"กิก ดนัย" ควงภรรยาเปิดเส้นทางความรัก 12 ปี เคลียร์สาเหตุเป็นนักแสดงอิสระ

จันทร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๒
กลายเป็นว่าทีาคุณพ่อลูกอ่อนอีกคนแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่มกิก ดนัย ที่ตอนนี้ภรรยาคนสวย แนน แพรววนิด กำลังตั้งท้องลูกคนแรก ซึ่งงานนี้ว่าที่คุณพ่อเห่อลูกเอามาก ขึ้นขั้นซื้อของเตรียมทุกอย่างเอาไว้ตั้งแต่ลูกอยู่ในท้อง

ล่าสุด กิก ดนัย ควงภรรยา แนน แพรววนิด มาเปิดใจถึงประเด็นต่างๆ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว ผู้ชายหรือผู้หญิง?

แนน : ผู้ชายค่ะ คลอดประมาณเดือนธันวาคม

เห็นว่าเตรียมความพร้อม เตรียมชื่อละ?

กิก : ใช่ครับ คือกำหนดคลอดกลางเดือนธันวาคม อยู่ในช่วง 9-22 ให้เราเลือกวัน เราก็แอบหวังไว้ว่าอยากได้วันที่ 9 เดือน 12 เพราะว่ามันตรงกับวันแต่งของผมเมื่อปีที่แล้ว

ในใจลึกๆ ตั้งชื่อว่า เก้า ธันวา ก็คืออยากได้วันที่ 9 เดือนธันวาเลย?

กิก : ใช่ครับ

แล้วถ้ามันไม่ได้วันนั้นละ แล้วชื่อจะเปลี่ยนไหม?

กิก : ไม่เป็นไรครับ ถามว่าจะเปลี่ยนชื่อไหม ก็ไม่อยากเปลี่ยน เพราะจริงๆ แล้วอยากได้ ก.เพราะครอบครัวผม คุณพ่อแล้วน้องชาย ก.หมดเลย

เห็นว่าตอนจะมีลูกมีเร็วมาก เปิดปุ๊บติดปั๊บ?

กิก : ใช่ครับ ตอนแรกเราแต่งเมื่อปลายปี 61 เราแพลนไว้ว่าปีนี้เราจะไปเที่ยวก่อน เราเห็นผู้ชายรุ่นพี่ขู่เราไว้เยอะ เดี๋ยวนี้มีลูกยาก เราก็เลยลองปล่อยเลยดีกว่า ปล่อยครั้งแรกก็ติดครั้งแรก

พอได้ดั่งใจแบบนี้เห็นว่าเพื่อนๆ ตั้งฉายาไว้เลย?

กิก : ครับ อันนี้ไม่ได้คุยนะครับ บอกเฉยๆ เขาเรียกผมว่ากิกดอกเดียว ถามว่าภูมิใจไหมก็ภูมิใจครับ บางทีเพื่อนเราก็เตรียมล้อเรา เพราะเราก็บอกว่ามันไม่ยากหรอกมั้ง ไม่มีน้ำยาหรือเปล่า เราก็แอบกดดันนิดนึง พอออกมาดอกเดียวแล้วติดเลยเราก็กลับไปบลัฟกลับ

เห็นว่าคุณพ่อซื้อรถหรูให้คุณแม่เป็นของขวัญ คืออะไร?

กิก : คือจริงๆ แพลนไว้อยู่แล้วว่าเดี๋ยวตอนที่ลูกออกมาจะมีรถให้ลูกนั่งสบายๆ ก็ให้เขาขับ ให้เขาได้ใช้

แล้วเส้นทางความรักเจอกันได้ยังไง?

กิก : จริงๆ เขาเป็นรุ่นน้องที่ เอแบค เจอกันครั้งแรกเราเดินสวนกัน แต่ตอนนั้นเรามีแฟนกันแล้วทั้งคู่ เดินสวนกันเราก็แอบเหล่ จนมาวันหนึ่งเหมือนจังหวะพอดี ต่างคนต่างไม่มีแฟนก็ได้คุยกัน ตอนนี้ก็ 12 ปีแล้ว

ตอนนั้นถ้าคุณคบใครไม่เกิน 3 ปี?

กิก : ครับที่ผ่านๆ มา ผมก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่มีไลฟ์สไตล์เยอะ เป็นนักฟุตบอล แล้วเป็นคนที่มีแต่เพื่อนผู้ชายเยอะ เรียนชายล้วนมา แล้วต้องมาอยู่ในชมรมฟุตบอลไปไหนก็ผู้ชาย แล้วเป็นคนติดเพื่อน เวลาที่เราคบใครก็ไม่ค่อยรอดเท่าไหร่ เพราะเราติดเพื่อน คนนี้เป็นของแปลกสำหรับเรา คือผมตั้งแต่คบผู้หญิงมา ผู้หญิงยอมหมดเลย แต่คนนี้เป็นคนเดียวเลยที่ไม่ยอมสักเรื่อง

แนน : ไม่ยอมในที่นี่คือเวลาเขาทำอะไรผิด เราจะแข็งกับเขาเลย ไม่ใช่แบบ โอเค ขอโทษ หายกัน

ต่างคนต่างไม่ยอมจนมีประโยชน์หลุดออกมาว่า ถ้างั้นเลิกกันจากคุณ ตอนนั้นทำไมถึงตัดสินใจพูดคำนั้น?

กิก : ครับ เรารู้สึกมันไม่ไหวแล้ว แต่พอมันห่างกันก็แอบติดตามกัน แอบส่องกัน เราเห็นเขาไปเที่ยวกับเพื่อน ร่าเริง เรารู้สึกว่าเรานี่ไม่ได้อยู่ในชีวิตเขาเลย ยิ่งเราเห็นเขาร่าเริงเราก็ยิ่งเจ็บ

แนน : เขาก็โทร.มาบอกว่าทำอะไรอยู่ ไม่คิดจะโทร.หาเลยเหรอ ทำอะไรอยู จะเอาจริงเหรอ อารมณ์แบบโทร.มาน้อยใจ ตบท้ายด้วยการที่บอกว่า พี่คิดว่ามันไม่ดีนะ ด้วยอีโก้ ด้วยเป้า เวลาที่หายไป จริงๆ เราไปทำอะไรด้วยกันอีกเยอะ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งเสียความรู้สึก เสียเวลาอะไรแบบนี้กับแค่คำว่าขอโทษ หรือว่าให้อภัยกัน พี่ว่ามันง่ายกว่านะ นับตั้งแต่วันนั้นเราก็เลยเอากลับมาคิดเออ...มันก็เสียเวลาจริงๆ

ได้ข่าวว่ามีคนขอเลี้ยงด้วย?

กิก : อันนี้เขาก็รู้ มันก็มีแปลกๆ จะมีพวกไดเร็กต์ เมสเสจ เฟซบุ๊ก ไอจี ก็รับงานกินข้าวไหม แล้วเราก็พยายามเข้าไปดู เพราะรูปโปรไฟล์เป็นรูปวิว เขาก็ถามว่ารับงานกินข้าวไหม เรียกค่าตัวได้เลย เลือกสถานที่ได้เลยนะครับ เพื่อเป็นไพรเวท แล้วตอนนั้นผมรู้สึกหลายอย่าง หนึ่งคืองงก่อน สองคือโกรธ เห่ย...เราทำอาชีพด้วยน้ำพัก น้ำแรง ทำไมถึงมองว่าเราทำอาชีพนี้ หรือรับงานแบบนี้ แต่เราก็เลือกที่จะตอบเขาแบบสุภาพว่าไม่รับครับ แล้วเขาตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไรครับถ้าเปลี่ยนใจติดต่อกลับมาได้เสมอ

ปกติเซ็นสัญญาที่ไหน?

กิก : จริงๆ แล้วผมไม่เคยมีสัญญา แต่ว่าผมอยู่กับพี่ปิ่น ทีวีซีน ซึ่งเป็นคนแรกที่พาผมมาเล่นละครในช่อง3 แล้วตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมา เหมือนพี่ปิ่นเป็นผู้ปกครองเรา แล้วเราก็เล่นละครที่เดียว แต่ก็มีรับค่ายอื่นในช่อง3 แต่ไม่ไปช่องอื่น

ณ ตอนนี้ถึงเวลาจะโบยบินหรือยัง?

กิก : คือจริงๆ ไม่ได้คำว่าโบยบิน เพราะว่าเราก็ปรึกษาพี่ปิ่นตลอด เพราะจุดที่เราตัดสินใจคือจุดที่เราแต่งงาน เราก็ปรึกษาว่าหลังจากนี้เราจะทำงานยังไงดีก็จะปรึกษาพี่ปิ่น เพราะว่าตอนนี้ผมทำงานอยู่สองอย่าง หนึ่งคืองานในวงการบันเทิง แล้วก็งานธุรกิจส่วนตัว ซึ่งแต่ก่อนที่ผ่ามา เราตัวคนเดียว อาจจะไม่ได้โฟกัสอะไรมากมาย มีโอกาสเล่นละครก็เล่น ถ้าไม่มีโอกาสเราก็ทำงานธุรกิจไปแต่ ณ ตอนนี้เรามีเขา แล้วกำลังมีลูกเราก็อยากโฟกัสอนาคตเราให้ชัดเจนมากขึ้น เราเลยเลือกที่จะวิ่งเข้าหาโอกาส ก่อนหน้านี้ถ้าพูดตรงๆ คือเรานอนรอโอกาส พอเราโตขึ้นเราก็เลือกที่จะรับงานหลากหลายมากขึ้น

ในมุมหลายคนก็ว่าพอไม่ได้อยู่กับพี่ปิ่น น้อยใจที่ไม่ได้เป็นพระเอกหรือเปล่า?

กิก : พูดตามตรง ผมไม่เคยน้อยใจเลย ทุกครั้งที่เราได้รับงาน ไม่ว่าจะเป็นงานจากทางช่อง3 จากพี่ปิ่น พี่สมรักษ์ เรารู้สึกเราแฮปปี้แล้ว ได้งานที่มันต่อเนื่อง แล้วผู้ใหญ่ให้งานเสมอ เราไม่มีเหตุผลที่น้อยใจแล้วออกมารับงานที่อื่น

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ กิก ดนัย https://youtu.be/3-roIgCXnHc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้