“กิฟ-บูม”แท็กทีม”มิ้งค์-โน่-ตาต้าร์” บุก จ.อุดรธานี เรียนรู้แพทย์แผนไทย

พฤหัส ๒๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๘
มูลนิธิ LOVE TO CARE ร่วมกับ สมาคมแพทย์ไทยบูรณาการและการบริบาลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว อุดรโมเดล เมืองสุขภาพ ไร้เข่าเสื่อม ไร้โรคร้าย ไร้ความพิการ พร้อมเปิดคลินิกการแพทย์ไทยบูรณาการ ในโครงการ 1 ตำบล 1 การแพทย์ไทย ได้รับเกียรติจาก พลเอก รุ่งโรจน์ จำรัสโรมรัน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี มี นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ,นายอิสระ เจียวิริยบุญมา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็ง ให้การต้อนรับ

พร้อมกันนี้ยังมี ดร.ภูมิรวิชญ์ ชัยภูริหิรัณยกุล นายกสมาคมแพทย์ไทยบูรณาการและการบริบาลแห่งประเทศไทย และประธานโครงการ 1 ตำบล 1 การแพทย์ไทย ,นายภัทร ศรีกายกุล ประธานมูลนิธิ LOVE TO CARE ,ดร.อนิวัธติ์ ศิริเดชวราวงศ์ ประธานที่ปรึกษา มูลนิธิ LOVE TO CARE , บูม-กิตต์ก้อง ขำกฤษ ,กีฟ-ดราภดา โสตถิพิทักษ์ 2 นักแสดงจากช่อง 7 , ตาต้าร์-ชาติชาย ชินศรี (พระเอกไทยบ้านเดอะซีรีส์) ,โน่-ภูวเนตร สีชมพู และ ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพชร ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง เล่าฤาสื่อIV หรือ THE MESSAGE เข้าร่วมงาน ณ โรงพยาบาลมะเร็งอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

ซึ่งในงานดังกล่าวยังมีการเสวนาเรื่อง การแพทย์ไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก ตามแผนยุทธศาสตร์ของประเทศ โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การใช้กัญชาทางการแพทย์ มีนักวิชาการและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ มาให้ความรู้แก่ประชาชน นอกจากนี้ทางโครงการ 1 ตำบล 1 การแพทย์ไทย ยังได้เปิดลงทะเบียนสำหรับผู้ป่วยยากไร้จำนวน 1,000 คน ที่มีปัญหาสุขภาพ ปวดเข่า ข้อเข่าเสื่อม สามารถเข้ารักษาฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

บูม กิตต์ก้อง ได้เผยถึงการมาร่วมโครงการในวันนี้ว่า "บูมเป็นคนที่ชอบสนุนไพรอยู่แล้ว ชอบที่การใช้สนุนไพรมันจะไม่มีสารตกค้างในร่างกาย ถึงแม้เราไม่ได้เจ็บป่วยอะไรก็ใช้ได้ ยิ่งมาในงานวันนี้ มีหลายบูธ หลายกระบวนการรักษาที่เกี่ยวกับสนุนไพรก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก วันนี้ที่ชอบที่สุดคือเป็นบูธที่มีการนวดเพื่อการรักษา ได้เจอกันคุณหมอที่เก่งๆ หลายท่าน คือตัวบูมมีปัญหาเกี่ยวกับแขนข้างซ้าย รู้สึกชาที่ปลายนิ้วก้อย แขนก็เหมือนไม่ค่อยมีแรง คุณหมอก็ได้ให้คำปรึกษา ได้แนะนำ แล้วก็ได้มีการนวดเบื้องต้นแล้ว ตอนนี้รู้สึกโล่งมาก ไม่ว่าจะเป็นการยกแขนหรืออะไร ตอนแรกยอมรับว่าเจ็บมาก แต่หลังจากที่เราได้นวดไปจากคุณหมอที่มีประสบการณ์ คือเป็นการนวดเพื่อรักษาจริงๆ ตอนนี้รูสึกดีขึ้นมาก หลังจากนี้คงรักษาอย่างต่อเนื่องครับ

ส่วน กีฟ ดราภดา เผยว่า "ถ้าโครงการ 1 ตำบล 1 การแพทย์ไทย สามารถกระจายไปได้ทุกตำบลในประเทศไทยจริงๆ มันก็จะเป็นผลดีต่อประชาชนเพิ่มมากขึ้น เพราะต่อไปไม่ว่าฉันจะอยู่ตำบลไหน จะมีคนช่วยชีวิตฉันในช่วงเวลาที่ฉันต้องการ และอีกอย่างคือโครงการนี้เป็นเรื่องของการให้นะ หมายถึง เขาไม่ได้ให้แค่เราหายจากโรคอย่างเดียว แต่เขาให้อาชีพอีกคนในการสนับการแพทย์แบบนี้ด้วย ซึ่งกีฟว่ามันเป็นอะไรที่ดีมากๆ ปัญหาปัจจุบันที่ยังมีคนไม่ค่อยรู้หรือเปิดใจเข้าใจเรื่องแพทย์ทางเลือกหรือแพทย์แผนไทย ส่วนหนึ่งเพราะยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลพวกเขาว่าเรามีแพทย์ทางนี้ สามารถทำอะไรได้บ้าง รักษาโรคอะไรได้บ้าง อีกอย่างคือวัยรุ่นมักจะคิดว่าการรักษาด้วยสนุนไพร มันจะดูล้าหลัง ดูแก่ กูเชย กีฟอยากให้เปิดใจดู ลองดูตรงนี้ก่อน สนุนไพรมันไม่มีทางที่จะทำร้ายเราแน่นอนค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4