“บอย-เจษฎา” ภูมิใจ! เป็นตัวแทนสื่อไทยนำทีม ช่อง “MONO29” สัมผัสวัฒนธรรมไต้หวันลึกซึ้ง

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๒
เป็นอีกหนึ่งโอกาสอันดีในการเป็นตัวแทนสื่อมวลชนไทยไปสานสัมพันธ์และเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศไต้หวัน อย่างใกล้ชิดที่สุด สำหรับ สถานีโทรทัศน์ ช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ที่ได้เทียบเชิญจาก สำนักงานวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไต้หวัน ให้เป็น 1 ใน 7 สื่อ จากประเทศพันธมิตร ไปร่วมงาน โดยมีผู้ประกาศข่าว "บอย-เจษฎา มณีรัตน์" นำทีมไปเก็บภาพ-สัมภาษณ์ เป็นสกู๊ปมาฝากผู้ชมชาวไทย

"ดีใจครับ ที่ทางช่อง MONO29 เป็นตัวแทนประเทศไทย เป็นสื่อเดียวจากไทย ไปร่วมศึกษาและเรียนรู้วัฒนธรรมที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งทางไต้หวันได้เตรียมทริปจัดให้ MONO29 โดยเฉพาะ และไม่เหมือนอีก 6 สื่อ จาก 6 ประเทศ อาทิ ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ออสเตรเลีย และ เอสวาตินี ที่มาเยือนไต้หวันด้วยในช่วงเวลาเดียวกัน กับทริปพิเศษที่มีให้ ทีมข่าว MONO29 ในการไปเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง ได้ไปเห็นสมบัติล้ำค่าของไต้หวัน สิ่งของของ จอมทัพ เจียง ไคเชก และ สิ่งล้ำค่าจากพระราชวังต้องห้าม ฯลฯ, ตึก ไทเป 101 ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในไต้หวัน และเคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก สูงถึง 508 เมตร, ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) แหล่งน้ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไต้หวัน และไปร่วมสัมผัสวัฒนธรรมชาวจีน ในเทศกาลจงหยวน หรือวันปล่อยผีจีน ซึ่งผมเองได้มีโอกาสไปสัมผัสไต้หวันเป็นครั้งแรก ยังรู้สึกประทับใจและมีความสุขมากๆ ที่ได้สัมผัสไต้หวัน ประเทศที่มีความเจริญในหลายๆ ด้าน แต่ยังคงความเป็นวัฒนธรรมดั่งเดิมและมีธรรมชาติที่สวยงามไว้ได้มาก ที่ผมและทีมงานพร้อมรายงานผ่านสกู๊ปพิเศษ ทั้งหมด 4 เรื่อง สามารถติดตามชมได้ทาง seeme.me อย่าลืมติดตามกันนะครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest