The Mask วรรณคดีไทย สุดลุ้น! กระชากหน้ากากไก่ฟ้าพญาลอ เฉลยเป็น รุ่ง สุริยา

ศุกร์ ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๕
ที่สุดของความสวยงามอลังการ The Mask วรรณคดีไทย ในกรุ๊ปสุดท้ายของการแข่งขัน กรุ๊ปไม้จัตวา กับ 6 หน้ากากใหม่ที่ต้องมาแข่งขันกัน ซึ่งเปิดตัวไปแล้วกับ 6 หน้ากาก เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 พ.ค.62) หน้ากากไก่ฟ้าพญาลอ, หน้ากากนางพันธุรัตน์, หน้ากากเวตาล, หน้ากากไกรทอง,หน้ากากม้านิลมังกร และหน้ากากเมขลา ยิ่งใหญ่งดงามทุกชุดจริงๆ เรียกว่าเปิดตัวกันแบบเท่ๆด้วยโชว์จาก "เอ๊ะ จิรากร" กับพลังเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ในเพลงเท่อย่างไทย ทำเอาคณะกรรมการต่างพากันว้าวไปตามๆกัน

ก่อนจะเปิดเวทีการแข่งขันกันที่หน้ากากแรก หน้ากากไก่ฟ้าพญาลอ แค่ร้องออกมาท่อนแรกก็ทำเอาพากันเดาทางไปต่างๆนาๆ ซึ่งเจ้าตัวนั้นจะมาในแนวลูกทุ่งผสมการร้องแบบลิเก ในเพลงจุดอ่อนของฉันอยู่ที่หัวใจ แต่ก่อนจะร้องจบก็ทำเอาคณะกรรมการร้องอ๋อได้สำเร็จว่าภายใต้หน้ากากนั้นคือคนที่คิดเอาไว้แน่นอน และความมั่นใจในการเดาทางหน้ากากคนที่ 2 ก็กลับมางงเหมือนเดิมกับการหลอกตัวตนของหน้ากากเวตาล เสียงอันนุ่มสุขุมของเขาที่มาในเพลงไว้ใจนั้นเดาทางยากจริงๆ แม้จะมีการผสมผสานเสียงเอื้อนเข้าไปก็เดากันไม่ถูก ปิดท้ายกันที่หน้ากากนางพันธุรัตน์ เป็นอีกโชว์ที่ทำเอาขนลุกและน้ำตาคลอไปพร้อมกัน กับการดึงอารมณ์ด้วยสไตล์การร้องเสียงสูงแบบไล่ระดับความพีค จากเสียงใสๆ มาจนเสียงสูงสุดพลังในเพลงเธอทำให้ฉันเสียใจ ด้วยลีลาการร้องที่ทำเอากรรมการต่างเดาทางกันว่าเธอต้องมาแนวละครเวที

และเวลาที่ทุกคนรอคอยมาถึงหน้ากากนางพันธุรัตน์และหน้ากากเวตาลได้เข้ารอบต่อไป ซึ่งต้องมาลุ้นกับว่าภายใต้หน้ากากไก่ฟ้าพญาลอ จะเป็นคนที่คาดเดาเอาไว้หรือไม่ และก็เป็นไปตามคาด หน้ากากไก่ฟ้าพญาลอ เขาคือนักร้องลูกทุ่งอารมณ์ดีที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์อย่าง "รุ่ง สุริยา" เจ้าของเพลงฮิตที่ใครๆก็รู้จัก ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "นานๆได้ออกทีวีเต้มที่กันเลย เหมือน 14 อีกครั้งยังไงก็ไม่รู้ ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ร้องแนวป๊อป มันจะเกร็ง ลิเกก็เป็นครั้งแรก แต่พอเข้าโหมดของลูกทุ่งเราก็เต็มที่อยู่แล้ว ดีใจที่ได้มาซีซั่นที่เป็นวรรณคดีไทยได้ร้องเพลงป๊อปก็จริงแต่เราได้นำเสนอสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ในความเป็นลูกทุ่งของตัวตนของเรา และก็เห็นว่าเพื่อนๆก็มากันหลายท่านเมื่อได้รับเกียรตินี้เรารีบตอบรับมารายการเลย ที่เลือกหน้ากากไก่มีความเกี่ยวข้องด้วย เป็นคนพิษณุโลกด้วย เพราะคนพิษณุโลกเป็นลูกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชก็เลยเกี่ยวกับไก่"

และในสัปดาห์หน้าลุ้นกันต่อกับอีก 3 หน้ากากที่เหลือ หน้ากากไกรทอง,หน้ากากม้านิลมังกร และหน้ากากเมขลา ใครจะอยู่ใครจะไปลุ้นพร้อมกันวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้