"คิดดีๆ" บทเพลงให้กำลังใจจาก THE RICHMAN TOY กับเสียงร้องสุดอ่อนโยนครั้งแรกของ "เช่-มือเบส"

ศุกร์ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๔๗
ถือเป็นอัลบั้มที่มีเนื้อหาและดนตรียอดเยี่ยมอีกหนึ่งอัลบั้มสำหรับ "ตะวันเลียตูด" จากวง THE RICHMAN TOY สมาชิกประกอบด้วย "แจ๊ป" วีรณัฐ ทิพยมณฑล (ร้องนำ-กีต้าร์), "เงาะ" พีระนัต สุข สำราญ (กีต้าร์), "เช่" อัคราวิชญ์ พิริโยดม (เบส), "เอี่ยว" ปุรวิชญ์ ขาวลออ (กลอง) และ "แชมป์" ปิยะวิทย์ ขันธศิริ (ไวโอลิน) รวมทั้งความพิเศษ

ที่เราจะได้เห็นสมาชิกแต่ละคนมาถ่ายทอดเสียงร้องนอกจากแจ๊ปอีกด้วย ทั้งซิงเกิ้ลที่ผ่านมากับน้ำเสียงจริงใจปนอารมณ์ขันของ เอี่ยว (มือกลอง) ในเพลง "ใครๆก็ทำกัน" และตามมาติดๆกับผลงานล่าสุดซิงเกิ้ลที่ 7 เพลง "คิดดีๆ" ที่ได้ เช่

(มือเบส) มาถ่ายถอดให้เพลงนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

"คิดดีๆ" เพลงช้า ที่ถ่ายทอดอีกแง่มุมของความเสียใจผ่านเสียงร้องของเช่ ผู้มากความสามารถทั้งในฐานะ

มือเบสของวง THE RICHMAN TOY และบทบาทของอาจารย์ หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยมหิดล (ล่าสุดกับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น โครงการ 50 ศิษย์เก่าดีเด่น 50 ปี วันพระราชทานนาม 131 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล) มาเล่าเรื่องราวในแบบฉบับของเช่ ซึ่งเขียนเนื้อร้องร่วมกับ เงาะ (มือกีต้าร์) กับเนื้อหาให้กำลังใจ

คนที่ท้อแท้น้อยใจในชีวิต ถ่ายทอดด้วยอารมณ์ของเพื่อนที่ปลอบเพื่อน อยู่ข้างๆและเข้าใจทุกความรู้สึกนั้นร่วมไปด้วย

นอกจากนี้ยังได้ศิลปินรุ่นน้องในค่าย Smallroom อย่าง "โอห์ม วง Two Pills After Meal" มาร่วมร้องประสาน

ในเพลงได้อย่างลงตัว ดนตรีบรรเลงด้วยเปียโนที่เป็นเดโมเวอร์ชั่นบวกกับน้ำเสียงสำเนียงการร้องของเช่ ให้อารมณ์บรรยากาศเหมือนคนคุยปรับทุกข์กัน นำเอาหลักของพระพุทธศาสนาในเรื่องของอนัตตา ความไม่มีตัวตน ปล่อยว่างไม่ยึดติดในเรื่องใดๆ

ก็ตาม มาสอดแทรกในเพลง "..ไม่กวี ไม่ต้องปีน ไม่มโน.." แค่อยู่กับปัจจุบัน และรับรู้ว่ายังมีคนที่พร้อมจะเข้าใจรับฟังทุกอย่างอยู่ข้างๆก็พอ โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็มาในรูปแบบ Live Session ที่เช่เล่นเปียโนอคูสติกอย่างนุ่มนวล เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ให้แง่คิดและให้อรรถรสทางด้านดนตรีในแบบของ THE RICHMAN TOY

ติดตามชมมิวสิควิดีโอ "คิดดีๆ– THE RICHMAN TOY" ได้แล้วทั่วประเทศทาง

Youtube SmallroomOfficial : https://www.youtube.com/watch?v=qRe1njoBGjM

พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่

http://www.facebook.com/smallroommusic

http://www.facebook.com/therichmantoy

www.smallroom.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest