Kasperky สนับสนุนการสำรวจหมู่เกาะคูริล ภายใต้แคมเปญ From Kurils with love เน้นสำรวจความเป็นเอกลักษณ์ของระบบนิเวศและความท้าทายต่าง ๆ ในท้องที่

อังคาร ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๙
ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ร่วมกับทีมนักสิ่งแวดล้อมชื่อดัง ผู้ผลิตภาพยนตร์ และช่างภาพ ออกเดินทาง 12 วันเพื่อสำรวจระบบนิเวศน์ที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมของหมู่เกาะคูริล ซึ่งเป็นหนึ่งในในเกาะที่ห่างไกลและเป็นอันตรายมากที่สุดในโลก

การสำรวจครั้งนี้ได้เริ่มต้นจาก เปโตรพาลอฟสกี้ (Petropavlovsk) – แคมแชทสกี้ (Kamchatsky) จะข้ามไปหมู่เกาะคูริลเพื่อสำรวจเกาะวันโคแทน (Onekotan) เกาะอูชิชีร์ (Ushishir) เกาะ ซิมูชีร์ (Simushir) และเกาะยูรัป (Urup) ซึ่งถือเป็นการรวบรวมทีมนักสิ่งแวดล้อมที่ยอดเยี่ยมมารวมกัน รวมทั้งนักผจญภัย ผู้ผลิตภาพยนต์และช่างภาพ ได้แก่ เรแนน ออซเทิร์ค, เทเลอร์ รีส, คริส เบอร์คาร์ด, เทด เฮสเซอร์, เจฟ เคอร์บี, รูชิ ซูกลา และอีกหลายคน คนเหล่านี้จะร่วมกันสำรวจระบบนิเวศของหมู่เกาะคูริลและผลกระทบของห่วงโซ่สิ่งแวดล้อม อีกทั้งได้ปีนหน้าผาที่เกาะอูชิชีร์อีกด้วย โดยการผจญภัยในครั้งนี้ จะมีการบันทึกและถ่ายทำเป็นภาพยนตร์สารคดีที่เผยแพร่ความรู้เกี่ยวความสวยงามของหมู่เกาะคูริลแก่ผู้คนในวงกว้างมากขึ้น

การสำรวจในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก WWF ประเทศรัสเซียที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อนำทางทีมผ่านสัตว์ป่าในท้องถิ่นและชีวิตใต้ท้องทะเล อีกทั้งช่วยให้พวกเขาเข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันของความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่

สำหรับ ยูจีน แคสเปอร์สกี้ นี่ถือเป็นการสำรวจหมู่เกาะคูริลเป็นครั้งที่สอง ซึ่งเขาได้ไปครั้งแรกโดยการทัศนศึกษาทางเรือในปี 2557 และเขาทึ่งในป่าธรรมชาติของที่นั่นที่ยังเป็นความงามที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ตอนนี้หมู่เกาะคูริลนั้นก็ใกล้สูญพันธุ์เนื่องจากมีการจับปลามากเกินไป อีกทั้งมีมลพิษทางทะเลและภัยด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งแม้จะเป็นการยากในการเรียกร้องความสนใจต่อสถานที่หนึ่งในโลกอันสวยงามแห่งนี้ ที่ต้องการการสนับสนุนและการปกป้องเพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์แบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

"หมู่เกาะคูริลเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าทึ่งที่สุดเท่าที่ผมเคยไปเยี่ยมชมมา ด้วยเอกลักษณ์ของสภาพภูมิอากาศและภูมิทัศน์ที่สวยงาม ผมหวังว่าจะมีคนมาเยี่ยมและสำรวจสถานที่แห่งนี้มากขึ้น แต่หากไม่มีการจัดเตรียมการเดินทางอย่างดีจะทำให้การเดินทางเข้าถึงยากมาก และนี่คือเหตุผลว่าเมื่อผมได้ศึกษาเกี่ยวกับความฝันในการเดินทางมาหมู่เกาะคูริลของ เรแนน ออซเทิร์ค และความมุ่งมั่นของเขาในการสำรวจพื้นที่ห่างไกลเช่นนี้ ผมจึงได้ตัดสินใจที่จะช่วยให้ฝันของเขาเป็นจริงจึงได้เชิญเขามาร่วมสำรวจในครั้งนี้ ซึ่งการได้ร่วมสำรวจพร้อมกับทีมผู้เชี่ยวชาญและนักสิ่งแวดล้อมรวมทั้งผู้ผลิตสารคดีนั้นถือว่าเป็นการดีมาก อีกทั้งในการสำรวจครั้งนี้พวกเรายังได้รับการสนับสนุนจาก WWF ประเทศรัสเซีย โดยความเชี่ยวชาญของเขาจะแนะนำเกี่ยวกับชีวิตสัตว์ป่าและชีวิตใต้ท้องทะเลเพื่อช่วยให้พวกเราเข้าใจความท้าทายต่าง ๆ ในท้องที่ได้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมกันในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองสถานที่แห่งนี้ ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ของพวกเราในการสำรวจครั้งนี้นั่นเอง" ยูจีน แคสเปอร์สกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Kaspersky กล่าว

ภาพยนตร์สารคดีนี้จะผลิตและสร้างสรรค์โดยทีมผลิตภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง ถือเป็นการเติมเต็มเป้าหมายของการสำรวจในครั้งนี้โดยการให้โอกาสผู้คนได้เดินทางมาสำรวจธรรมชาติอันสวยงามบนหมู่เกาะนี้ และให้ความสำคัญกับสถานการณ์ระบบนิเวศในท้องถิ่น อีกทั้งจะเป็นการสาธิตการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อนำความรู้มาให้พวกเราเกี่ยวกับสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์และเข้าถึงยากแห่งนี้ อย่างเช่นหมู่เกาะคูริล และ Kaspersky ได้ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนได้สนุกกับโอกาสในครั้งนี้

"เราต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงความสวยงาม และดินแดนอันเปราะบางอันห่างไกลนี้ แต่ต้องข้ามผ่านเสียงรบกวนและสร้างผลกระทบต่อการตระหนักรู้ของสาธารณะชน เราจะแค่ขึ้นเรือและเก็บภาพสวย ๆ และมีสื่อที่นำเสนอความสวยงามนี้เล็กน้อยไม่ได้ ดังนั้นเราจึงนำทีมผู้สร้างภาพยนตร์ ช่างภาพและนักสิ่งแวดล้อมเพื่อที่จะนำเสนอความหมายของสถานที่แห่งนี้ในวงกว้าง พวกเราจะผลิตภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ทั้งหมด โดยเริ่มจาก การปีนเขาครั้งแรกและเดินสำรวจภาคพื้น เนื่องจากเป็นเนื้อหาอย่างหนึ่งที่สร้างความตระหนักได้ในปัจจุบัน" เรแนน ออซเทิร์ค นักข่าวและผู้ผลิตสารคดีชื่อดัง กล่าว

การสำรวจครั้งนี้จะรายงานลงในรูปแบบดิจิทัล Tomorrow Unlocked เป็นนิตยสารออนไลน์สำหรับวัฒนธรรมทางเทคโนโลยีและบริษัทผลิตภาพยนตร์ สร้างสรรค์โดย Kaspersky ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ช่วยเราอย่างไรในการทำให้มีอนาคตที่ดีได้ เช่น การผสมผสานของการอ่านสารคดีและสิ่งจำเป็นต่าง ๆ

สามารถติดตามการสำรวจในครั้งนี้ได้ผ่านทางโซเชียลมีเดีย #fromkurilswithlove.

เกี่ยวกับ Kaspersky

Kaspersky เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตระดับโลก ที่ก่อตั้งในปี 1997 ด้วยความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโซลูชั่นความปลอดภัยยุคใหม่ ที่ให้บริการในการป้องกันสำหรับธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน รัฐบาลและลูกค้าทั่วโลก การให้บริการของบริษัทประกอบด้วย การป้องกันปลายทาง โซลูชั่นการป้องกันความปลอดภัยแบบพิเศษจำนวนมาก และบริการเพื่อป้องกันภัยคุกคามดิจิทัล ซึ่ง Kaspersky ได้ป้องกันความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้กว่า 400 ล้านคน และอีกกว่า 270,000 องค์กร ที่ป้องกันความปลอดภัยให้กับทุกส่วนที่สำคัญสำหรับลูกค้า ศึกษาข้อมูลเพี่มเติมได้ที่ www.kaspersky.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ