The Mask วรรณคดีไทย กระชากหน้ากากราหูอมจันทร์และหอยสังข์ เปิด 2 นักร้องดัง พีท พล และ เปา เปาวลี

ศุกร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๕
ประเดิมความสนุกรอบ SEMI - FINAL กับ 4 สุดยอดพลังเสียงของ 4 หน้ากากกรุ๊ปไม้เอก หน้ากากบ่วงนาคบาศ, หน้ากากราหูอมจันทร์, หน้ากากหอยสังข์ และหน้ากากนางวันทอง ใน The Mask วรรณคดีไทย เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 พ.ค.62) เรียกว่าเก่งกินกันไม่ลงจริงๆ ต่างงัดไม้เด็ดของตัวเองบวกพลังเสียงฟาดฟันกันจนเวทีลุกเป็นไฟ เพราะแค่เปิดเวทีก็ทำเอาสนุกสยานไปตามๆกัน กับแขกรับเชิญสุดพิเศษ "เท่ง เถิดเทิง" ที่มาพร้อมเพลงชวนเต้นอย่างเพลง "กินตับ" ชวนกันขยับโยกทั้งสตูฯ

ก่อนจะเปิดเวทีด้วยพลังความเดือดสไตล์ร็อคด้วยน้ำเสีนงสุดว๊ากกับหน้ากากบ่วงนาคบาศ งานนี้เจ้าตัวใช้พื้นทีเวทีแบบอยู่หมัดกับเพลงโดนใจอย่าง "เพลงดีแต่ปาก" ที่แผดเสียงว๊ากกระแทกอารมณ์ ต่อด้วยความหลอกหลอนของหน้ากากนางวันทองที่ทั้งร้องทั้งโชว์จนทำเอาขนลุกไปตามๆกันในเพลง "ลาลาลอย(100)%" ก่อนจะไปดึงอารมณ์ซึ้งๆชวนน้ำตาไหลที่มาแบบครบทุกแนวเพลงจากหน้ากากราหูอมจันทร์ ที่เจ้าตัวนั้นฉีกแนวเดิมจากหวานๆมาผสมลูกเอนและแนวแร็ปในเพลง "กฏของคนแพ้" และปิดท้ายกับเสียงหวานๆที่โชว์เสียงสูงแบบฉุดไม่อยู่ของหน้ากากหอยสังข์ที่มาในเพลง "ในฤดูที่ต่างไป" เรียกว่าร้องคบจบ 4 หน้ากากเป็นการตัดสินใจยากมากเพราะต่างโชว์พลังกันได้ดีสมเป็นรอบ SEMI FINAL

แต่สุดท้ายก็ต้องมี 2 หน้ากากที่ได้ผ่านเข้ารอบไปชิงกันในรอบ FINAL และมี 2 หน้ากากที่ต้องถูกกระชากหน้ากากออกมา และผลการตัดสินก็ออกมาเป็น หน้ากากบ่วงนาคบาศ และหน้ากากนางวันทอง ได้เข้ารอบต่อไป และเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงหน้ากากราหูอมจันทร์กระชากหน้ากากเป็นคนแรก และก็เป็นไปตามคาดเดาน้ำเสียงการร้องที่คณะกรรมการและกองเชียร์ต่างทายเป็นเสียงเดียว "หน้ากากราหูอมจันทณ์" เขาคือ "พีท พล" นักร้องนักแสดงที่มากความสามารถและการร้องอันมีเอกลักษณ์ด้วยน้ำเสียงและลีลาที่พากันทายถูกตามที่คิดไว้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "สนุกมาก ดีใจมากที่ได้มาซีซั่นนี้ ทุกคนเก่งมากจะบอกว่าทุกคนท็อปฟอร์มจริงๆ และที่เลือกเป็นราหูอมจันทร์ คือพีทเป็นคนชอบสีดำมาก นึกถึงตัวละครที่มีสีดำ มันเลยเป็นคนแร็คเตอร์ของเราด้วย"

และหน้ากากหอยสังข์ อีกหน้ากากที่คณะกรรมการเทใจเชียร์ว่าต้องเป็นนักร้องลูกทุ่งแน่นอน ก่อนจะกระชาก "หน้ากากหอยสังข์" ออกมาเป็น "เปา เปาวลี" นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงหวาน ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "การที่เราได้อยู่ภายใต้หน้ากากมันเป็นอะที่น่าตื่นเต้นมากๆมันต้องการวิธีที่ทำให้คนจำเราไม่ได้ ต้องบังคับตัวเองไม่ให้พูดเหน่อเท่าไหร่ ทุกครั้งที่พี่ๆถามมาทุกคำถามในใจตุ้บๆต้องคอยหลีกตลอดเวลา เป็นอะไรที่ดีมากๆค่ะที่ได้มารายการนี้ได้ทำอะไรที่หลากหลายที่ตัวเองยังไม่เคยได้ปลดปล่อนขนาดนี้ค่ะ ที่เป็นหน้ากากหอยสังข์เพราะเป็นวรรณคดีที่หนูดูมาตั้งแต่เด็ก หอยสังข์มีความซนน่ารัก มันคล้ายๆกับหนูที่ซนๆ และกตัญญูด้วยค่ะ "

และในสัปดาห์หน้ามาลุ้นกันต่อกับ 4 หน้ากากของกรุ๊ปไม้โทใน รอบ Semi Final หน้ากากหลวิชัย-คาวี, หน้ากากนางมัทนา, หน้ากากมัจฉานุ และหน้ากากนางพิกุลทอง มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่จะได้เข้ารอบต่อไปจะเป็นหน้ากากไหน ลุ้นไปพร้อมกันวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้