ช่อง 7HD จัดธีมพิเศษ บิ๊กซินิม่า ออสก้าฟีเวอร์ เดือนกุมภาพันธ์

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
ช่อง 7HD ขนทัพหนังดีหนังดัง คุณภาพระดับออสก้า ลงจอให้แฟนรายการบิ๊กซินิม่า สนุกครบรสทุกวันเสาร์ เวลา 22.45 น. ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ประเดิมด้วย "พายุพิโรธ" (THE TEMPEST) วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ สร้างจากบทละครชื่อดังของ เชคสเปียร์ สู่ภาพยนตร์คุณภาพ ที่คว้ารางวัลออสการ์ปี 2011 ในสาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ใน "พายุพิโรธ" (THE TEMPEST) นำแสดงโดย เฮเลนเมียร์เรน ดิจิมอน ฮาวน์ซู, เฟลิซิตี โจนส์, รัสเซลล์ แบรนด์ และ เบน วิชอว์ กำกับการแสดงโดย จูลี่เทย์มอร์

ในยุคที่มิลานเรืองอำนาจ พรอสเพโร (เฮเลน เมียร์เรน) และลูกสาวถูกชิงบัลลังก์โดยน้องชายแท้ๆ ของเธอ และถูกเนรเทศให้มาอยู่ในเกาะร้างแห่งหนึ่งพร้อมกับลูกสาวของเธอ นับแต่นั้นมาเธอได้แต่เฝ้ารอการแก้แค้นจากผู้ที่ทำให้เธอต้องตกอยู่ท่ามกลางทะเลอันกว้างใหญ่นี้ และในที่สุดวันที่เธอรอคอยก็มาถึง เมื่อรู้ว่าน้องชายที่เคยทรยศกำลังจะผ่านมาใกล้ๆ เกาะที่เธออยู่ พรอสเพโร และ แอเรียล (เบน วิชอว์) ภูติรับใช้ ก็ได้ใช้อำนาจวิเศษทำให้เกิดพายุลูกใหญ่ จนเรือของน้องชายได้ลอยมาติดที่เกาะ พรอสเพโร ทำทุกวิถีทางเพื่อแก้แค้น แต่สุดท้าย เธอก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความรักที่กำลังก่อตัวขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งนี้ ร่วมติดตามบทสรุปของความแค้นที่รอวันยุติครั้งนี้ได้ใน "พายุพิโรธ" (THE TEMPEST)

ถัดมา วันเสาร์ที่ 9 ก.พ. ชม เวลา 22.45 น. พบกับ "รูม ขังใจไม่ยอมไกลกัน" (ROOM) ภาพยนตร์คุณภาพที่กวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน นำแสดงโดย บรี ลาร์สัน นักแสดงหญิงมากฝีมือ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2016 ร่วมด้วย จาค็อบ เทรมเบลย์ นักแสดงเด็กที่มีฝีมือการแสดงไม่เด็ก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคว้ารางวัล ขวัญใจผู้ชม ที่เป็นรางวัลที่ใหญ่สุดของเทศกาลหนังโตรอนโต มาครอบครองอีกด้วย

เรื่องราวความรักของ จอย (บรี ลาร์สัน) หญิงสาวผู้โชคร้ายที่ถูกชายนิรนามจับตัวและขังไว้ในห้อง เพื่อเก็บเธอไว้เป็นที่ระบายอารมณ์ทางเพศ จนวันหนึ่งเธอได้ตั้งท้องและให้กำเนิด แจ็ค (จาค็อบ เทรมเบลย์) ลูกชายที่เธอรักมากที่สุด แจ็ค ถูกเลี้ยงให้เติบโตมาอย่างดีในห้องสี่เหลี่ยมขนาด 10X10 ฟุต โดยแม่ผู้สร้างโลกทั้งใบไว้ในห้องนั้น และได้สอนให้เขาเรียนรู้การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ โดยเธอยังสอนให้เขาตะโกนออกไปภายนอกห้องเพื่อพูดคุยกับเพื่อนต่างดาว ซึ่งแท้จริงแล้ว นั่นคือสิ่งที่เธอสอนให้ลูกหาทางออกจากห้องนี้โดยไม่ให้เขารู้ความจริง จนกระทั่งเมื่อ แจ็ค อายุครบ 5 ปี เธอจึงตัดสินใจหาทางคืนอิสรภาพให้แก่ลูกของเธอ โดยการวางแผนหนีออกมาจากห้องสี่เหลี่ยมนั้น ซึ่งการออกเดินทางสู่โลกแห่งความเป็นจริงของ 2 แม่ลูก ทำให้พวกเขาได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว โลกแห่งความจริง คือสิ่งที่น่ากลัวที่สุด

ต่อมาวันเสาร์ที่ 16 ก.พ. เวลา 22.45 น. พบกับเรื่องราวสุดทึ่ง และการเดินทางที่จะทำให้คุณประทับใจไม่มีวันลืม ในภาพยนตร์ "จนกว่า...จะพบกัน" (LION) สร้างจากหนังสือบทบันทึกโดย ซารู เบรียร์เลย์ ชื่อว่า A Long Way Home ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ดัดแปลง กำกับภาพ ดนตรีประกอบ ผู้แสดงสมทบชาย (เดฟ พาเทล) และผู้แสดงสมทบหญิง (นิโคล คิดแมน) นอกจากนี้ งานด้านภาพ ทั้งงานกล้องและจัดแสงที่ถ่ายทอดเรื่องราว สื่อความหมาย ตลอดจนพรรณนาผู้คน และเหตุการณ์ได้อย่างสวยงาม

เรื่องราวของเด็กชายวัย 5 ขวบ ซารู (เดฟ พาเทล) ต้องพลัดหลงจากพี่ชาย และแม่ของเขาบนรถไฟ และรถไฟได้พาเขาไปไกลจากบ้านถึง 1,600 กิโลเมตร เขาต้องเร่ร่อนกลายเป็นเด็กไร้บ้านอยู่อย่างอดอยากปากแห้ง และยังต้องหลบหนีจากแก๊งลักเด็กไปขาย ต่อมา ซารู ถูกส่งไปอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า หลังจากนั้น เขาได้ถูกอุปการะเลี้ยงดูจากคู่สามีภรรยาชาวออสเตรเลีย ซึ่งได้พาเขาไปเลี้ยงดูที่แทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย จนกระทั่ง 25 ปีผ่านไป เขาได้เรียนต่อการจัดการโรงแรมที่เมลเบิร์น และได้พบรักกับสาวนิวยอร์ก แต่ความทรงจำบางอย่างของ ซารู เริ่มกลับมา เขาจึงตัดสินใจใช้เทคโนโลยีอย่าง Google Earth ในการตามหาครอบครัวของเขาที่สูญหายและหาทางกลับบ้านเกิดให้ได้

ปิดท้ายด้วย วันเสาร์ที่ 23 ก.พ. เวลา 22.45 น. ภาพยนตร์ดังระดับตำนาน "โร้ค วัน : ตำนาน สตาร์ วอร์ส" (ROGUE ONE : A STAR WARS STORY) กำกับโดย แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ และนำแสดงโดย เฟลิซิตี โจนส์, ดีเอโก ลูนา, เบน เมนเดลสัน, ดอนนี่ เยน, แม็ดส์ มิคเคลเซน, อลัน ทูดิค, ริซ อาห์เมด, ร่วมด้วย เจี่ยง เหวิน และ ฟอเรสต์ วิตเทเกอร์, แคธลีน เคนเนดี, อัลลิสัน เชียร์เมอร์, ไซม่อน เอมานูเอล เป็นผู้อำนวยการสร้าง ร่วมด้วย จอห์น นอลล์, เจสัน แมคแกทลิน เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร เรื่องราวโดย จอห์น นอลล์ และ แกรี่ วิธต้า บทภาพยนตร์โดย คริส วิทซ์ และ โทนี่ กิลลอย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม และเทคนิคภาพพิเศษยอดเยี่ยมอีกด้วย

จาก ลูคัส ฟิล์ม มาสู่ภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องแรกของสตาร์ วอร์ส "โร้ค วัน : ตำนาน สตาร์ วอร์ส" (ROGUE ONE : A STAR WARS STORY) การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ในช่วงเวลาแห่งความขัดแย้ง กลุ่มวีรบุรุษได้รวมตัวกันเพื่อปฏิบัติภารกิจโจรกรรมดาวมฤตยู (เดธสตาร์) ซึ่งเป็นสุดยอดอาวุธมหาประลัยทำลายล้างขั้นสูงของจักรวรรดิ เหตุการณ์สำคัญในเส้นเวลาของสตาร์ วอร์สนี้ ได้นำพากลุ่มคนธรรมดา

ที่เลือกที่จะทำในสิ่งไม่ธรรมดา และการทำสิ่งนั้นกลับกลายเป็นบางอย่างที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าพวกเขาเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital