นักแสดง-พิธีกร “โมโน กรุ๊ป” ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม

พุธ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๔
ด้วยสภาวะอากาศที่แปรปรวน อุณหภูมิโลกร้อนขึ้น เกิดวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ทำให้ใครหลายคนได้ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมตามมา โดยทางองค์การสหประชาชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญ และผลักดันให้เกิดความร่วมมือรู้เท่าทันเหตุการณ์ต่างๆ โดยประกาศให้ วันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) ตรงกับวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี เพื่อให้เกิดความตื่นตัวในเรื่องสิ่งแวดล้อมขึ้นทั่วโลก โดย นักแสดง และพิธีกร ในเครือ โมโน กรุ๊ป เอง ก็ขอมีส่วนร่วมในการดูแลโลกใบนี้ในแบบฉบับของตัวเองด้วยเช่นกัน

1. ทิชา-พชรวรรณ วาดรักชิต

"ทิชาจะต้องไปซื้อของเข้าบ้านในซุปเปอร์มาร์เก็ตอยู่บ่อยๆ ค่ะ ก็จะพกถุงผ้าไปช็อปปิ้ง ถ้าถุงผ้าไม่พอ ก็จะใส่ของในรถเข็นไปถึงรถเลยค่ะ และนอกจากการลดการเกิดขยะแล้ว เราก็ต้องรับผิดชอบและรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย ถ้าสิ่งแวดล้อมดี ชีวิตเราก็จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีร่วมกันค่ะ"

2. ท็อป-ทศพล หมายสุข

"เวลาผมซื้อของผมจะงดรับถุงพลาสติก-หลอดพลาสติกเลยครับ ผมจะชอบพกถุงผ้าไปช็อปปิ้งแทน ก็สะดวกดีนะครับ และน่าจะลดการเกิดขยะได้เยอะพอสมควรครับ"

3. อลิซ-อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์

"อลิซจะพกกระติกน้ำร้อนไปทำงานอ่านข่าวในทุกๆ วันค่ะ พกกระติก 2 ใบเลย ดื่มหมดก็เติมน้ำใส่กระติก เคยลองคิดดูเล่นๆ ถ้าดื่มน้ำจากขวดพลาสติกวันหนึ่งเราก็ดื่มเยอะเหมือนกันนะ 7-8 ขวดเล็ก วิธีพกกระติกสามารถลดการใช้พลาสติกได้เยอะเลยค่ะ ลองทำดูกันนะคะ"

4. บอย-เจษฎา มณีรัตน์

"ผมจะชอบพกกระเป๋าสะพายใบใหญ่ๆ หน่อยครับ เพราะนอกจากจะใส่ของในชีวิตประจำวันแล้ว ก็จะได้ใช้กระเป๋าเพื่อใส่ของจากการซื้อของจากร้านสะดวกซื้อด้วย อยากให้ทุกคนมาร่วมปลูกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยกันนะครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4