“แก้ม” สุดปลื้ม ได้พากย์เสียงตัวละครเดียวกับ “บียอนเซ่” ใน “ดิสนีย์ เดอะ ไลอ้อน คิง” กับบท “นาล่า” สิงโตสาวทรงพลัง

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๘
เปิดตัวกันไปแล้วแบบปังๆ กับแม่บี (บียอนเซ่) ที่มารับหน้าที่ให้เสียงพากย์ตัวละคร นาล่า สิงโตสาวทรงพลัง ในภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี ที่สร้างจากแอนิเมชั่นสุดคลาสสิกของดิสนีย์ อย่าง "The Lion King - เดอะ ไลอ้อน คิง" จนกลายเป็นกระแสฮือฮาในหมู่แฟนๆทั่วโลก ซึ่งฝั่งประเทศไทยเองก็ได้ดีว่าสาวเสียงดีอย่าง แก้ม – วิชญาณี มาพากย์เสียงภาษาไทยให้กับนาล่า แต่ก่อนที่ทุกคนจะไป #ต้อนรับเจ้าป่า ใน Disney's The Lion King กันวันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ แก้มก็ได้เล่าความรู้สึกที่ได้รับบทบาทสำคัญครั้งนี้เพื่อเรียกน้ำย่อยแฟนๆก่อนไปชมภาพยนตร์

ความรู้สึกที่ได้พากย์เป็น 'นาล่า' ตัวละครเดียวกันกับบียอนเซ่

แก้มเล่าถึงความรู้สึกในการได้พากย์ตัวละครนี้ว่า "ตั้งแต่ที่แก้มทราบว่าแม่บีจะมารับหน้าที่พากย์เป็นนาล่าในภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นเรื่องนี้ แก้มก็ตื่นเต้นแล้วค่ะ คิดตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่าเราอยากมาลองออดิชั่นจัง คิดว่าน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีแบบหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วแน่ๆ และพอเราได้รับโอกาสนี้จากดิสนีย์ ก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นและดีใจเข้าไปอีกค่ะ นอกจากนี้แก้มยังรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่มีโอกาสได้พากย์ตัวละครเดียวกันกับบียอนเซ่ เพราะแก้มเองก็ติดตามผลงานของแม่มาโดยตลอด เรียกว่าเป็นไอดอลของแก้มเลยก็ว่าได้ ถึงมันจะท้าทายและกดดันแต่แก้มเชื่อว่าแก้มทุ่มสุดตัวและจัดเต็มแบบสุดๆ ให้กับงานนี้ รับรองว่าแม่ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ!"

ความเหมือนกันของนาล่าและแก้มในฐานะตัวแทนสาวสายสตรอง

เมื่อถามถึงจุดเด่นของตัวละครที่แก้มได้พากย์อย่าง 'นาล่า' แก้มเล่าว่า "นาล่ามีความเป็นไฟเตอร์ เรียกว่าเป็นสาวสตรองเลยก็ว่าได้ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาอยู่เสมอ ซึ่งแก้มเองก็รู้สึกว่าแก้มมีความคล้ายกับนาล่าในจุดนี้เหมือนกัน เพราะแก้มเองก็เป็นไฟเตอร์ เป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง ซึ่งนี่ก็เป็นจุดที่ทำให้แก้มรู้สึกถึงความเชื่อมโยงกับตัวละครนี้ ทำให้นาล่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แก้มรักมากๆ เช่นกันค่ะ"

Disney's The Lion King ในความทรงจำของแก้ม จากแอนิเมชั่นสู่ไลฟ์-แอ็คชั่นสุดอลังการ

"แก้มยังจำได้แม่นเลยตอนที่ดูเดอะ ไลอ้อน คิง สมัยเด็กๆ รู้สึกว่าตอนนั้นจะเป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกที่เราดูแล้วตัวละครทั้งหมดเป็นสัตว์ ด้วยความเป็นเด็กผู้หญิงอะเนอะ ก็มีความกังวลว่าเอ๊ะ จะสนุกเหมือนการ์ตูนเจ้าหญิงไหมนะ แต่พอดูจบเท่านั้นแหละก็มีรอบที่สอง สาม สี่ ต่อมาไม่หยุดเลยล่ะค่ะ (ขำ) เป็นแอนิเมชั่นที่ให้แง่คิดกับผู้ชมมากๆ ยิ่งพอเราโตขึ้นแล้วได้กลับมาย้อนดูอีกครั้งก็ยิ่งรู้สึกอินไปกับเนื้อเรื่องและตัวละคร ครั้งแรกที่แก้มได้ดูตัวอย่างหนังในแบบไลฟ์-แอ็คชั่นนะ บอกเลยว่าอ้าปากค้าง มันสมจริงมากๆ ตื่นตาตื่นใจมาก ยิ่งทำให้เราเข้าถึงตัวละครได้มากขึ้นไปอีก มันตระการตาสุดๆ เชื่อว่าทุกคนที่ได้ดูจะต้องรักเดอะ ไลอ้อน คิง ในเวอร์ชั่นนี้อย่างแน่นอนค่ะ"

ผลงานการพากย์เสียงภาษาไทยในภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ Disney's The Lion King

แก้มขอฝากแฟนๆ ดิสนีย์ และแฟนๆเดอะ ไลอ้อน คิงว่า "อยากจะให้ทุกคนได้ดูเดอะ ไลอ้อน คิง ในเวอร์ชั่นไลฟ์-แอ็คชั่นมากๆ แก้มบอกเลยว่าโปรดัคชั่นอลังการดาวล้านดวงขนาดนี้ต้องเข้าไปดูในโรงภาพยนตร์เท่านั้นนะคะ แล้วทุกคนจะได้เห็นถึงความสมจริงของภาพ เสียง และฉาก เรียกว่าเหมือนเดินอยู่ข้างๆ ซิมบ้าเลยล่ะค่ะ เชื่อว่าทุกคนจะต้องหลงรักเวอร์ชั่นนี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญที่สุดนะคะ แก้มอยากจะขอฝากผลงานการพากย์เสียงภาษาไทยของแก้มไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยนะคะ (ยิ้ม)"

นอกจากแม่บี และแก้มที่พากย์เป็นนาล่าแล้ว ยังมีเหล่านักร้องและนักแสดงแถวหน้าที่มาร่วมพากย์เสียงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น โดนัลด์ โกลเวอร์ เป็นซิมบ้า เจมส์ เอิร์ล โจนส์ เป็น มูฟาซา ชิเวเทล เอจิโอฟอร์ เป็น สการ์ เซธ โรเกน เป็น พุมบ้า และบิลลี่ ไอช์เนอร์ เป็น ทิโมน ด้วยเทคนิคการสร้างภาพยนตร์สุดล้ำสมัย จากผู้กำกับ The Jungle Book – เมาคลี ลูกหมาป่า จึงเนรมิตตัวละครในดวงใจให้มีชีวิตขึ้นมาได้แบบสมจริงสุดๆ มาร่วมผจญภัยไปกับภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่สร้างจากแอนิเมชั่นระดับตำนานที่คนทั่วโลกหลงรัก ใน Disney's The Lion King วันพุธที่ 17 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://po.st/1JMX5K

#TheLionKingTH

วิดีโอสัมภาษณ์: https://www.facebook.com/264386906876/posts/10157281540676877?s=600351308&v=e&sfns=mo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น