สวธ.รับสมัครคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิกวงดุริยางค์เยาวชนไทย ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (Thai Youth Orchestra :TYO) ประจำปี ๒๕๖๓

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๒
นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมดนตรีสากลเยาวชน เห็นความสำคัญในการส่งเสริมดนตรีสากลสำหรับเยาวชน จึงได้จัดตั้งวงดุริยางค์สำหรับเยาวชนประเภทซิมโฟนีออเคสตราขึ้น และดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี เพื่อให้เยาวชนที่สนใจดนตรีสากล ประเภทซิมโฟนีออเคสตราได้รับการสนับสนุน และพัฒนาความสามารถทางดนตรีสากลอย่างถูกหลักวิธี ใช้กิจกรรมดนตรีเป็นสื่อในการพัฒนาตนเองให้มีระเบียบวินัย สร้างสรรค์ความคิด ความสามัคคี พัฒนาคุณภาพชีวิตและศีลธรรมอันดีของเยาวชนไทย

โดยเยาวชนที่สนใจต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้ มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 25 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร (วันที่ 21 ตุลาคม 2562) สามารถอ่านโน้ตเพลง และเล่นเครื่องดนตรีชนิดใดชนิดหนึ่งที่ระบุ ดังต่อไปนี้ ไวโอลิน, วิโอล่า, เชลโล่, ดับเบิลเบส, ฟลุต, โอโบและอิงลิชฮอร์น, คลาริเน็ต, บาสซูน, เฟรนซ์ฮอร์น, ทรัมเป็ต, ทรอมโบนและเบสทรอมโบน, ทูบา, ฮาร์พ, เปียโน, ทิมพานีและเครื่องเคาะจังหวะ

โอกาสนี้ สวธ. ขอเชิญชวนเยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยขอรับลิงค์และสมัครได้ที่ ID Line : Learning.acting, Facebook : Thai Youth Orchestra และ www.thaiyouthorchestra.com ซึ่งผู้สมัครจะต้องแนบหลักฐานทั้งหมด (Upload) ลงในการสมัคร Google Form (แบบฟอร์มออนไลน์) และทำตามขั้นตอนให้ครบถ้วนแล้วส่งมาที่ กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปะการแสดง (ศวท.) กองส่งเสริมและถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม เลขที่ 14 ถนนเทียมร่วมมิตร เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทรศัพท์ 0 2247 0028 ต่อ 4306, 4189 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 – 21 ตุลาคม 2562 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.culture.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา