Netflix เปิดตัว “เคว้ง” (The Stranded) ออริจินัลซีรีส์ไทยเรื่องแรก จ่อฉาย 15 พฤศจิกายนนี้

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๕๙
Netflix พร้อมส่งออกความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว "เคว้ง" (The Stranded) ออริจินัลไทยซีรีส์แนวดราม่า-ไซไฟ-แฟนตาซีเรื่องแรก พร้อมขนทัพทีมนักแสดงวัยรุ่นมากความสามารถ นำโดย บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์, แพท-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์, แจ๊ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา, โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ฯลฯ ที่ได้มาร่วมบอกเล่าถึงการเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์สุดพิเศษเรื่องนี้ ณ โรงแรมเดอะ เซนต์รีจิส กรุงเทพฯ

Netflix ได้ยกเกาะพินตู ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดมาไว้ในงาน เพื่อให้ทุกคนได้รู้สึกเหมือนอยู่ซีรีส์เรื่อง เคว้ง ในระหว่างที่ จิม-โสภณ ศักดิ์ดาพิศิษฐ์ ผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ Netflix และได้สร้างสรรค์ผลงานไทยระดับอินเตอร์อย่าง เคว้ง ออริจินัลไทยซีรีส์เรื่องแรกที่จะได้ออกไปสู่สายตาผู้ชมกว่า 151 ล้านคนใน 190 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสและความท้าทายสำหรับผม ในการนำเสนอผลงานจากอุตสาหกรรมบันเทิงไทยและนักแสดงไทย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยสู่เวทีโลก ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เคว้ง จะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมชาวไทยและทั่วโลกครับ"

เคว้ง เป็นผลงานที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Netflix, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ H2L Media Group ที่ได้ผู้กำกับมือทองของประเทศไทยอย่าง จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ และอำนวยการสร้างโดย เอกชัย เอื้อครองธรรม, แกรี่ เลวินสัน, คริสเตียน เดอร์โซส์, สตีเวน ซิมส์ และ บิลลี่ ไฮน์ และยังได้รับความร่วมมือจากทีมนานาชาติ อาทิ ลอสแองเจลิส สิงคโปร์ และกรุงเทพฯ รวมทั้งนักแสดงแถวหน้าชาวไทย อย่าง สินจัย เปล่งพานิช แสดงนำในเรื่องอีกด้วย

ซีรีส์แนวดราม่า-ไซไฟ-แฟนตาซีเรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นจากโรงเรียนเอกชนชื่อดังที่รอดชีวิตจากภัยพิบัติสึนามิในหมู่เกาะแห่งทะเลอันดามัน เหตุการณ์ปริศนามากมายเกิดขึ้นบนเกาะและความช่วยเหลือก็ยังคงมาไม่ถึง คราม (รับบทโดย บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์) จึงต้องลุกขึ้นเป็นผู้นำเพื่อช่วยเหลือตัวเองและเพื่อนให้รอดจากสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดเดานี้ เรื่องราวจะคลี่คลายไปในทิศทางไหนและจะจบลงอย่างไร สามารถติดตามได้ เวลาเที่ยงคืนประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ (คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน) พร้อมกัน 190 ประเทศทั่วโลก ทาง Netflix เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้