“ ตูน ” ส่งมอบ “ หุ่นยนต์ฯตัวแรกของเอเชียแปซิฟิค ” .. ในงาน “ ก้าวต่อชีวิต ”

ศุกร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๓:๐๐
สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการวิ่งเพื่อรับบริจาคเงิน สำหรับนำมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และโรงพยาบาลศูนย์ทั้ง 11 แห่ง กับโครงการ " ก้าวคนละก้าว " ล่าสุด " ตูน " อาทิวราห์ คงมาลัย หรือพี่ตูนขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ ได้ร่วมส่งมอบหุ่นยนต์ที่ช่วยผ่าตัดสมองตัวแรกในเอเชียแปซิฟิคอย่างเป็นทางการ ให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ภายใต้ชื่องาน " ก้าวต่อชีวิต " โดยมี พลตรี นิมิตร์ สะโมทาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ พลโท พีระพล ปกป้อง เลขาธิการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นผู้รับมอบ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ตึกเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

ภายในงาน " ก้าวต่อชีวิต " ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ยังได้มีการจัดนิทรรศการเพื่อแสดงถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทางโรงพยาบาลได้รับมอบเพื่อนำมารักษาและช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งทาง ตูน พร้อมทีมงานจากโครงการ " ก้าวคนละก้าว " ยังได้ชมไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็คือ หุ่นยนต์ที่ช่วยผ่าตัดสมองตัวแรกในเอเชียแปซิฟิก หรือ SYNAPTIVE

ซึ่งระบบนี้จะช่วยสร้างแผนที่ระบบประสาทของสมองทั้งหมดภายใน 20 นาที และยังช่วยสร้างแผนการผ่าตัด และ นำทางอย่างแม่นยำ (เสมือน รถยนต์ที่มีระบบ GPS นำทาง) นอกจากนี้เทคโนโลยีที่ใช้ยังเป็น software เดียวกับแขนหุ่นยนต์ที่ใช้ใน สถานีอวกาศ ISS ของ NASA และกล้องผ่าตัด ความละเอียดสูงที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ศัลยแพทย์สามารถ ผ่าตัดด้วยข้อมูลที่เที่ยงตรง และ หลีกเลี่ยงสมองส่วนสำคัญ ของคนไข้ เพื่อให้คุณภาพชีวิตของคนไข้ทุกคน กลับมาให้เหมือนปกติที่สุด

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวล้ำของโรงพยาบาลพระมงกุฏที่มีเครื่องมือทางการแพทย์สุดทันสมัยไม่แพ้อเมริกาที่มีหุ่นยนต์ผ่าตัดนี้ก่อนเราเพียง 3 เดือน ทั้งหมดนี้เพื่อการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่ผู้ป่วยทางสมองในประเทศไทยอีกด้วย

และนี่คือก้าวครั้งสำคัญ ก้าวที่ต่อชีวิตให้แก่ทุกๆคน ก้าวนี้เพื่อหมอ พยาบาล ผู้ป่วย ก้าวคนละก้าวสู่ก้าวต่อชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้