ช่อง 8 ระเบิดศึกการเมืองช่วงเลือกตั้ง ดันรายการ “คุยข่าวการเมือง” เขย่าจอ หวังขยายฐานผู้ชมและเรตติ้งพุ่ง

พุธ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๗
RS ดัน ช่อง 8 ระเบิดศึกการเมืองช่วงเลือกตั้ง พร้อมอัดคอนเทนต์ข่าวการเมืองแน่น นำรายการ "คุยข่าวการเมือง" เป็นหัวหอก หวังขยายฐานผู้ชมและเรตติ้ง

ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เปิดเผยว่า "ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ที่จะมาถึงในวันที่ 24 มีนาคม นี้ ที่แต่ละพรรคการเมืองมีการแข่งขันเข้มข้น ช่อง 8 ก็จะลงสนามแข่งด้านคอนเทนต์ข่าวการเมืองช่วงเลือกตั้งด้วย โดยจะเพิ่มช่วง "คุยข่าวการเมือง" ช่วงเวลา 08.00-08.30 น. ของรายการคุยข่าวเช้า ที่ออกอากาศตั้งแต่เวลา 04.50 น. - 9.00 น. และในรายการคุยข่าวเย็นช่วง เวลา 15.15 น.-18.45 น. และในช่วงเวลา 15.15 น.-15.30 น. ของทุกวันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ โดยมีผู้ประกาศ นายธีระ ธัญญอนันต์ผล ที่เข้ามาร่วมงานเป็นครั้งแรกกับช่อง 8 เสริมทีมผู้ประกาศ ยลณกัณฑ์ กรณ์ณัฐวีร์, ชัญญา ภากรพัฒน์ และวราภรณ์ แสนสุข โดยชูคอนเซ็ปต์"เล่าง่าย ดูง่าย เข้าใจง่าย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย" เพื่อดึงเรตติ้งช่อง 8 ให้พุ่งกระฉูดมากกว่า 15 ล้านคน ในสิ้นปี 2562 นี้ จากปัจจุบัน เรตติ้งของช่อง 8 อยู่ในกลุ่มผู้นำของดิจิทัลทีวี ที่เข้าถึงผู้ชมกว่าวันละ 1 ล้านคน คนดูเฉลี่ยประมาณ 300,000 คนต่อนาที ขณะที่ช่องทางออนไลน์มีฐานคนดูรับชมคอนเทนต์ช่อง 8 ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นมากกว่า 150% เป็นสัดส่วนผู้ชมกลุ่มผู้หญิง-ผู้ชายใกล้เคียงกันที่ประมาณ 55% : 45%

"ช่วงก่อนเลือกตั้งและหลังการเลือกตั้ง เชื่อว่าทีวีดิจิทัลแต่ละช่องต้องหาจุดแข็งในการนำเสนอรายการข่าวเพื่อสร้างเรตติ้งและรักษาฐานผู้ชมของตัวเองเอาไว้ รวมถึงเพิ่มฐานกลุ่มผู้ชมใหม่ ซึ่งในส่วนของช่อง 8 ที่มีฐานผู้ชมเป็นกลุ่มแมส อายุ 35++ ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด หลักการสำคัญของการนำเสนอข่าวเลือกตั้งและสถานการณืทางการเมืองจึงเน้นคอนเซ็ปต์ "เล่าง่าย ดูง่าย เข้าใจง่าย" เพื่อให้แฟนข่าวช่อง8ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการเมืองในแบบที่ย่อยง่ายที่สุด"

ทั้งนี้ ปัจจุบัน การให้น้ำหนักประเภทของข่าวของช่อง 8 จะแบ่งสัดส่วนเป็นข่าวภูมิภาค 80 % ข่าวสังคม-อาชญากรรม 10% ข่าวการเมือง5 % บันเทิง 5 % แต่ในช่วงก่อนการเลือกตั้งนี้ จะปรับสัดส่วนใหม่ โดยให้น้ำหนักข่าวการเมืองเพิ่มขึ้นเป็น 20% หรือ ประมาณ 20 นาที ของช่วงเวลารายการข่าวทุกช่วงเวลา

ดร.องอาจ กล่าวสรุปว่า "ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสที่จะกระตุ้นให้คนไทยหันมาสนใจข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับตัวเองมากขึ้น ซึ่งรายการข่าวในรูปแบบดังกล่าว จะมีการนำเสนออย่างต่อเนื่องจนถึงหลังเลือกตั้ง ที่คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองดุเดือดไม่แพ้กัน คาดว่านับจากนี้ช่อง8 จะมีฐานผู้ชมที่ชื่นชอบการเมืองเพิ่มขึ้นแน่นอน

"การเพิ่มช่วงเวลาคุยข่าวการเมือง ในช่วงนี้ คาดว่าช่อง 8 จะได้ฐานผู้ชมเพิ่มขึ้น เสริมรายการประเภทวาไรตี้-เกมส์โชว์ อาทิ ทีเด็ดแม่บ้าน, เกมส์แลกรถ, อึ้งทึ่งเสียว, ครัวลั่นทุ่ง รวมถึงรายการในช่วงข่าว ได้แก่ ช่อง8 ช่วยด้วย, เคาะประตูดูช่อง 8 มาเสริมละครและซีรีส์ไทยเรื่อง วิญญาณพิศวง, บุษบาเปื้อนฝุ่น รวมถึงซีรีย์อินเดียใหม่ 2 เรื่อง คือ รามาปราชญ์เจ้าปัญญา และ รักซ้อนซ่อนรัก ที่เป็นจุดแข็งสำคัญที่ทำให้ผู้ชมได้ชมกันอย่างเต็มอิ่มจุใจแน่นอน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest