ศึกเจ้านักกิน! แซ่บลืม น้ำพริกปลาทูพา “แน็ต” ไม่ต้องหนีตาย ยำส้มโอกุ้งสด คือม้าขาวพา “เดียร์” กับเข้าสู่รายการอีกครั้ง

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๐
รายการเรียลลิตี้แข่งกินระดับประเทศ "ศึกเจ้านักกิน" รายการที่รวมพลนักแข่งกินมืออาชีพมาโชว์พลังกระเพาะเหล็กให้ผู้ชมได้ตื่นตะลึงเป็นประวัติการณ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ออกอากาศมาถึงตอนที่ 6 กันแล้ว ขอบอกว่าสัปดาห์นี้มีแต่เมนูแซ่บ ๆ ให้ผู้เข้าแข่งขันได้ประชัน ไม่ว่าจะเป็น เมนูข้าวน้ำพริกกะปิปลาทู ของดีประจำจังหวัดสมุทรสงคราม และ ยำส้มโอกุ้งสด ที่เสมือนเป็นม้าขาวทำให้เดียร์ หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่ออกจากรายการไปแล้วได้ Come Back สู่รายการอีกครั้ง

ศึกเจ้านักกินตอนที่ 6 ได้พาผู้เข้าแข่งขันไปเยือนเมืองสามน้ำ หรือ จังหวัดสมุทรสงคราม พื้นที่ขึ้นชื่อด้านความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ โดยเปิดรายการวันนี้ไม่ได้โหดมากนัก เพราะผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้ไปเที่ยวชมความงามของวัดประดู่พระอารามหลวง ที่ขึ้นชื่อว่าทรงคุณค่าด้านความงาม สถาปัตยกรรมที่สวยงาม และได้นั่งเรือชมความงามและความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่ตามรอยเสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5 หลังจากนั้นทุกคนเตรียมกระเพาะเหล็กให้พร้อมเพื่อเตรียมรับกับเมนูประจำสัปดาห์ในช่วงกินรสไทย ที่ได้หยิบของดีประจำจังหวัดสมุทรสงครามอย่าง ปลาทู ใบชะคราม และกะปิ ของดีประจำพื้นที่มาสร้างสรรค์เป็นเมนู "ข้าวน้ำพริกกะปิปลาทู" ในโจทย์กินรสไทย

โจทย์กินรสไทยกับเมนูที่คนไทยคุ้นเคยวันนี้ มีเวลาให้ผู้เข้าแข่งขันเพียง 45 นาที ทุกคนต้อง Speed เพื่อกินข้าวน้ำพริกกะปิปลาทูให้ได้มากที่สุดการแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดแต่คนที่ดูเป็นจะรองในวันนี้ก็คือ เจมส์ เพระไม่ถนัดเรื่องความเผ็ดแต่แน่นอนการจะเป็นเจ้านักกิน ต้องกินได้ทุกอย่าง เจมส์ จึงสู้ไม่ถอย และทำให้เค้าตีตื้นขึ้นมาเป็น 3 ตัวท็อป รวมกับ แน็ต และ โป้ง ซึ่งทั้ง 3 คนกินเมนูสุดอร่อยอย่างน้ำพริกกะปิปลาทูไปได้ทั้งหมด 7 จานเต็ม จึงทำให้ต้องวัดกระเพาะและความเร็วกันในจานที่ 8 ซึ่งผลการแข่งขัน แน็ต จากที่แพ้ไปในสัปดาห์ที่แล้ว ครั้งนี้กลับมาทวงแชมป์ได้สำเร็จ โดยกินชนะโป้งไปเพียง 1 ขีดด้วยน้ำหนัก 3.93 กิโลกรัม ในขณะที่ เอ็กซ์ โอ๋ และ อ้วน รอบนี้เป็น 3 คนสุดท้ายที่กินได้น้อย

มาช่วงโจทย์ "กินหนีตาย" รายการได้เซอร์ไพรส์ผู้เข้าแข่งขันกับการพาผู้แข่งขันที่ตกรอบไปแล้ว คือ มาร์กี้ ฮัท กึง ใหม่ และ เดียร์ ผู้แข่งขันที่ป่วยจนต้องออกไปกลางคันกลับเข้ามาสู่รายการอีกครั้ง และเซอร์ไพรส์ต่อที่ 2 โดยการประกาศของกาย พิธีกรสุดหล่อว่า "เอ็กซ์ โอ๋ อ้วน และผู้เข้าแข่งขัน ที่กินได้น้อยในรอบกินรสไทย ไม่ต้องแข่งกินหนีตาย งานนี้ทำเอาทุกคนเหมือนยกภูเขาออกจากอก ดังนั้นโจทย์กินหนีตายครั้งนี้คนที่ต้องเชือดเฉือนกันก็คือ มาร์กี้ ฮัท กึง ใหม่ และ เดียร์ เพื่อชิงตำแหน่งเป็นที่หนึ่งและได้ Come Back สู่รายการ ซึ่งเมนูกินหนีตาย เพื่อหาคนกลับเข้าสู่รายการครั้งนี้คือ "เมนูยำส้มโอกุ้งสด" ที่ดูเหมือนจะกินง่ายแต่ถ้าหากใครไม่ถนัดการกินเผ็ดก็ต้องมีหนาว ๆ กันบ้าง และการแข่งกินรอบนี้ ฮัท และ เดียร์ ได้บี้กันมาติด ๆ ด้านเพื่อน ๆที่ไม่ต้องแข่งกินหนีตายก็เชียร์สุดพลัง คอยให้คำแนะนำเพื่อน ๆ ผลการแข่งขัน เดียร์ สามารถกินยำส้มโอกุ้งสดได้มากที่สุดคือ 12 จาน รวมน้ำหนัก 2.59 กิโลกรัม งานนี้ เมนูยำส้มโอกุ้งสดเลยเป็นเสมือนเป็นม้าขาวทำให้เดียร์ Come Back สู่รายการอีกครั้ง

ศึกเจ้านักกิน สัปดาห์หน้า อีพี 7 รอติดตาม เพราะเรียลลิตี้แข่งกินของประเทศ เตรียมเซอร์ไพรส์คนดู แต่จะเป็นอะไรต้องรอชม ติดตามความดุเดือด เข้มข้นของรายการเรียลลิตี้การแข่งขันกินจุที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "ศึกเจ้านักกิน" ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.30 น. ทางช่อง 7HD เท่านั้น!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital