เทศกาลอีสปอร์ต WCG 2019 Xi'an เผยแพร่อินโฟกราฟิกสรุปความสำเร็จของงาน

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๐๘:๓๑
- ยอดผู้ชมทั่วโลก 193 ล้านคน

- ผู้เล่นกว่า 40,000 คน จาก 111 ประเทศ และยอดผู้ชมในงาน 120,000 คน

- WCG กลับมาจัดอีกครั้งหลังทิ้งช่วงนาน 6 ปี เปิดศักราชใหม่ของการแข่งขันอีสปอร์ตครบวงจร

World Cyber Games (WCG) เผยแพร่อินโฟกราฟิกแจกแจงความสำเร็จของการจัดเทศกาลอีสปอร์ต WCG 2019 Xi'an หลังผ่านไป 100 วันนับตั้งแต่การแข่งขันปิดฉากลงอย่างสวยงามเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

อินโฟกราฟิกตอกย้ำความสำเร็จหลายด้านของ WCG 2019 Xi'an ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ใหม่ของ WCG ในฐานะ "เทศกาลอีสปอร์ตระดับโลกเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้น"

ในการแข่งขันประเภท "Game Sports" ผู้เล่นได้ประลองฝีมือกันใน 12 เกม เช่น Warcraft III: The Frozen Throne, Dota2 และ Clash Royale ส่วนการแข่งขันประเภท "New Horizons" ซึ่งเป็นการบุกเบิกกีฬาแห่งอนาคตด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ประกอบด้วยการแข่งขัน 4 รูปแบบ ได้แก่ Robot Fighting Championship, AI Masters, VR Championship และ Scratch Creative Challenge

การแข่งขันรอบคัดเลือกออนไลน์ระดับประเทศจัดขึ้นในเดือนมีนาคม โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันของผู้เล่นกว่า 40,000 คน จาก 111 ประเทศ ผ่าน 8 แพลตฟอร์ม ใน 13 ภาษา และมีผู้ชมมากถึง 193 ล้านคน นับว่ามากที่สุดในบรรดาการแข่งขันอีสปอร์ตทั้งหมด ขณะที่การแข่งขันรอบสุดท้ายมียอดผู้ชมในงาน 120,000 คน

อีจองจุน ซีอีโอของ WCG กล่าวว่า "อินโฟกราฟิกแสดงให้เห็นว่า แม้จะเป็นการจัดงาน WCG ครั้งแรกหลังทิ้งช่วงนาน 6 ปี เราก็ยังสามารถเปิดศักราชใหม่ในฐานะการแข่งขันอีสปอร์ตครบวงจร และเป็นเครื่องยืนยันว่าแฟนอีสปอร์ตทั่วโลกยังคงให้ความสนใจอย่างมาก กำลังใจจากผู้คนมากมายและความสำเร็จในปีนี้จะผลักดันให้เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจัดงานให้ดียิ่งขึ้นในปีหน้า"

หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงาน WCG 2019 Xi'an การเตรียมความพร้อมสำหรับมหกรรม WCG 2020 ก็เริ่มขึ้นทันที ซึ่งรวมถึงการเลือกสถานที่จัดงานและเกมที่จะแข่งขัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WCG 2019 Xi'an ได้ที่ WCG.com

เกี่ยวกับ WCG

WCG เป็นเทศกาลอีสปอร์ตระดับโลกที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้น ด้วยการรวมผู้คนจากทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียวผ่านความสนุกสนานของเกมและวัฒนธรรมดิจิทัล WCG ได้จัดมหกรรม World Cyber Games ขึ้นเพื่อให้เป็นอีเวนท์ระดับโลกที่ประกอบด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่หลากหลาย และมีเป้าหมายที่จะเป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตทั่วไป โดยต้องการก้าวขึ้นเป็นเทศกาลแห่งความสามัคคีทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191101/2629390-1-e

คำบรรยายภาพ - อินโฟกราฟิกของ WCG 2019

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้