คนบันเทิงไทยระดมทุนช่วยภัยฝุ่นพิษ ซื้อหน้ากาก PM 2.5 แจกผู้มีรายได้น้อย

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๕๒
จากสถานการณ์วิกฤติฝุ่นพิษ PM 2.5 ปกคลุมทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ประชาชนต้องประสบปัญหาสุขภาพในระบบทางเดินหายใจ ผู้ที่มีรายได้น้อยไม่สามารถหาหน้ากากที่มีคุณภาพมาสวมใส่ป้องกัน คนบันเทิง นำโดย ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล, ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, บอย-ธิติพร จุติมานนท์, กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ ฯลฯ จึงขอรวมใจเป็นหนึ่ง ริเริ่มโครงการ "คนบันเทิงไทยช่วยภัยฝุ่นพิษ" เปิดระดมทุนจัดซื้อหน้ากากที่มีมาตรฐาน ผ่านเลขที่บัญชี 051-3-23420-1 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทียนร่วมมิตร รวมถึงเปิดรับบริจาคหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปมอบให้ผู้ที่ขาดแคลนและมีรายได้น้อย ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยตั้งเป้ามอบหน้ากากทั่วกรุงเทพและจุดที่เสี่ยงอันตรายให้ได้ 1 แสนชิ้น

"ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล" หนึ่งในผู้ริเริ่มโครงการ เผยว่า วิกฤติฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของหลายๆ คน ในขณะที่หน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันฝุ่น PM 2.5 ขาดตลาด รวมถึงยังมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับหน้ากากอนามัยทั่วไป โดยเฉพาะคนทำงานหาเช้ากินค่ำที่มีรายได้น้อย หลายคนจึงไม่มีกำลังที่จะซื้อหามาใส่ทุกวันได้ ทั้งที่มลพิษยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ทำให้ตนและเพื่อนในวงการบันเทิงคิดกันว่าน่าจะลุกขึ้นมาทำโครงการนี้

ด้าน "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" กล่าวว่า ในฐานะที่ทำงานในวงการบันเทิงเป็นที่รู้จักของสังคมในวงกว้าง จึงอยากที่จะออกมาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่อาจจะไม่สามารถจัดหาหน้ากากอนามัยมาดูแลตนเองได้ อีกทั้งยังต้องทำงานท่ามกลางฝุ่นมลพิษทุกวัน ซึ่งขณะนี้ก็มีดาราและคนในวงการบันเทิงหลายคนขอเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันในโครงการนี้ สิ่งนี้หลายคนอาจมองเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อย แต่สำหรับผู้มีรายได้น้อยเมื่อเทียบกับราคาของหน้ากากอนามัยและความถี่ที่ต้องใช้ทุกวันนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่

สำหรับการเปิดให้ร่วมสมทบทุน รวมถึงรับบริจาคหน้ากากอนามัยครั้งนี้เป็นความร่วมมือร่วมใจของเหล่าคนบันเทิงด้วยกัน เพื่อแสดงให้เห็นพลังของคนบันเทิงในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้