ยิ้มสู้ชีวิต “บิ๊กฮีโร่ พลังคนดี” แชร์ต่อความดี “ยิ้มสู้ คาเฟ่” ส่งเสริมผู้พิการ สร้างรายได้

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๔
รายการ "ทันข่าวเช้า" ช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ทำหน้าที่สื่อกลางแชร์ต่อเรื่องราวของ การทำความดีช่วยเหลือสังคมในช่วง "Big Hero พลังคนดี" ทุกวันพฤหัสฯ เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป พบกับ เรื่องราวดีๆ แรงบันดาลใจของเช้าวันใหม่ โดยในวันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ผู้สื่อข่าว "เกรซ-พิชญาภา สูตะบุตร" จะพาไปรู้จักกับร้าน "ยิ้มสู้ คาเฟ่ (Yimsoo Cafe)" เป็นคาเฟ่ส่งเสริมคนพิการ ร้านอาหารและ เครื่องดื่มที่เปิดโอกาสให้คนพิการในสังคมได้เข้ามาทำงาน ประกอบอาชีพอย่างมีความสุขและ พัฒนาศักยภาพ เทียบเท่าคนอื่นๆ พร้อมการบริการอย่างทั่วถึง ในร้านอาหารที่สบายตาและรสชาติอาหารเครื่องดื่มที่กลมกล่อม ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ด้านบนร้านอาหารประกอบไปด้วยศูนย์ฝึกอาชีพด้านอาหาร จากเชฟและบาริสต้า มืออาชีพ ทั้งภาควิชาการและภาคปฏิบัติ เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาจากเจ้าของร้าน "ศาสตราจารย์ วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์" กรรมการอำนวยการ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ต้องการ เปลี่ยนแปลง ช่วยเหลือผู้พิการที่ขาดแคลนรายได้

"เมื่อก่อนเวลาเราส่งคนพิการไปทำงานในแต่ละบริษัททั่วไป เขาจะมีโควต้ารับพนักงานพิการ เข้าทำงานแค่ไม่กี่จำนวน เราเลยใช้เวลากว่าสี่ปี หางบประมาณมาซื้อตึกนี้ เพื่อทำศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการ ด้านอาหารและกาแฟเองเลย ผมนำเอาประสบการณ์จากต่างประเทศมาใช้ เพราะที่ต่างประเทศคนพิการ ด้านสายตาและการสื่อสาร เขามีรายได้สามารถพึ่งตัวเองได้แถมยังมีจุดขาย อย่างคนตาบอดถ้าทำอาหาร อร่อยก็มีแต่คนอยากลองทาน ที่นี่ยิ้มสู้คาเฟ่เรายินดีช่วยเหลือหมด เราต้องการยกระดับคนพิการให้มากขึ้น เราฝึกให้เขาทำทุกอย่าง เพราะเป้าหมายของเราตั้งใจให้เขาไปเปิดร้านเองได้เหมือนกัน"

ติดตามเรื่องราวของร้าน "ยิ้มสู้คาเฟ่ (Yimsoo Cafe)" ที่จะพาทุกคนไปยิ้มสู้ด้วยกัน ในรายการ "ทันข่าว เช้า" ช่วง"Big Hero พลังคนดี" ในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป ทางช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้