GREASY CAFE ทดลองซาวด์แปลกใหม่ในเพลง "ยามวิกาล" พร้อมถ่ายทอดมิวสิควิดีโอด้วยภาษาภาพยนตร์ ชวนให้คิดถึงความทรงจำเก่าๆที่อาจเชื่อมโยงถึงใครบางคน

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๐
เว้นช่วงให้แฟนเพลงได้คิดถึงกันไปพักใหญ่ สำหรับ "Greasy Cafe" หรือ"เล็ก-อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร" พี่ใหญ่แห่งค่ายเพลงห้องเล็ก "สมอลล์รูม" ซึ่งหลังจากปล่อยซิงเกิล "รอยกะพริบตา" เพลงช้าจากอัลบั้ม "Technicolor" ที่ชวนให้ทุกคนหวนนึกถึงความทรงจำครั้งแรกที่ได้เจอกับใครสักคน ซึ่งมิวสิควิดีโอก็ได้ "ปีเตอร์ – นพชัย ชัยนาม" นักแสดงชายมากฝีมือ กับ "ดุจดาว วัฒนปกรณ์" นักบำบัดจิตด้วยศิลปะการเคลื่อนไหวคนแรกของประเทศไทย มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ในมิวสิควิดีโอแล้ว ล่าสุดก็ได้ปล่อยเพลง "ยามวิกาล" เพลงที่มีซาวด์แปลกใหม่ เนื้อหาชวนให้คิดถึงความทรงจำเก่าๆที่อาจเชื่อมโยงถึงใครบางคน พร้อมมิวสิควิดีโอที่ถ่ายทอดในแบบภาษาภาพยนตร์อีกด้วย

ซึ่งเจ้าตัวได้พูดถึงเพลงนี้ว่า "ยามวิกาล เป็นเพลงที่พูดถึงบรรยากาศของการผ่านไปเจอหรือบังเอิญได้ยินเพลงๆหนึง ที่ฉุดความทรงจำของเรากลับไปในวันที่ยังมีคนๆนั้นอยู่ด้วย ท่ามกลางราตรีในเมืองแห่งยามวิกาล ซึ่งเพลงนี้เป็นเหมือนก้าวแรกที่ค้นพบจนเจอในการตัดสินใจทดลองเดินในเส้นทางที่ไม่คุ้นชิน ทดลองซาวด์ที่ไม่คุ้นเคย หลังจากที่พยายามทุ่มเทเวลาทดลองอยู่นาน ซึ่งในที่สุดมันเหมือนตอบโจทย์ในใจเราว่า การทดลองครั้งนี้มันท้าทายมากสนุกมากและดีใจมากๆที่ได้ทำมันจนสำเร็จ"

โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ "โรส - พวงสร้อย อักษรสว่าง" ผู้กำกับมากความสามารถ การันตีด้วยผลงานหลากหลายทั้งด้านภาพยนตร์และบทบาทของนักเขียน (ล่าสุดกับภาพยนตร์เรื่อง นคร-สวรรค์ ที่เข้าฉายใน Busan International Film Festival 2018 ประเทศเกาหลีใต้) ซึ่งโรสเองก็เคยร่วมงานกับGREASY CAFE มาแล้วในเพลงรอยกะพริบตา ซิงเกิลที่ผ่านมา ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลง "ยามวิกาล"เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่เต็มไปด้วยความทรงจำในเมืองเบอร์ลิน วันเหล่านั้นถูกบันทึกไว้ผ่านรูปถ่ายจากตู้ถ่ายรูปอัตโนมัติ ผ่านโรงหนังเก่าที่เคยได้ดูด้วยกัน ผ่านบทสนทนาในรถไฟสายเดิมๆ ผ่านถนนเส้นใหญ่-น้อยที่เคยได้เดินเล่นด้วยกันในยามค่ำคืน เรา เขา หรือใคร อาจเปลี่ยนไปแล้ว แต่ตู้ถ่ายรูปยังคงอยู่ โรงหนังกับถนนเส้นเดิมเส้นนั้นยังคงอยู่ และเพลงของเราเพลงนั้น...ที่เคยฟังด้วยกันยังคงอยู่และค่อยๆดังขึ้นมา...อีกครั้ง

ติดตามชมมิวสิควิดีโอ "ยามวิกาล - Greasy Cafe" ได้แล้วทั่วประเทศทาง

Youtube SmallroomOfficial : https://www.youtube.com/watch?v=GcoX5sIwWSA

พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่

www.facebook.com/greasycafe

www.facebook.com/smallroommusic

www.smallroom.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้