ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ พลิกโฉมการประกวดนางสาวไทย คว้าสิทธิการจัดงาน 5 ปี ยกมาตรฐานการประกวด และเน้นส่งเสริมสิทธิสตรีสู่ระดับโลก

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๓๙
สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด เพื่อมอบสิทธิอย่างเป็นทางการในการจัดประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2562 - 2566 ด้วยแนวคิดและรูปแบบใหม่ ที่มีเป้าหมายในการยกมาตรฐานการประกวดนางงามในประเทศไทย เน้นการสร้างประโยชน์สู่สังคมและส่งเสริมสิทธิสตรีสู่ระดับโลก

นายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด กล่าวในโอกาสลงนามความร่วมมือครั้งนี้ว่า "การประกวดนางสาวไทยเป็นเวทีเกียรติยศทรงคุณค่าที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ มอบความไว้วางใจให้เราจัดประกวดนางสาวไทยต่อเนื่องกันถึง 5 ปี โดยเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2562 นี้ ซึ่งการประกวดในปีนี้นับเป็นปีที่ 86 บริษัทฯ และพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดประกวดจะยังคงยึดมั่นในปณิธานของสมาคมฯ รักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์อันทรงเกียรติของเวทีนางสาวไทย และปรับการประกวดสู่รูปแบบที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการพัฒนาศักยภาพผู้เข้าประกวด ส่งเสริมด้านการเรียนรู้ การพัฒนาบุคลิกภาพ และทัศนคติที่เป็นสากล นอกจากนี้ยังจะส่งมอบความบันเทิงสู่ประชาชนทั่วประเทศผ่านการจัดงานในรูปแบบใหม่ และเพิ่มช่องทางหลากหลายยิ่งขึ้นให้แฟนนางงามได้ติดตามชมและเชียร์"

พล.ต.ท.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "สมาคมฯ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ "นางสาวไทย" ซึ่งเป็นการประกวดเวทีแรกของไทยเป็นเวทีในการเสริมสร้างภาพลักษณ์กุลสตรีไทยอันทรงเกียรติ ที่สนับสนุนการเคารพสิทธิสตรีในสังคม ควบคู่ไปกับการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของไทยให้คงอยู่อย่างยั่งยืน และนับเป็นครั้งแรกที่สมาคมฯ ริเริ่มให้สิทธิในการจัดการประกวด 5 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการทำงานสร้างสรรค์ร่วมกันในระยะยาว จากการปรึกษาหารือก็พบว่า แนวคิดของ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของสมาคมฯ อีกทั้งทีมผู้บริหารของบริษัทฯ มีประสบการณ์ในการทำงานที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มและสาระบันเทิงที่มีความแปลกใหม่ให้กับเวทีประกวดนางสาวไทยได้ สมาคมฯ จึงมั่นใจที่จะร่วมงานเพื่อพัฒนาต่อยอดการประกวด "นางสาวไทย" ให้เป็นเวทีหลักที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติต่อไป"

นางชลิดา ตันติพิภพ นางสาวไทย 2541 กล่าวว่า "บทบาทของนางสาวไทยเป็นมากกว่าความสวยความงาม แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาศักยภาพตนเองของผู้หญิงไทย ยินดีมากที่ได้เห็นความร่วมมือกันระหว่างสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ และทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ ในระยะยาวเพื่อตอกย้ำแบรนด์การประกวดนางสาวไทยให้แข็งแกร่งคู่สังคมไทยต่อไป"

เกี่ยวกับ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์

สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาคมของนักเรียนที่ผ่านการศึกษาจากโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำชายล้วน ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานกำเนิดขึ้นจากพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เมื่อปี 2453 โดยมีพระราชดำริว่าเป็นการสร้างโรงเรียนแทนการสร้างวัดประจำรัชกาลของพระองค์

เกี่ยวกับ การประกวดนางสาวไทย

การประกวดนางงามในประเทศไทยนั้น ถือกำเนิดจากรัฐบาลในงานเฉลิมฉลองรัฐธรรมนูญ โดยการจัดประกวด "นางสาวสยาม" ในปี 2477 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อการประกวดเป็น "นางสาวไทย" ในปี 2482 หลังจากมีการเปลี่ยนชื่อประเทศ "สยาม" เป็นประเทศไทย

ต่อมาในปี 2507 คณะกรรมการการจัดงานวชิราวุธานุสรณ์ได้เปลี่ยนชื่อการประกวด นางงามวชิราวุธมาเป็นการประกวด "นางสาวไทย" ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้เวทีอัน ทรงเกียรตินี้มีบทบาทในการส่งเสริมคุณค่าและสิทธิสตรี และดำรงรักษาวัฒนธรรมไทย รวมทั้งเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่นานาอารยประเทศ

การประกวด "นางสาวไทย" ได้มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง เว้นช่วงปีที่ประเทศอยู่ในภาวะสงคราม หรือได้รับผลกระทบจากการปกครอง จวบจนปัจจุบันมีการประกวดนางสาวไทยมาแล้ว 50 ครั้ง ในช่วง 85 ปีที่ผ่านมา

เกี่ยวกับ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด

บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในด้านการลงทุนในธุรกิจสื่อสารมวลชน รวมถึงการสร้างคอนเทนต์ โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นและเห็นโอกาสที่จะพัฒนาคอนเทนต์ด้านการประกวดนางงามทั้งในระดับโลกและระดับชาติให้มีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความสุขความบันเทิงให้กับผู้ชมชาวไทยและทั่วโลก รวมทั้งสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้านศักยภาพในการจัดงานประกวดระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4