SK-II จับมือศิลปินดัง ร่วมสร้างสรรค์ผลงานภายใต้ธีม “พลังแห่งพิเทร่า”

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๗
พลิกแนวทางสร้างแบรนด์ผ่านพลังแห่งศิลปะ

ก้าวข้ามกลยุทธ์การสร้างแบรนด์แบบเดิม ๆ ไปอีกขั้นสำหรับแบรนด์สกินแคร์ระดับโลกอย่าง SK-II โดยทางแบรนด์ได้เปิดตัวผลงานชุด "SK-II ARTIST SERIES: POWER OF PITERA(TM)" เพื่อเผยภาพลักษณ์ใหม่ของส่วนผสมอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง Pitera(TM) รวมถึงการสร้างแบรนด์ในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะตั้งแต่การบอกเล่าเรื่องราวไปจนถึงประสบการณ์ค้าปลีกผ่านพลังแห่งศิลปะ การจัดแสดงผลงานในครั้งนี้จัดขึ้นที่มหานครเซี่ยงไฮ้ และถือเป็นครั้งแรกของ SK-II ในการออกแบบร้านค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะให้กับร้าน Matsumoto Kiyoshi ในสาขาแฟลกชิปอย่าง Ikebukuro กรุงโตเกียว

ด้วยการกุมบังเหียนของ Carol Lim ผู้ก่อตั้งและศิลปินคู่ดูโอ้ของ Opening Ceremony ร่วมด้วยศิลปินหัวครีเอทีฟระดับโลกอย่าง Han Ram นักวาดภาพประกอบ, "Toilet Paper" นิตยสารออกแบบชื่อดัง, Ryan Heffington นักออกแบบท่าเต้น และ Zhong Lin ช่างภาพ การจัดแสดงงาน "SK-II ARTIST SERIES: POWER OF PITERA(TM)" จึงถือเป็นการพลิกโฉมแบรนด์ด้วยศิลปะครั้งใหญ่ที่สุดของ SK-II ทั้งยังเป็นโปรแกรมที่ผสานความงามเข้ากับงานศิลปะที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลกด้วย

ด้วยแรงบันดาลใจจาก Pitera(TM) ซึ่งเป็นทั้งเรื่องราวการค้นพบอันเป็นตำนาน มหัศจรรย์แห่งคุณค่าที่อัดแน่นอยู่ในสกินแคร์ทุกหยาดหยด รูปแบบการทาสกินแคร์ด้วย "การตบ" อันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงผิวที่ขาวกระจ่างใส เหล่าศิลปินจึงได้ตีความ Pitera(TM) ขึ้นมาใหม่ผ่านการนำเสนอด้วยผลงานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การสร้างภาพปะติด การแกะสลัก การวาดภาพ การถ่ายภาพ การสร้างภาพกราฟิก รวมถึงการเต้นสมัยใหม่

ผลงานชุด Pitera(TM) is 'Legendary' โดย Ram Han

ตำนานของ Pitera(TM) เริ่มต้นจากโรงหมักสาเกในญี่ปุ่น เมื่อมีการสังเกตมือของนักหมักสาเกรายหนึ่งซึ่งมีความอ่อนเยาว์เกินกว่าที่จะเป็นมือของชายสูงอายุที่มีริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ซึ่งนั่นเป็นการปลดล็อกความลับของพลังแห่ง PITERA(TM)

ช่วงเวลาอันเป็นตำนานนี้ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นอีกครั้ง ผ่านผลงานชวนฝันเหนือจินตนาการของนักวาดภาพประกอบอย่าง Ram Han

"ดิฉันได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ส่วนตัวและความทรงจำสุดเร้นลับแสนมหัศจรรย์ในวัยเด็ก เมื่อดิฉันได้ฟังเรื่องราวการค้นพบของ SK-II ดิฉันก็รู้สึกประทับใจอย่างมาก ดิฉันต้องการที่จะแสดงการค้นพบอันเป็นตำนานของ Pitera(TM) ในภาพชวนฝันที่มีความเหนือจริงซึ่งจะเปิดทางสู่ช่วงเวลาการค้นพบสุดน่าทึ่ง" Han Ram กล่าว

ผลงานชุด PITERA(TM) is 'a Miraculous drop' โดย Toilet Paper

นิตยสารด้านการออกแบบอย่าง Toilet Paper ได้นำเสนอพลังอันน่าอัศจรรย์ในทุกหยดของ Pitera(TM) ด้วยสุนทรียศาสตร์ที่มีความกล้าหาญและปลุกเร้าอารมณ์

"เรื่องราวเบื้องหลังพลังของ PITERA มีความน่าสนใจและพิเศษ เพราะแค่หนึ่งหยดก็เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ด้วยเหตุนี้เราจึงคิดว่า ถ้าหากสกินแคร์อันทรงพลังเพียงหนึ่งหยดนี้กลายเป็นวัตถุดิบมหัศจรรย์ที่มีชีวิตบนรูปภาพล่ะ เราต้องการที่จะนำเสนอในประเด็นนี้ และผสานรวมมันเข้ากับสุนทรียภาพของรูปภาพที่ปลุกเร้าอารมณ์ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของเรา" Toilet Paper ระบุ

ผลงานชุด PITERA(TM) is 'Pat Pat' โดย Ryan Heffington

ด้วยการตีความใหม่สู่ท่าเต้นที่มีความสนุกสนาน รูปแบบการทาสกินแคร์อย่างการ "ตบ" อันเป็นเอกลักษณ์ของ SK-II จึงได้ถูกยกระดับขึ้นอีกขั้น ผ่านผลงานศิลปะของนักออกแบบท่าเต้นชื่อดังอย่าง Ryan Heffington

"ผมต้องการที่จะสื่อสารความสนุกสนานของการใช้ Pitera(TM) Essence เนื่องจากการตบสกินแคร์เป็นขั้นตอนที่น่าเพลิดเพลิน ซึ่งควรมี "จิตวิญญาณ" อยู่ในนั้น ผมจึงต้องการที่จะทำให้มันเป็นจริง และเหมือนเป็นมนุษย์" Ryan Heffington กล่าว

ผลงานชุด PITERA(TM) is 'Crystal Clear Skin' โดย Zhong Lin

ผู้หญิงนับล้านคนที่เคยได้สัมผัสกับ Pitera ล้วนมีผิวที่ขาวกระจ่างใส ชุดภาพถ่ายของ Zhong Lin จึงพาทุกคนไปร่วมสัมผัสกับความงามของผิวที่ขาวกระจ่างใสถึงขีดสุด ผ่านการเก็บภาพผิวของแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ SK-II อย่าง Tangwei และ Ayase ด้วยเลนส์ภาพยนตร์

"ดิฉันชอบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ชอบที่จะท้าทายวัฒนธรรมดั้งเดิม ด้วยการร่วมงานกับ SK-II ดิฉันต้องการที่จะก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดในการนำเสนอผิวขาวกระจ่างใสในแบบฉบับของ SK-II ด้วยการแสดงออกทางอารมณ์ที่ทรงพลัง ในความคิดเห็นของดิฉัน นี่เป็นการถ่ายภาพสกินแคร์ด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นการ "คิดนอกกรอบ" อย่างแท้จริงและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดิฉันสามารถพูดได้เลยว่าแคมเปญนี้เป็นความสำเร็จทางศิลปะที่ผสานรวมแฟชัน ความงาม และสกินแคร์ในรูปแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน" Zhong Lin กล่าว

ผลงานชุด PITERA(TM) is "Iconic" โดยศิลปินทั่วโลก

ศิลปินหัวครีเอทีฟจากทั่วโลกได้ร่วมกันตีความ Pitera(TM) Essence ในแบบฉบับของตัวเองผ่านการสร้างภาพปะติด โดยใช้ผลงานศิลปะในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป อาทิ การวาดภาพ การถ่ายภาพ การแกะสลัก และการระบายสี

"โครงการนี้เป็นเรื่องของการขับเน้นภาพสุดคลาสสิกของ Pitera(TM) Essence พร้อมเชิญชวนศิลปินรายใหม่ ๆ เข้ามาท้าทายฐานคติที่ว่านี้" Chocomoo นักวาดภาพประกอบจากญี่ปุ่น กล่าว

"เราล้วนมีวิธีการถ่ายทอด Pitera ในรูปแบบที่แตกต่างกัน และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ประสบการณ์นี้น่าตื่นเต้น" Kang Hee Kim ช่างภาพจากนิวยอร์ก กล่าว

"เราอยากทำลายภาพจำเดิม ๆ เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของแบรนด์และขับเคลื่อนสิ่งนี้สู่มิติใหม่ ๆ SK-II Artist Series: Power of Pitera(TM) สะท้อนให้เห็นผลจากการสำรวจที่ดิฉันได้ทำขึ้นในสายงานนี้ โดยคุณอาจรู้สึกไม่สบายใจและหวั่นใจหน่อย ๆ เพราะสิ่งนี้หมายความว่าคุณกำลังผลักดันตัวเอง" Carol Lim ผู้ร่วมก่อตั้งและหนึ่งในครีเอทีฟของ Opening Ceremony กล่าว "SK-II มีแนวทางที่เปิดกว้างมาก ๆ ซึ่งทำให้เราตื่นเต้น ปกติแล้วแบรนด์มักติดต่อเราให้ทำเรื่องบางอย่าง แต่ไม่ใช่ SK-II เพราะพวกเขาเปิดโอกาสให้เราได้ปล่อยพลังสร้างสรรค์ออกมาจริง ๆ และอยากให้เราตีความหมาย PITERA(TM) และทั้งแบรนด์เสียใหม่ในมุมมองของเรา ด้วยการทำสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด"

เพื่อปลดปล่อยพลังของศิลปะโดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอมิติใหม่สู่การสร้างสรรค์ประสบการณ์ค้าปลีกสกินแคร์ SK-II จึงเปิดตัวหน้าร้านดีไซน์ใหม่ครั้งแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะ สำหรับร้าน Matsumoto Kiyoshi สาขาใหญ่ Ikebukuro ในกรุงโตเกียว หน้าร้านดีไซน์ใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากมังงะ โดย SK-II ขอพลิกโฉม Pitera(TM) ระดับตำนานในแหล่งช็อปปิงยอดนิยมนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์เลือกซื้อสกินแคร์ญี่ปุ่นที่เป็นเอกลักษณ์

สิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ทั่วโลกของ SK-II เพื่อพลิกประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าความงาม และสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภค โดยร้าน Future X Smart Store งัดใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อสร้างประสบการณ์ช็อปปิงที่น่าประทับใจ ขณะที่ร้าน SK-II Artist Series ("Art-X") นำเสนอประสบการณ์แบบ Pitera(TM) ในรูปแบบของศิลปะเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค

"ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา เราได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบรรดาศิลปิน เพื่อนำเสนอ PITERA(TM) Essence ของเราในรูปแบบใหม่ผ่านการออกแบบที่หาได้ยาก เราอยากยกระดับสิ่งนี้ไปอีกขั้นและผลักดันขีดจำกัดเดิม ๆ อย่างที่เราชอบพูดกันใน SK-II ว่า ถ้ายังไม่พังก็ทำให้มันพังซะ" Sandeep Seth ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำ Global SK-II กล่าว "เพื่อเชื่อมโยงกับผู้บริโภครุ่นนี้ สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่การขายสินค้าอีกต่อไป แต่เป็นการมองลึกลงไปในความคิด จิตใจ และจิตวิญญาณ พร้อมหาแนวทางใหม่ ๆ และมีความหมายในการทำสิ่งนั้น การร่วมมือกับ Carol Lim, Han Ram, Ryan Heffington, Toilet Paper และกลุ่มศิลปินทั้งหลาย ทำให้เราสามารถหลอมรวมโลกความงามและศิลปะเข้าด้วยกัน เพื่อพลิกโฉม PITERA(TM) อย่างเต็มรูปแบบ และสร้างการมีส่วนร่วมด้วยเรื่องราวของแบรนด์ที่โดดเด่นอย่างที่แต่ก่อนเป็นไปไม่ได้ นอกจากนี้ เรายังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Matsumoto Kiyoshi อีกครั้ง เพื่อนำเสนอประสบการณ์ช็อปปิงที่ไม่เหมือนใครแก่ผู้บริโภคของเรา แต่ครั้งนี้เรานำเสนอผ่านศิลปะ สิ่งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเรา ที่ไม่ได้จะทำให้ประสบการณ์เลือกซื้อสกินแคร์ไร้ความกังวลเพียงเท่านั้น แต่ยังน่าประทับใจด้วย"

SK-II ARTIST SERIES: POWER OF PITERA(TM) จะเปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยจัดนิทรรศการที่เซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน ขณะที่หน้าร้าน SK-II Artist Series ที่ร้าน Matsumoto Kiyoshi สาขา Ikebukuro กรุงโตเกียว จะเปิดให้บริการต้นเดือนธันวาคมนี้

เกี่ยวกับ SK-II

กว่า 38 ปีแล้ว ที่ SK-II ได้เข้ามาสร้างความประทับใจให้กับผู้หญิงหลายล้านคนทั่วโลก ด้วยการยกระดับผิวพรรณและคุณภาพชีวิต เรื่องราวอันน่าทึ่งเบื้องหลัง SK-II ได้เริ่มต้นขึ้นจากความมุ่งมั่นในการค้นหาเคล็ดลับที่นักหมักสาเกวัยชรามีมือที่นุ่มและดูอ่อนวัยอย่างน่าอัศจรรย์ แม้ใบหน้าเต็มไปด้วยริ้วร้อย มืออันอ่อนนุ่มนี้เป็นผลจากการสัมผัสกับกระบวนการหมักสาเกมาเป็นเวลานาน นักวิทยาศาสตร์ได้ใช้เวลากว่าหลายปีในการวิจัยเพื่อแยกส่วนผสมแสนวิเศษอย่าง Pitera(TM) ออกมา ซึ่งเป็นของเหลวจากธรรมชาติ อันเป็นผลจากกระบวนการหมักยีสต์ นับตั้งแต่นั้น ผลิตภัณฑ์ SK-II ที่ผสานพลังของ Pitera(TM) ได้กลายเป็นเคล็ดลับของบรรดาคนดังทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Chloe Grace Moretz, Behati Prinsloo Levine, Tangwei, Ni Ni, Chun Xia, Haruka Ayase, Kasumi Arimura และ Naomi Watanabe รับชมข่าวสารล่าสุดและข้อมูลเจาะลึกได้ที่ http://www.sk-ii.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1026480/SK_II_Store_Main_view_1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1026481/RAMHAN_Part_1_Legendary_sake_brewery.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1026483/RAMHAN_Part_4_A_girl_with_miracle_water.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1026484/TOILETPAPER_Drop_Combined.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1026486/RYANHEFFINGTON_Still_01b.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1026487/ZHONGLIN_TangWei.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1026488/ARTISTCOLLECTIVE_Collage.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน