นิก หงายไพ่ใบสุดท้าย ปาดน้ำตาลูกผู้ชายยื้อความรัก ใน คำขอคนเจ็บ

ศุกร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๘
"คำขอคนเจ็บ" อีกหนึ่งคำขอในอัลบั้ม 50/50(ห้าสิบ/ห้าสิบ)ของ "สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน" ที่ครั้งนี้ไม่ได้มาขอไม่ให้ไป แต่เป็นการขอโอกาส....

เนื้อเพลงที่ซอฟต์เพราะแต่งขึ้นจากมุมมองเรื่องราวความรักของผู้หญิงซึ่งเป็นเพื่อนสนิท "สงกรานต์" แต่กลับมีความคอนทรานส์กับดนตรีที่เขาต้องการให้ดูโตและแข็งแรงขึ้นกว่าเพลงที่ผ่านมา

จากความเจ็บของคนที่สูญเสีย เปลี่ยนเป็นความกล้าที่จะยอมแลกทุกอย่างเพื่อโอกาสอีกสักครั้ง... ด้วยเนื้อเพลงที่เรียบง่ายแต่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึก จึงสะท้อนผ่าน2ตัวละครกับเรื่องราวความรักที่ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องตีความ แต่กระแทกความรู้สึกที่คนทั่วไปสัมผัสได้

ความรักของคนธรรมดาที่ไม่ได้ถูกตีค่าผ่านการใช้ชีวิตที่หรูหรา แต่มันคือทั้งหมดชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่ยอมแลก ในวันที่ต้องการขอโอกาสจากคนที่เขารัก ถูกเล่าผ่าน "นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ"กับบทดราม่าในด้านความรักที่สวนกระแสในชีวิตจริงตอนนี้ อีกหนึ่งมิชชั่นที่ "นิก"ต้องทำให้คนเชื่อและอินไปกับสิ่งที่เขาสวมบทบาทเป็นคนในเพลง

โดยคราวนี้ถูกพี่ชายคนสนิทอย่าง "สงกรานต์"พลิกบทบาทสลัดคราบความทะเล้น แล้วหันมาเค้นน้ำตาลูกผู้ชายแทน ซึ่งนอกเหนือจากการเขียนเพลงและถ่ายทอดเพลงนี้เองตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว งานนี้ "สงกรานต์"ยังขอพ่วงตำแหน่งผู้กำกับฯเอ็มวีนี้เองอีกด้วย

ความเข้มงวดในทุกขั้นตอน สู่คำถามที่ว่าอะไรที่ทำให้เพลงนี้ต่างจากเพลงอกหักทั่วไป "สงกรานต์"มีคำตอบ...

"เพลงนี้เป็นเรื่องจริงของผู้หญิงคนหนึ่งที่เขายอมผู้ชายเลิก แต่ขอว่าอย่าเพิ่งไปรักคนอื่น เราก็เอาความรู้สึกของเขามาถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง แต่เป็นมุมมองของผู้ชาย ซึ่งเพลงสงกรานต์ที่ผ่านมาทุกเพลงมันค่อนข้างจะแข็งแรง เป็นผู้ชายที่แข็งแรงอย่างเพลงไม่มีเงื่อนไขคือทำใจแล้วอยู่ได้ไปเถอะ แต่เพลงนี้ความแตกต่างคือพูดแทนผู้หญิงถึงมุมมองมันอาจจะมาจากผู้ชายแต่คำพูดมันคือคำพูดผู้หญิง

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอที่ผมเลือกนิกมา เพราะว่าเขามีความเป็นธรรมชาติ มีคาแรคเตอร์ที่คนเห็นแล้วรู้สึกได้ว่ามันจริง รู้ว่าเป็นคนแบบนี้ คือกล้าที่จะพูดคำว่า อย่าเพิ่งไปรักใครนะ ส่วนตัวบทผมมองว่าเพลงแบบนี้มันมีความเรียล ที่ปัจจุบันนี้มันเกิดขึ้นได้ตั้งแต่คนไม่มีเงินยันคนรวย มันมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ จากที่เมื่อก่อนเราเคยคิดว่ามันมีด้วยหรอคนที่แบบขอร้องแฟนเก่าว่าอย่าไปรักคนอื่น แต่ในเรื่องของความรักมักจะทำให้เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เป็นไปได้เสมอครับ

ฝากเพลงคำขอคนเจ็บด้วยนะครับ อีกมุมมองหนึ่งในเรื่องความรักจากอัลบั้ม50/50(ห้าสิบ/ห้าสิบ) และสามารถชมมิวสิกวิดีโอได้แล้ววันนี้ทางYouTube channel: Merecords และสามารถฟังเพลงคำขอคนเจ็บได้ทุกช่องทางในวันที่ 8 ก.พ. นี้ ครับ"

อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ "สงกรานต์-รังสรรค์" ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/songkarn.panyaruan, https://www.facebook.com/MeRecordslabel

IG : @songkarn_rangsan, @merecordslabel Twitter : Merecordslabel Youtube Channel : MERECORDS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4