ศิลปินแกรมมี่ ชวนบอกรักแม่ ด้วย “มาลัยกรผ้าขาวม้า” ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย

ศุกร์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๖
ศิลปินแกรมมี่ พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง, กัน – นภัทร อินทร์ใจเอื้อ , แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น, ดิว – อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์, มาตัง – ระดับดาว ศรีระวงศ์, แบมแบม – นีวิรินทน์ ลิ่มกังวาฬมงคล, มิ้วส์ – อรภัสญาน์ สุกใส, เอิ้นขวัญ – วรัญญา มหาวงค์, ตรี – ชัยณรงค์ โยธา และ เน็ค – นฤพล ใยอิ้ม ร่วมเชิญชวนประชาชนอุดหนุน "มาลัยกรผ้าขาวม้า" ตามที่ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ประชาชนมีความสุข และมีรายได้เพิ่มขี้น ตามนโยบายของคณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ จึงเป็นที่มาของโครงการ "ผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย" โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าทอมือ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย และหนึ่งในนั้นคือการส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมในการเพิ่มศักยภาพการผลิตให้แก่กลุ่มชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้าผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่

สำหรับ "มาลัยกรผ้าขาวม้า" ผลิตโดยกลุ่มแปรรูปผ้าขาวม้านุชบา กลุ่มทอผ้าย้อมครามบ้านคำเดือย กลุ่มสตรีสหกรณ์บ้านคำพระ และกลุ่มแม่บ้านทอผ้าบ้านคึมใหญ่ จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีให้เลือก 2 โทนสี ได้แก่ สีฟ้า และสีชมพู จำหน่ายในราคา ชุดละ 270 บาท ผู้สนใจสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ร้านประชารัฐรักสามัคคี ชั้น 1 อาคารซีดับเบิ้ลยูทาวเวอร์ (ถนนรัชดาภิเษก) หรือติดต่อผ่าน Facebook : PakaomaThailand

พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง เปิดเผยว่า "สำหรับเทศกาลวันแม่ที่จะมาถึงนี้ เป็นโอกาสดีที่เราจะแสดงความรัก ความกตัญญู ต่อคุณแม่ ด้วยการนำมาลัยกรผ้าขาวม้า ที่ตกแต่งด้วยดอกมะลิประดิษฐ์ ไปเป็นของขวัญสุดพิเศษแทนความรัก ความห่วงใยที่เรามีต่อท่าน โดยมาลัยกรผ้าขาวม้า มีให้เลือก 2 โทนสี ได้แก่ สีฟ้า และสีชมพู จำหน่ายในราคา ชุดละ 270 บาท นะครับ"

แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น เปิดเผยว่า "รู้สึกชื่นชมในผลงานภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยมากๆค่ะ แก้มมีโอกาสได้เห็นมาลัยกรผ้าขาวม้าของจริงแล้ว ขอบอกเลยว่า มีความสวยงามอย่างมาก ด้วยฝีมือที่ปราณีตของคนไทย แก้มอยากชวนทุกคนร่วมกันอุดหนุนหัตถศิลป์ไทยกันนะคะ นอกจากจะได้ของขวัญสุดพิเศษที่มีความสวยงามในแบบไทยๆให้กับคุณแม่ในวันแม่ที่จะถึงนี้แล้ว ยังถือเป็นการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจไทย และช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขี้นอีกด้วยค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4