SUMMER STOP กลับมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ กับซิงเกิลล่าสุดที่อยากชวนคนฟังย้อนวัยใน "ถ้าเรายังเป็นเด็ก"

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๔
เป็นระยะเวลาเกือบสองปีที่ "Summer Stop" (ซัมเมอร์ สต๊อป) วงดนตรีอินดี้มากความสามารถจากค่ายเพลงห้องเล็กสมอลล์รูม ซุ่มทำเพลงใหม่หลังจากปล่อยผลงานอัลบั้มแรก FREEZE ออกมาให้แฟนๆได้ฟัง ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้วงมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงสมาชิกครั้งสำคัญ หลังจาก เอย - ธนพรรษ์ ยาท้วม (ร้องนำ – กีต้าร์) ติดสินใจขอแยกตัวออกจากวงเพื่อไปเริ่มเส้นทางใหม่ จึงถือเป็นก้าวใหม่ของสมาชิกที่เหลืออย่าง เอิง - ดนุพรรษ์ ยาท้วม (ร้องทำ กีตาร์), แมว - วัฒน์สุ สิทธิปิยะสกุล (คีย์บอร์ด, ซินธิไซเซอร์) และ โดม - ธิติภัทร รวมทรัพย์ (กลอง) ที่ต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องดนตรีและชีวิตจริงที่ต้องโตขึ้น จนออกมาเป็นซิงเกิลล่าสุด "ถ้าเรายังเป็นเด็ก"

'ถ้าเรายังเป็นเด็ก' ประโยคที่เข้ามาในความคิดของ "เอิง" ขณะกำลังขับรถกลับบ้าน ด้วยความที่ตัวเองกำลังสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กและทฤษฎีที่บอกว่าช่วงเวลาที่ส่งผลต่อนิสัยใจคอของคนจะถูกหยุดไว้ที่วัย 7 ขวบ ทำให้เอิงกลับมานึกย้อนไปถึงเรื่องที่ตัวเองผิดหวังในวัยเด็ก เพราะสิ่งต่างๆที่ต้องพบเจอในวัยเด็กนั้นมันช่วยหล่อหลอมให้กลายเป็นตัวเองในปัจจุบัน จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่าถ้าสามารถย้อนเวลากลับไปเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองในตอนเด็กได้จริงๆจะเป็นอย่างไรจึงเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมา ผสมเข้ากับพาร์ทดนตรีที่วงได้เพิ่มความเข้มข้นของซาวน์อิเล็กทรอนิกที่พัฒนามาจากอัลบั้ม FREEZE ด้วยเสียงกลองสังเคราะห์ และเน้นเสียงซินธิไซเซอร์ สร้างความแปลกใหม่ในจังหวะดนตรี ด้วยจังหวะเต้นรำมากขึ้นและใช้วิธีเรียบเรียงแบบ DJ ที่มีท่อน Drop เหมือนเพลงเต้นรำในยุคนี้

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ เป็นการเล่าเรื่องผ่านเพื่อนชายหญิงคู่หนึ่งที่แอบเข้าไปในโรงเรียนเก่า เพื่อนึกถึงความทรงจำที่เคยเล่นสนุกและมีความสุขด้วยกันในตอนที่ยังเป็นเด็ก แต่สุดท้ายเขาก็พบว่าเธอที่เคยมีความสุขกับเขาในวัยเด็ก ไม่ได้แปลว่าเธอจะมีความสุขกับเขาในปัจจุบัน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็อยากย้อนกลับไปเป็นเด็กที่โตขึ้นมาแล้วเป็นคนที่เธอชอบ

ติดตามชม SUMMER STOP - ถ้าเรายังเป็นเด็ก | KIDS [Official MV] ได้แล้ววันนี้ทาง

ทาง Youtube SmallroomOfficial : https://youtu.be/qGaQ8u9aa78

https://www.facebook.com/summerstopband

http://www.facebook.com/smallroommusic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4