ฝุ่นพิษ PM 2.5 ครองเมืองน่ากลัวกว่าที่คิด “ลูลู่-ลาล่า” ชวนคนไทยใส่หน้ากากป้องกัน

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๕๓
ทำเอาหลายคนตื่น ตระหนก ตกใจ กับสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ที่ถึงขั้นวิกฤต เช่นเดียว 2 สาวซุปตาร์อารมณ์ดี "ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม" (ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง, ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี) เจ้าของซิงเกิ้ลใหม่ "ไผกะได้" ในแนวหมอลำเต้ย ผสมดีสโก้ และลำเพลิน เจอพิษ PM2.5 จนต้องออกมาร่วมรณรงค์ให้ทุกคนใส่หน้ากากป้องกัน

โดย "ลูลู่ อาร์สยาม" เปิดใจว่า "ก่อนหน้านี้ลูลู่ไม่เคยคิดจะใส่หน้ากากเลย เพราะใส่แล้วรู้สึกอึดอัด มีอยู่ช่วงหนึ่งที่หน้ากากหาซื้อยากมาก และราคาแพงเวอร์ ก็เลยคิดว่าไม่ใส่ก็ได้นะ มันไม่น่าจะรุนแรงขนาดนั้น แต่มาเจอกับตัวเอง วันที่ไปบวงสรวงพระพิฆเนศ ที่แยกห้วยขวาง วันนั้นรู้สึกได้ว่าแสบตา แสบจมูก ไปหมดเลย กลับไปถึงบ้านก็เริ่มมีอาการ จนคิดว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดาละ ลูลู่ว่าเบื้องต้นเราต้องช่วยตัวเราเองก่อน ด้วยการหาหน้ากาใส่ เอาเป็นว่ากันไว้ดีกว่าแก้ดีกว่าคะ" ด้าน "ลาล่า อาร์สยาม" เผยว่า "คือตอนนี้เรื่อง ฝุ่น PM2.5 ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แล้วนะคะ ลาล่าเห็นข่าวแล้วก็วิตกจริต จากเมื่อก่อนที่ไม่ใส่หน้ากากป้องกันเลย ตอนนี้ออกจากบ้านต้องมีหน้ากากติดตัวไปด้วย ยอมรับว่าการใช้ชีวิตค่อนข้างลำบากจากเมื่อก่อน แต่เชื่อว่าอีกหน่อยสถานการณ์คงจะดีขึ้น เพราะตอนนี้หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ก็พยายามหาวิธีลดฝุ่นกันอยู่ ซึ่งลาล่าก็เอาใจช่วยและให้กำลังใจกับทุกหน่วยงาน และเชื่อมั่นว่าบ้านเมืองเราจะกลับมามีอากาศที่สดชื่นอีกครั้ง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4