การประชุม Joy Forum19 มุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงซาอุดีอาระเบีย

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๑๐
การประชุม Joy Entertainment Industry Forum (Joy Forum19) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 ตุลาคม ณ โรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเป็นการรวมตัวของผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมบันเทิงจากทั่วโลก เช่น

- Clement Wong รองประธาน Huawei Global Product Marketing

- Bill Ernest ซีอีโอของ SEVEN

- Marco Balich ประธานคณะกรรมการบริษัท Balich World Shows

- Mohammad Al Abbar ประธานคณะกรรมการบริษัท Emaar

- Mohammad Al Zaabi FA ซีอีโอของ Miral Asset Management

- Fawaz Al Hokair ซีอีโอของ Muvi Cinemas

- Fahad Hamidaddin ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุน กลยุทธ์ การตลาด และโครงการ ของคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและมรดกแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย

- Jerry Inzerillo ซีอีโอของ Ad Diriyah Gate Development Authority

- Scott Givens ประธานและซีอีโอของ Five Currents

- Martin McDonnell ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Sublime และผู้ก่อตั้ง Soluis

- Myriam Belbachir หัวหน้าฝ่ายการตลาดสากลของ Disneyland Paris

- Samira Tachfint ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดสากลของ Disneyland Paris

การประชุมครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ Vision 2030 ของซาอุดีอาระเบีย และจัดโดย General Entertainment Authority (GEA) งานนี้สร้างโอกาสมากมายในการลงทุนในอุตสาหกรรมบันเทิง ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้นำในวงการบันเทิงทั้งในประเทศและต่างประเทศได้สานสัมพันธ์กับหน่วยงานรัฐและภาคธุรกิจของซาอุดีอาระเบีย

ภายในงานมีการอภิปรายแบบคณะหลายหัวข้อ เช่น การยกระดับคุณภาพชีวิต การสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจ ผลกระทบของเทคโนโลยีที่มีต่อวงการบันเทิง อนาคตของเกมดิจิทัล ความบันเทิงเสมือนจริง การแข่งขันกีฬา รวมถึงการพูดคุยกับนักออกแบบเมืองแห่งความบันเทิง นอกจากนี้ ผู้ร่วมอภิปรายยังถกประเด็นเกี่ยวกับความสำคัญของการดำเนินโครงการขนาดใหญ่และการขยายโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อสร้างโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมบันเทิง

เกี่ยวกับ General Entertainment Authority

General Entertainment Authority (GEA) จัดตั้งขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ Vision 2030 เพื่อกำกับดูแลและพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงของซาอุดีอาระเบีย พร้อมมอบทางเลือกความบันเทิงและโอกาสให้แก่ทุกภาคส่วนของสังคมในทุกพื้นที่ของประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความสุขให้กับประชาชน นอกจากนั้นยังกระตุ้นให้ภาคเอกชนสร้างสรรค์และพัฒนากิจกรรมสันทนาการต่างๆ GEA สนับสนุนเศรษฐกิจประเทศด้วยการสร้างความหลากหลายในการลงทุนและช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ รวมถึงให้ความช่วยเหลือบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม ตลอดจนดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศสู่อุตสาหกรรมบันเทิง

เกี่ยวกับ Entertainment Industry Forum

การประชุม Entertainment Industry Forum 2019 ได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ Vision 2030 และจัดโดย General Entertainment Authority โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงของซาอุดีอาระเบีย ด้วยการมอบโอกาสการลงทุนที่ยั่งยืน สร้างวัฒนธรรมแห่งความสุข และสร้างสังคมที่มีชีวิตชีวา การประชุมนี้มุ่งสร้างเวทีที่แข็งแกร่งในการสร้างสรรค์และพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงของซาอุดีอาระเบีย ตลอดจนมอบโอกาสใหม่ๆ ในด้านความบันเทิง และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในภาคส่วนต่างๆ ของอุตสาหกรรมบันเทิงที่กำลังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.joyforum.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้