ทีวีไกด์: รายการ “The Mask Line Thai ” กรุ๊ปไม้จัตวา รอบ SEMI FINAL ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
The Mask Line Thai กรุ๊ปไม้จัตวา รอบ SEMI FINAL เปิด 2 หน้ากากสาวสวย หน้ากากใบตอง หมิว BOOM BOOM CASH และหน้ากากกะลา มน ROOM39

ที่สุดของพลังเสียง 4 หน้ากากในกรุ๊ปไม้จัตวาใน The Mask Line Thai เรียกว่าเบียดกันมาคู่คี่สูสี หน้ากากจอกแหน, หน้ากากกอไผ่, หน้ากากใบตอง และหน้ากากกะลา ต่างก็งัดพลังเสียงมาซัดกันเต็มที่ ก่อนที่ผลการตัดสิน 2 หน้ากากที่ผ่านเข้ารอบไปได้แก่ หน้ากากกอไผ่ และหน้ากากจอกแหน

ถือว่าเป็นอีกรอบที่จัดเต็มตั้งแต่โชว์เปิดรายการ กับความสวยงามของโนราห์ที่มาพร้อมเพลงเพราะจาก เอกชัย ศรีวิชัย ในเพลงอย่าลืมโนราห์ เป็นการหยิบยกศิลปะเมืองภาคใต้มาโชว์ได้อย่างสวยงามสมเวทีลายไทย ก่อนจะประเดิมเวทีกับหน้ากากกอไผ่ ที่มาในเพลงทุกคนเคยร้องไห้ กับอารมณ์ซึ้งๆ เรียกว่าแนวเพลงและเสียงร้องต่างพากันทายชื่อออกมาเป็นหลากหลายคนเหมือนเดิม ต่อด้วยหน้ากากกะลา ที่มาในเพลงฉันไม่ใช่ เสียงใส่ๆของเธอดึงอารมณ์เศร้าสุดหัวใจ ก่อนจะฉีกอารมณ์ความสนุกกับหน้ากากใบตอง ที่มาในเพลงตั๊กแตนผูกโบว์ ทั้งร้องทั้งเต้น เสียงทรงพลังสุดๆ ก่อนจะไปปิดท้ายกับหน้ากากสุดท้ายในรอบ Semi Final หน้ากากจอกแหน เรียกว่าเธอจัดเต็มพลังเสียงสะกดให้ทุกคนตะลึงไปกับเธอในเพลงไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ

และเมื่อถึงเวลาตัดสิน ทำเอาลุ้นกันทั้งสตูฯเพราะเดายากมากๆต่างก็ร้องดีทุกหน้ากาก แต่ผลการตัดสินก็ออกมาเป็น หน้ากากกอไผ่และหน้ากากจอกแหน ผ่านเข้ารอบต่อไป และเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง 2 หน้ากากที่ต้องถูกกระชากหน้ากากว่าเธอคือใคร เริ่มที่หน้ากากใบตอง ถอดหน้ากากออกมาทำเอาต่างพากันว้าวเพราะไม่มีใครจับตัวตนของเธอได้เลย แถมดีกรีความเก่งรอบตัว ภายใต้หน้ากากใบตองเธอคือ "หมิว วริศรา อภิรักษ์เดชาชัย" (วง BOOM BOOM CASH) ผู้บุกเบิกวงการ EDM ของไทย และยังเป็นแชมป์โลกโอเปร่าประเทศไทย ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "เวลาหนูคิดถึงประเทศไทยจะคิดถึงใบตอง ใช้ห่ออาหารทำประโยชน์เยอะมากค่ะ ก็เลยคิดว่าอยากจะเป็นอย่างนั้นบ้างอยากจะลองทำอะไรที่เราไม่คิดว่าเราจะทำได้ และการมาแข่งที่นี่เป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับหนูที่สุดในชีวิต มากกว่าการแข่งโอเปร่าอีก เพราะโอเปร่าเราเรียนมาทั้งชีวิตแล้ว แต่อันนี้คือหนูไม่เคยร้องไทยเลย ไม่เคยเอื้อน ต้องมาฝึกใหม่ทั้งหมดทุกอย่าง ถ้าเกิดเราไม่ลองทำดู เราก็ไม่มีทางรู้ว่าทำได้ อยากจะลองท้าทายตัวเองดูอย่างน้อยก็ได้ทำ ได้ลองพิสูจน์ตัวเองได้เซอร์ไพรส์ตัวเองค่ะ"

และความตื่นเต้นยังคงเพิ่มขึ้นเมื่อถึงเวลาที่ต้องกระชากหน้ากากกะลา อีกหนึ่งหน้ากากที่การเดามีหลายชื่อ และภายใต้หน้ากากกะลาที่ทุกคนสงสัยเธอคือ "มน ชุติมน วิจิตรทฤษฎี" (วง Room39) สาวเสียงหวานแห่งวง Room39 ที่ใครหลายคนรู้จักดี ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "ที่มาของหน้ากากกะลาก็คือ เรารู้สึกว่าเราเป็นคนทำเพลง จะอยู่แต่ในห้อง เรารู้สึกว่าวันนี้แหละเราจะออกมาจากกะลาเราจะได้ทำอะไรที่แตกต่าง ทำงานเพลงมา 10 กว่าปี พ่อแม่ก็ถามเราแล้วถามอีกว่าจะร้องเพลงจริงๆหรอ เพราะเขาอยากให้เรามีอนาคตที่ดี เราก็คือทำงานออฟฟิศมาก่อน มันก็รู้สึกว่าไม่ใช่เรา ก็ทิ้งเลยตัดสินใจไปอเมริกา และโชคดีมากร้านที่เราไปเป็นร้านที่คน LA เขาไปเที่ยวกัน เราก็เลยขอเพลงขึ้นไปเขาร้องไม่ได้ เพราะเป็นเพลงผู้หญิง บนเวทีคือพี่แว่นใหญ่เขาก็ถามเราว่างั้นเราขึ้นมาร้องสิ วันนั้นก็ต้องขอบคุณตัวเองที่กล้าขึ้นไปร้อง หลังจากวันนั้นก็คือได้ร้องเพลงมาตลอดและก็ได้อยู่วงเดียวกับพี่แว่นใหญ่ อยู่กับทอม นี่แหละการที่เรากล้าที่จะทำอะไรบางอย่าง หรือกล้ามารายการ กล้าที่จะทำไรแปลกใหม่ มันก็คือการเปิดประตูให้ตัวเราเอง ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีมนวันนี้ค่ะ"

และสัปดาห์กับบทสรุปของกรุ๊ปไม้จัตวาในรอบ FINAL กับ 2 หน้ากาก หน้ากากกอไผ่ และหน้ากากจอกแหน ปล่อยพลังจัดเต็มแบบไม่ยอมกัน และบัลลังก์แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวาจะเป็นของหน้ากากไหน ลุ้นพร้อมกันใน The Mask Line Thai วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้