เตรียมพบกับ "สามก๊ก ฉบับสมบูรณ์ที่สุด" ทางหน้าจอโทรทัศน์ เริ่ม 1 ก.ค 2562

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๒
เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 ได้มีการลงนามความร่วมมือทางวัฒนธรรมไทย-จีน ในการผลิตและเผยแพร่ละครอิงประวัติศาสตร์ ชุด "สามก๊ก" ระหว่างสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ และบริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ MVTV นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และนายกู้ หงซิง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ และนายชัยยุทธ ทวีปวรเดช ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ MVTV ร่วมลงนามความร่วมมือทาทงวัฒนธรรมไทย-จีน ในการผลิตและเผยแพร่ละครอิงประวัติศาสตร์ ชุด "สามก๊ก" ฉบับปี 2537 ที่จะนำมาออกอากาศอีกครั้งในเวลา 20.30-21.30 น. หลังข่าวในช่อง NBT2HD ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ 84 ตอน โดยเริ่มออกอากาศตอนแรกในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562

งานนี้ได้รับเกียรติจาก พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ มาเป็นประธานในงาน และยังมีการเสวนา "สามก๊ก สุดยอดวรรณกรรมชุด" จาก คุณฉาง ยู่เมิง ที่ปรึกษาฝ่ายวัฒนธรรมสถานเอกอัครราชฑูตจีนประจำประเทศไทย คุณกู้ หงซิง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ คุณโฆษิต สุวินิจจิต ที่ปรึกษาบริษัท เอ็มวี เทเลวิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด อาจารย์วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์จีน และอาวอ จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร นักพากย์ละครสามก๊ก

วรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์ "สามก๊ก" ฉบับ 2537 นี้เป็นบทประพันธ์ของหลัว กวั้นจง ที่มีการแปลและเรียบเรียงถึง 10 ภาษาทั่วโลกรวมทั้งภาษาไทย โดยแปลเป็นรูปแบบสมุดไทยครั้งแรกโดยเจ้าพระยาพระคลัง (หน) ในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เมื่อปี พ.ศ. 2345 ซึ่งละครชุดสามก๊กชุดนี้ได้รับการยืนยันว่ามีเนื้อหาครบถ้วน และมีความสอดคล้องกับวรรณคดีต้นฉบับมากที่สุด

การร่วมมือครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย ที่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันตลอดระยะเวลาหลายร้อยปี

ภายในงานยังมีการออกบูธจาก MV Hub แอพลิเคชั่นรวบรวมภาพยนตร์และซีรีส์จีนมากที่สุดในประเทศไทย ได้มีการจัดกิจกรรมพร้อมมอบของที่ระลึกในแก่ผู้ที่สนใจ โดยผู้ที่ชื่นชอบและเป็นแฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์และซีรีส์จีน พลาดไม่ได้กับ แอพลิเคชั่น MV Hub อาณาจักรของคนรักหนังจีน สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 1264 หรือ www.mvhub.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!