เทนเซ็นต์ เปิดตัว WeTV แพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งเป็นที่แรกในโลก ตอบรับกระแสวิดีโอสตรีมมิ่งในไทย เอาใจคอซีรี่ย์ จับมือผู้ผลิตคอนเทนต์คุณภาพมือหนึ่งทั้งไทยและเทศ

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๕
บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด (Tencent) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบริการด้านเนื้อหา และโซลูชันด้านเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองทุกความต้องการยุคดิจิทัล เปิดตัว WeTV แพลตฟอร์มให้บริการวีดีโอสตรีมมิ่งผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เพื่อเป็นแหล่งความบันเทิงที่อัดแน่นด้วยคอนเทนต์จากผู้ผลิตชั้นนำคุณภาพ เดินหน้าด้วยการนำคอนเทนต์คุณภาพระดับโลกจากเทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ส ผู้ผลิตคอนเทนต์อันดับหนึ่งของประเทศจีน และจับมือกับพันธมิตรอันดับหนึ่งในไทยทั้งช่อง One31 ค่าย GDH และ Insight Technology เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ภายในประเทศ และบุกตลาดจีน ตั้งเป้าขึ้นเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด 3 อันดับแรกภายในปีนี้

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เทนเซ็นต์มีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงอยู่แล้ว อย่างที่เราเห็นได้จากทั้งคอนเทนต์พอร์ทัล แพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง หรือเกมต่างๆ ปีนี้เราจึงอยากต่อยอดสร้างEcosystem เพื่อความบันเทิงให้ครบยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว WeTV ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งที่อัดแน่นด้วยคอนเทนต์คุณภาพให้คนไทยได้ชมกัน เพราะเราเห็นเทรนด์การเติบโตของทั้งโลกที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตกว่า 25% ของทั้งโลกก็ใช้งานวีดีโอสตรีมมิ่ง หรือแม้กระทั่งคนไทยเองที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตวันละกว่า 9 ชั่วโมง ก็ใช้เพื่อการดูวีดีโอหรือทีวีออนไลน์มากกว่า 35%"

หลังจากที่ได้มีการทดสอบเปิดให้ใช้งานตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน WeTV ใช้เวลาเฉลี่ยวันละ 84 นาที ต่อวัน โดยแบ่งเป็นเพศหญิงกว่า 85% และเพศชาย 15% ผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอายุเฉลี่ยที่ 18-34 ปี โดยคอนเทนต์ยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่

1. ซีรี่ย์รักโรแมนติค คอมเมดี้

2. ซีรี่ย์ดราม่าย้อนยุค

3. ซีรี่ย์แนวแอคชั่น แฟนตาซี

"จริงๆ แล้วซีรี่ย์จีนไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว และเมื่อมีช่องทางที่เข้าถึงง่ายมากขึ้น ก็ทำให้คนไทยหันมาสนใจกันมากขึ้น เห็นจากภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา WeTV ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในกลุ่มเป้าหมายของเรา จากเวลาเฉลี่ยในการใช้งานต่อคนต่อวัน ดังนั้น WeTV จึงมุ่งที่จะนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพพรีเมี่ยมแก่ผู้ชมบนแพลตฟอร์มที่มีทั้งการทำซับภาษาไทยให้กับซีรี่ย์ต่างประเทศ และเพิ่มคอนเทนต์ไทยมากขึ้น และWeTV ยังมีฟีเจอร์ที่ให้ผู้ชมสามารถส่งความเห็นกับซีรี่ย์นั้นๆ ได้ ตรงนี้จะเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ให้กับผู้ชมและแพลตฟอร์ม" นายกฤตธี กล่าวต่อ

แพลตฟอร์ม WeTV มุ่งที่จะคัดเลือกและเลือกสรรคอนเทนต์ระดับคุณภาพเพื่อนำเสนอให้กับผู้ชม โดยวางแผนที่จะร่วมผลิตคอนเทนต์กับพาร์ทเนอร์ในประเทศ ซึ่งคอนเทนต์ที่ผลิตนี้จะนำเสนอบน WeTV ประเทศไทย รวมทั้งจะมีการผลิตเพื่อส่งออกไปที่ประเทศจีนด้วย ทั้งนี้ เป้าหมายของการผลิตคอนเทนต์กับพาร์ตเนอร์ในประเทศไทยนี้อยู่ที่ 2 เรื่องต่อไตรมาส

นอกจากอัดแน่นด้วยคอนเทนต์คุณภาพจากเทนเซนต์ เพนกวิน พิคเจอร์ส และผู้ผลิตออริจินัลคอนเทนต์ในประเทศแล้ว WeTV ยังสามารถนำความสำเร็จเหล่านี้ ทั้งจากคอนเทนต์ระดับคุณภาพและฟีเจอร์การใช้งานที่กระตุ้นการสร้างคอมมูนิตี้ระหว่างคนดู หรือแม้กระทั่งการนำเสนอคอนเทนต์ที่เหมาะกับความนิยมของคนไทย มาต่อยอดนำเสนอกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก WeTV.VIP และแบรนด์ต่างๆ ที่สนใจ อาทิ การจัดแฟนมีทติ้งฉลองความสำเร็จของซีรี่ย์ "อุ่นไอในใจเธอ" ที่ได้คู่พระ-นางมาร่วมกิจกรรมพิเศษกับแฟนๆ WeTV อย่างใกล้ชิด

"ด้วยคอนเทนต์คุณภาพที่เราอัดแน่นสำหรับผู้ชมจากทั้งจากเทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ส ผู้ผลิตอันดับหนึ่งจากจีน พร้อมกับพาร์ตเนอร์อันดับต้นๆ ของไทย และกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก WeTV ที่มีตลอดปี เราเชื่อมั่นว่าภายในสิ้นปีนี้ WeTV จะก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมติดอันดับ 1 ใน 3 ของไทย" นายกฤตธี กล่าวสรุป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการชมซีรี่ย์สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://WeTV.VIP หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้แล้วทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ที่ http://bit.ly/2XHkTma

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน