WCG ประกาศเปิดตัว "New Horizons" การแข่งขันรายการใหม่ประจำปี 2019 ที่ซีอาน

ศุกร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
-- เปิดรับผู้แข่งขัน [หน้าใหม่] แห่งอนาคต!

- จุดเด่นของ WCG ปีนี้คือการแข่งขันประเภท 'New Horizons' ซึ่งเป็นการบุกเบิกกีฬาแห่งอนาคตด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ

- นำเสนอความบันเทิงแห่งอนาคตรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็น สงครามหุ่นยนต์ การแข่งขันชิงแชมป์ VR, การแข่งขัน AI ตลอดจนแข่งเขียนโปรแกรมด้วย Scratch และ Block Coding โดยใช้ Lego

World Cyber Games (WCG) เปิดเผยรายละเอียดการแข่งขันประเภท 'New Horizons' ซึ่งเป็นการบุกเบิกกีฬาแห่งอนาคตด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ

WCG 2019 Xi'an คือการหวนกลับมาอีกครั้งของการแข่งขัน WCG ซึ่งแตกต่างจากครั้งก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนต่างที่สำคัญที่สุดอย่างการแข่งขันในประเภท 'New Horizons'

เป้าหมายสูงสุดของการแข่งขันประเภท New Horizons ของ WCG คือการสร้างพื้นที่สำหรับกีฬาแห่งอนาคต เพื่อสร้างวัฒนธรรมการแข่งขันที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมและสนุกสนานไปกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการแข่งขัน WCG ครั้งนี้จะจัดขึ้นที่เมืองซีอาน ประเทศจีน ในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยแบ่งเป็น 4 กิจกรรม ครอบคลุมทั้งหุ่นยนต์ AI VR และ Scratch

ในด้านวิทยาการหุ่นยนต์ WCG จะจัดการแข่งขัน 'WCG Robot Fighting Championship: GANKER ARENA' ร่วมกับ GJS ROBOT บริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์ต่อสู้ระดับโลกจากเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยการแข่งขันรายการนี้จะเป็นการต่อสู้ด้วยหุ่นยนต์ (ชื่อหุ่นยนต์: GANKER EX) ซึ่งมีระบบรู้จำการเคลื่อนไหวของร่ายกายและทำงานโดยใช้เทคโนโลยีการควบคุมการเคลื่อนไหวที่ทันสมัย จนอาจกล่าวได้ว่า เป็นการต่อสู้ในสนามจริงของหุ่นยนต์ที่เคยเห็นในภาพยนตร์เรื่อง 'Real Steel' ที่สามารถรับชมได้ในการแข่งขัน WCG ประจำปี 2019 ที่ซีอานในครั้งนี้ ดังนั้นการแข่งขันดังกล่าวจึงไม่เพียงเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในการทำให้ศึกหุ่นยนต์จากนิยายวิทยาศาสตร์กลายมาเป็นความจริง แต่ยังเป็นการเปิดศักราชใหม่ของศึกระหว่างหุ่นยนต์ในวงการกีฬาแห่งอนาคตอีกด้วย

'WCG AI Masters' คือแนวทางในการจัดการทีมฟุตบอลด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยผู้เล่น ซึ่งถูกพัฒนามาให้ใช้กฎกติกาตามกีฬาฟุตซอล โดยผู้เล่นสามารถใช้แพลตฟอร์มเรียนรู้ออนไลน์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีในการสร้างอัลกอริทึมและพัฒนาความสามารถในการเล่นของ AI ซึ่งมีคุณสมบัติที่กำหนดไว้คือ ผู้เล่นทุกคนต้องทำการศึกษาและเรียนรู้ในด้านปัญญาประดิษฐ์ โดยขณะนี้มีผู้สม้ครเข้าร่วมการแข่งขันรอบแรกแล้วกว่า 100 ทีมจาก 38 ประเทศ

'WCG VR Championship' เป็นการแข่งขันกีฬาด้วยเทคโนโลยีความจริงเสมือน (VR) โดยใช้เกม VR แนวกลยุทธ์ประเภทจำลองสถานการณ์อย่าง Final Assault ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Phaser Lock Interactive (PLI) อีกทั้งยังมีการอัพเกรดฟังก์ชันผู้สังเกตการณ์และใช้เทคโนโลยีการแพร่ภาพแบบความจริงผสม (Mixed Reality - MR) เพื่อเพิ่มความพิเศษเข้าไปอีก โดยในการแข่งขัน VR Championship นี้จะคัดเลือกผู้เล่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ามาตัวแทนของภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก จากการแข่งขันรอบแรกผ่านการถ่ายทอดสด ก่อนที่ผู้เล่นเหล่านั้นจะได้เข้าไปแข่งขันกันในรอบชิงแชมป์สูงสุดของ WCG 2019 Xi'an

ส่วนรายการสุดท้ายอย่าง 'WCG Scratch Creative Challenge' จะเป็นการแข่งขันการเขียนโปรแกรมแบบ Block Coding โดยใช้โปรแกรม Scratch 3.0 และเครื่องมือชุดใหม่ของ Lego Education ในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยที่ศาสตราจารย์ Mitchel Resnick จาก Media Lab ของมหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology (MIT) ซึ่งเป็นผู้สร้าง Scratch จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมกับนักเรียนในเมืองซีอาน ซึ่งคาดว่าจะเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจใหม่ๆ

Lee Jung Jun ซีอีโอของ WCG กล่าวว่า "WCG โฉมใหม่จะช่วยสร้างวัฒนธรรมการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ทุกคนทั่วโลกสามารถเข้าร่วมได้ ด้วยการนำเสนอสิ่งที่เป็นมากกว่าการแข่งขันอีสปอร์ต ผ่านทางคอนเทนต์ที่น่าสนใจของการแข่งขันประเภท New Horizons ผมหวังว่าคุณจะได้รับแรงบันดาลใจของอนาคตแห่งความบันเทิง"

WCG 2019 Xi'an ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสที่ 17 ก.ค. ถึงวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. ที่ย่าน Quijang New District ในเมืองซีอาน ประเทศจีน กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนกีฬาอีสปอร์ตทั่วโลก โดยขณะนี้มีผู้สนใจเข้าแข่งขันราว 40,000 คนจาก 111 ประเทศในการแข่งขันประเภท Game Sports

WCG สรุปรายชื่อผู้เข้าแข่งขันประเภท Game Sports รอบแรกจำนวน 336 คน ที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันในรอบไฟนอลระดับภูมิภาคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการแข่งขันรอบไฟนอลระดับภูมิภาคนี้จะจัดขึ้นในสี่ภูมิภาค ได้แก่ เอเชีย อเมริกาเหนือ ยุโรป และจีน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมเป็นต้นไป เพื่อตัดสินว่าผู้แข่งขันคนไหนจะได้เข้าสู่รอบชิงแชมป์สูงสุดของ WCG 2019 Xi'an นอกจากการแข่งขันประเภท Game Sports และ New Horizon แล้ว WCG ยังจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับงานประชุมด้านอีสปอร์ต (Esports Conference) ซึงเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจร่วมกัน รวมถึงกิจกรรม 'Festival' ที่จะเต็มไปด้วยอีเวนต์หลากหลายออกมาต่อไปเพื่อมอบความประทับใจให้กับทุกคน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WCG 2019 Xi'an ได้ที่ WCG.com

เกี่ยวกับ WCG

WCG เป็นเทศกาลอีสปอร์ตระดับโลกที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้น ด้วยการรวมผู้คนจากทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียวผ่านความสนุกสนานของเกมและวัฒนธรรมดิจิทัล WCG ได้จัดมหกรรม World Cyber Games ขึ้นเพื่อให้เป็นอีเว้นท์ระดับโลกที่ประกอบด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่หลากหลาย พร้อมด้วยเป้าหมายที่จะเป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต โดยก้าวขึ้นไปสู่การเป็นเทศกาลแห่งความสามัคคีทั่วโลก

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190522/2474740-1logo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน