉันเอง : นักแสดงแดรกโชว์ระดับตัวแม่จากสิงคโปร์ เพราะนอกจากเป็นครูสอนเต้น ยังเป็น Drag Mother ทำหน้าที่คอยแนะนำแดรกรุ่นใหม่ว่าต้องทำตัวยังไง แสดงยังไง รวมทั้งให้ความรักแก่กันด้วย

ที่มาแข่งในซีซั่นนี้ก็เพราะอยากจะโชว์ความสามารถของตัวเองให้เห็นในระดับนานาชาติ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับแดรกในแถบภูมิภาคนี้ได้ก้าวออกมาท้าทายความสามารถกันในซีซั่นต่อ ๆ ไป

ฉายาแซ่บๆ นี้ : ได้มาจาก กล้วยไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของสิงคโปร์

แดรกพาวเว่อร์ : ถนัดในเรื่องการแสดงบนเวที เชื่อว่าแดรกคือศิลปะที่มีชีวิต เป็นการหลอมรวมศาสตร์และศิลป์ไว้ในหนึ่งเดียว แต่เหนือสิ่งอื่นใด ออร่าบนเวที คือสิ่งที่สำคัญที่จะสร้างความโดดเด่นให้เหนือกว่าผู้เข้าแข่งขันคนอื่น

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : จะเฉดทำไม มาพูดกับไอตรง ๆ เลยดีกว่า

จำไว้นะ! : ใครก็ต้องหลีกให้ Miss Joaquim เพราะนางคือความเฟียส ในลุคเอเชียน ที่โดดเด่นจากแดรกสายตะวันตกทั่วๆ ไป

Silver Sonic / 22 ปี / ไทย

IG : silver.sonic

ฉันเอง : นักศึกษาปี 4 คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากรคนนี้ แม้จะเพิ่งเข้าสู่วงการแดรกมาไม่กี่ปี แต่ก็วนเวียนอยู่ในสายประกวดแนวนี้มาโดยตลอด ด้วยลุคเอนโดรจีเนียส ที่สามารถมองได้หลายเพศสภาพ ซิลเวอร์โซนิคขอเลือกแนวทางชัดเจนด้วยการเข้าแข่งขันแดรกในซีซั่นนี้ เพื่อโชว์พลังของแดรกรุ่นใหม่ในแนวพังค์ตัวร้าย ที่คิดนอกกรอบไม่ตามใคร

ฉายาแซ่บๆ นี้ : Silver มาจาก ชื่อของ สตางค์ ซึ่งเป็นชื่อเล่น เพื่อน ๆเรียกกันว่า เงิน จึงนำว่าตั้งเป็น Silver ส่วน Sonic มาจาก Sonic the Hedgehog ตัวเม่นสีฟ้าในเกมที่มีทรงผมแนวพั้งค์เหมือนกัน

แดรกพาวเว่อร์ : มั่นใจสกิลทั้งเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม เพราะมีพื้นฐานจากการเรียนทางด้านศิลปะ รวมทั้งประสบการณ์ที่สั่งสมมาเรื่อยๆ แดรกคือการเปลี่ยนแปลงลุค ลอกคราบอีกตัวตนของเราออกมา มาลงแข่งครั้งนี้ไม่เพียงอยากเพิ่มโอกาสให้ตัวเอง แต่ยังอยากได้รับการยอมรับจากคนในครอบครัวด้วย

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : อะไรที่มีสาระเราจะแก้ไข แต่ถ้าไร้สาระ ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น เราก็ไม่ต้องแคร์

จำไว้นะ! : Silver Sonic คือ ตัวร้ายที่เกรี้ยวกราด แต่เซ็กซี่ ฉีกกรอบ และไม่เล่นเกมตามคนอื่น

Katy Killer / 24 ปี / ไทย

IG : katykiller_queen

ฉันเอง : ช่างผมจากร้านแชมป์ผมโลกแถวเมืองทองธานีคนนี้ เป็นแดรกรุ่นใหม่มาแรงที่มีแฟนคลับเป็นของตัวเองจากเพจ STORY ตุ๊ด นางแบบสายถึก ด้วยลีลาการโพสต์ท่าพิสดารในร่างแดรกแบบจัดเต็ม จนเรียกยอดติดตามได้หลายหมื่นคน แถมยังเป็นคนเปิดเผย สนุกสนานตลอดเวลา เพราะอยากเห็นคนอื่นมีความสุข เคที่จึงบอกเลยว่า การแข่งขันนี้เขามาเพื่อยืนหนึ่งเท่านั้น

ฉายาแซ่บๆ นี้ : Katy มาจากชื่อเล่น ส่วน Killer ก็บอกอยู่แล้วว่า ชั้นมาเพื่อฆ่า

แดรกพาวเว่อร์ : เรื่องแต่งหน้าทำผมนี่ไม่ต้องพูดเยอะ ทำได้หมดจนถึงขนาดประดิษฐ์ชุดจากเส้นผมมาแล้ว ส่วนความท้าทายในรายการยิ่งถือว่าไม่ใช่อุปสรรคเพราะมีคติว่า คนอื่นทำได้ ชั้นก็ต้องทำได้ แถมการทำผมก็เป็นงานที่ละเอียดและใช้สมาธิมาก เรียกว่าถ้าไม่ทำอาชีพนี้ก็คงไม่มีวันนี้เลยทีเดียว

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : คิดว่าน่าจะเฉดก่อนโดนเฉด เพราะฝีปากเราก็ไม่น้อย และจะสู้ตายถ้าเราไม่ผิด

จำไว้นะ! : Katy Killer คือ ความแซ่บ ปั๊วะ คอมมิดี้ และสีจัดจ้าน

Angele Anang / 24 ปี / ไทย

IG : angeleanang

ฉันเอง : จากความฝันจะเป็นแดนเซอร์ ปัจจุบันเธอคือสาวข้ามเพศที่จะมาโชว์ให้โลกเห็นความสามารถในทางแดรกที่ไม่แพ้เพศสภาพอื่น ด้วยประสบการณ์นักแสดงอิสระและเมคอัพอาร์ตติสท์มานานกว่า 8 ปี แม้บุคลิกในยามปกติจะเป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่เมื่อไหร่ที่ประทับร่างแดรก เธอก็พร้อมจะแสดงความสวยเริ่ดเชิดหยิ่งขึ้นมาราวกับเป็นคนละคน

ฉายาแซ่บๆ นี้ : แปลงมาจากชื่อเล่นและนามสกุลให้ฟังแล้วทั้งสวยและอินเตอร์

แดรกพาวเว่อร์ : หายห่วงกับสกิลการแต่งหน้าและการแสดง แถมโดดเด่นด้วยลุควินเทจไม่ซ้ำใคร มีฝีมือในการทำชุดสไตล์โอกูตูตามแบบแบรนด์ดังได้เหมือนตั้งแต่หัวจรดเท้า และเชื่อในพลังของตัวเองที่จะมาเป็นตัวแทนของสาวประเภทสองที่มีความสามารถ และจัดจ้านไม่แพ้ใคร

เฉดเลยมั้ยจะได้จบ : เกิดมาสวยก็ต้องมีอิจฉากันเป็นปกติ โดนเฉดมา ถ้าคิดทันก็โต้กลับ ถ้าไม่ทันก็เชิดใส่

จำไว้นะ! : Angele Anang คือ สาวประเภทสองสไตล์วินเทจ ที่ทั้งสวย เซ็กซี่ และจัดจ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ