'เอิร์น-จิรวรรณ’ อ้อน ยังคิดถึงแฟนเพลงเสมอแย้มอาจมีลุ้นโปรเจ๊กส์เซอร์ไพรส์แฟนคลับ

จันทร์ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๙
ถ้าจะส่องหาสาว "เวิร์กกิ้ง วูแมน" (Working Woman) แบบครบเครื่อง ตัวจริง เสียงจริง ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ต้องมีชื่อของคุณแม่ลูกสองอย่าง อดีตนักร้องสาวคนดัง เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง แห่งยุค 90 อยู่ด้วยแน่ๆ เพราะนอกจากจะต้องทำหน้าที่คุณแม่ ในการให้ความรัก-ความอบอุ่น ดูแลลูกชายทั้ง 2 คนอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเอง อย่าง น้องดี-ดวงดิช และ น้องดวิณ-ดวงเดช ชัยรุ่งเรือง แล้ว ยังต้องดูแลธุรกิจด้านการศึกษา ที่เจ้าตัวลงทุนลงแรงตั้งใจบริหาร จนได้การยอมรับจากบรรดาผู้ปกครอง และล่าสุดได้รับความไว้วางใจให้ก้าวขึ้นรับตำแหน่ง ผู้อำนวยการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

หลังบริหารงานด้านการศึกษามาครบรอบปี เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง เลยถือโอกาสมาเผยความรู้สึกให้ทราบกันว่า จากที่เอิร์นเคยเป็นนักร้องมาก่อน แต่ต้องปรับมาบริหารเรื่องการศึกษานั้น ต้องบอกว่า แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง จะเรียกว่า ไม่ค่อยมีอะไรที่เหมือนกันเลย ก็ว่าได้ แต่ด้วยความที่เราเกิดมาตั้งแต่เด็กที่ฝันให้รักเรื่องการเรียน แล้วก็ยึดถือทางการเรียนเป็นหลัก ในช่วงของอายุที่อยู่ในวัยเรียน แล้วยังได้มาแต่งงานอยู่ในครอบครัวที่เกี่ยวกับการศึกษาทั้งหมด ทำให้เมื่อเปลี่ยนบทบาทมาทำงานด้านการศึกษา จึงไม่ได้เป็นสิ่งที่แปลกใหม่กับเรามากนัก

ส่วนเรื่องของประสบการณ์ในวงการบันเทิง ก็ถือว่ามีส่วนช่วยเกื้อหนุนเราอยู่บ้าง ทำให้เข้าใจชีวิตของเด็กๆ ในวัยเรียน ที่ไม่ใช่ตัวเรามากขึ้น เพราะตอนวัยเด็ก วัยเรียน เราจะมีคาแรกเตอร์ที่เป็นตัวของตัวเอง จะเข้าไม่ถึงคาแรกเตอร์ของคนอื่น แต่เมื่ออยู่ในวงการบันเทิง ได้เจอเพื่อน พี่ และ น้อง ที่อยู่ในวัยรุ่น วัยเรียน ที่มีบุคลิกความคิดที่แตกต่างกันไป ทำให้เราสามารถเข้าใจเด็กๆ ได้ง่ายขึ้น

สำหรับน้องๆ แฟนคลับ ของเอิร์นนั้น ก็จะมีการพูดคุยอัพเดทกันอยู่ตลอด อย่างเวลาจะมีผลงานที่สามารถติดตามกันได้ทางทีวีหรือวิทยุ จะแจ้งน้องๆ พวกนี้ เค้าก็จะติดตาม แล้วฟีดแบคกลับมาทุกครั้ง มันเป็นอะไรที่มากกว่าความชอบ ในฐานะศิลปินกับแฟนคลับ แต่มันเป็นเหมือนพี่น้องกันมากกว่า ความรักของพวกเรายาวนานนะคะ น่าจะเกิน 20 ปีได้แล้ว เรื่องบางเรื่อง เค้าจำเรื่องราวเกี่ยวกับเอิร์นได้มากกว่าตัวเราเองซะอีก ต้องบอกว่า ดีใจมากและปลื้มมากๆ ที่ทุกวันนี้ ยังมีพวกเขาอยู่รอบตัวเรา

ถ้าพูดถึงโอกาสในการทำผลงานใหม่ๆ นั้น ต้องบอกเลยว่า ทุกวันนี้มีโอกาสได้ร้องเพลงให้ตัวเองกับลูกๆ ฟังเท่านั้นเอง แต่เสียงจะแสบมาก จากที่เคยมีอาการเส้นเสียงอักเสบ และไม่เคยได้พักเส้นเสียงเลย อาจเพราะอย่างแรกเลยก็คือ ลูกยังเล็กๆ กันอยู่ ก็ต้องใช้การสนทนาด้วยคำพูด ไม่สามารถเขียนอย่างที่คุณหมอต้องการได้ และประการที่สองคือ เราต้องทำงานเกี่ยวกับโรงเรียน ก็จะต้องมีการประชุม ต้องมีการพูดอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

แต่ถามว่า แล้วคิดถึงการร้องเพลงมั้ย ที่จริงต้องบอกว่า คิดถึงอยู่ตลอดเวลา เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เรารักตั้งแต่ก่อนเข้าวงการแล้ว เราไม่เคยไปเรียนเพิ่มเติม หรือไปเรียนร้องเพลงแบบจริงๆ จังๆ เลย ได้แต่ฟังเพลงตามวิทยุทั่วไป ชอบและมีความสุขกับมัน เพราะฉะนั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ร้องเพลงในวงการบันเทิง แต่เสียงเพลงก็ยังเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข และก็มีความสุขทุกครั้ง ที่ได้ร้องเพลง ในใจลึกๆ แล้ว ถ้ามีโอกาส ก็ยังอยากที่จะกลับไปมีซิงเกิ้ลเหมือนกัน แต่อาจไม่ใช่เป็นการร้องคนเดียว อาจจะร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งจริงๆ แล้ว มันเป็นโปรเจ๊กส์ที่เคยคุยกันมานานมากแล้ว แต่อุปสรรคก็เยอะมากด้วยเช่นกัน

"สำหรับแฟนคลับที่ยังคิดถึงเอิร์นอยู่ ตอนนี้ก็มีช่องทางให้ติดตามกันได้ที่ Facebook FAN pages ที่น้องๆ แฟนคลับทำให้ชื่อ onlyEarn แล้วก็มี Instagram ชื่อ earnie_chirawan ที่ทุกคนสามารถเข้าไปติดตามกันได้ตลอดเวลาค่ะ" เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ