“กฤตฎ์ - ฝ้าย” ชวนปิดไฟ 1 ชม. ลดโลกร้อน “ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต”

ศุกร์ ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๖
ร่วมรณรงค์กันทุกปี สำหรับ กิจกรรม "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน" ในแคมเปญ "60+ Earth Hour 2019" (60+ เอิร์ธ อาวน์ 2019) ภายใต้แนวคิด "ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต" งานนี้ 2 นักแสดงสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 "ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร" นางเอก ละคร"มัจจุราชฮอลิเดย์" และ "กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์" จากละคร "ปมรักสลับหัวใจ" ร่วมเป็นกระบอกเสียง รณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปิดไฟที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมง พร้อมกับเมืองใหญ่ทั่วโลก

ฝ้าย กล่าวว่า "ทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือนมีนาคมของทุกปี เป็นวันรณรงค์ให้ทั่วทั้งโลกร่วมกันประหยัดพลังงาน ด้วยการปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งปีนี้ก็ตรงกับวันที่ 30 มีนาคม ฝ้ายอยากเชิญชวนทุกบ้าน ทุกครอบครัว บริษัท ร้านค้าต่างๆ ร่วมพลังกันปิดไฟซึ่งกิจกรรมนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้เยอะมาก และอยากให้ผู้ใหญ่ร่วมกันปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน รักษ์โลก รักษ์พลังงาน ฝึกให้เป็นวินัย ปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น นอกจากช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังช่วยลดโลกร้อนอีกด้วยค่ะ"

กฤตฎ์ เสริมว่า "โลกร้อน อากาศที่ร้อนขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา เป็นสัญญาณเตือนว่าโลกเกิดความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างเห็นได้ชัด ถึงเวลาที่เราทุกคนต้องร่วมมือกัน การปิดไฟเพื่อลดโลกร้อน ก็เป็นอีกกิจกรรมที่อยากให้ทุกคนทั่วโลก ไม่ใช่แค่ประเทศไทย ร่วมมือกัน ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อประหยัดพลังงาน ตั้งแต่เวลา 20.30-21.30 น. พร้อมติดแฮชแทค #earthHour #connect2earth หรือ #ปิดเพื่อโลกเปลี่ยนเพื่ออนาคต เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมารักษ์โลกกันครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ