“สถาพร” แจงประเด็นปาดบทละคร “เรยา” ย้ำเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เอง!!!

ศุกร์ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๓
ทำเอาฮือฮาเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล เมื่อละคร "เรยา" บทประพันธ์ชื่อดังที่เคยสร้างชื่อเสียง เปิดตัวในงาน CH8PRESS CONFERENCE "CONNEXT" ล่าสุดตกมาอยู่ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 แถมได้ "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" – "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" ดาราเบอร์ต้นของวงการมาแสดงนำ ที่สำคัญอยู่ในช่วงมือขวาของบรอดคาซท์ "เล็กน้อย-ณณิญา พรหมเงิน" ผู้อำนวยการสายงานละคร มานั่งเป็นผู้บริหารงานละครช่อง 8 เลยถูกมองว่าปาดมาหรือเปล่า งานนี้ร้อนถึงผู้จัด "ถา-สถาพร นาควิไลโรจน์" ต้องรีบออกเคลียร์ว่าเป็นบทประพันธ์ที่ตนเองซื้อไว้นานแล้ว ไม่ได้ปาดมานะจ๊ะ

สถาพร กล่าว "กว่าสามปี ที่ผมกับอาจารย์ถ่ายเถามีนัดทานข้าวและพูดคุยกันถึงบทประพันธ์เรื่อง "เรยา" ซึ่งเป็นภาคต่อและเป็นภาคจบของดอกส้ม (ไม่ใช่รีเมคดอกส้มสีทอง) ซึ่งในครั้งนั้น การพูดคุยของผมกับอาจารย์บรรลุเป้าหมายของการนำไปสร้างเป็นละคร (โดยผมติดต่อน้องพลอยมารับบทเป็นเรยาในเวอร์ชั่นของผม หากแต่ครั้งนั้นติดขัดด้วยเหตุผลบางประการจึงยังไม่สามารถสร้างได้ มาครั้งนี้ หลังจากที่ห่างกันไปหลายปี มิราเคิลก็เกิดขึ้นกับผม เมื่ออยู่ๆนามบัตรของอาจารย์ถ่ายเถาที่เคยให้ไว้ในคราวนั้นก็ปรากฏขึ้นบนโต้ะทำงานราวกับปาฏิหาริย์ หลังจากที่ผมค้นหาอยู่หลายเพลาแต่ไม่เจอ ประจวบเหมาะกับใน เวลานั้น ผมได้มีการพูดคุยเรื่องงานกับ "เล็กน้อย" น้องสาวที่รักและรู้จักกันมาตั้งแต่น้องเรียนจบใหม่ๆ ส่วนตัวผมอยากสานต่อบทประพันธ์ในดวงใจให้ถึงฝั่งฝัน ขณะเดียวกัน "เล็กน้อย" เองก็ฝันใฝ่ที่จะทำเรื่องนี้อยู่เป็นทุนเดิม รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ในช่อง8 ก็เห็นคุณค่าของบทประพันธ์เรื่องนี้ผมจึงติดต่อไปที่ "น้องพลอย" อีกครั้ง พร้อมกับถามว่ายังสนใจ "เรยา" อยู่อีกหรือไม่ เพราะสำหรับผมและเรยาแล้ว น้องพลอยเป็นคำตอบสุดท้าย เมื่อน้องพลอยสนใจ ยินดี และตอบรับ เรื่องราวต่างๆจึงทั้งลงเอย ทั้งลงตัว และดำเนินการต่อมาจนถึงวันนี้ วันที่จะมีละครเรื่อง "เรยา" ปรากฏอยู่บนโลกใบนี้

ผมกราบขอบคุณอาจารย์ถ่ายเถาที่เมตตาผมเสมือนลูกหลาน ให้ทั้งคำปรึกษาและคำแนะนำดีๆ มีประโยชน์แก่ผู้จัดและผู้กำกับฯ ตัวเล็กๆ อย่างผมขอบคุณ "เล็กน้อย" น้องสาวที่รักที่สัญญาว่าจะสู้ไปด้วยกันขอบคุณ "น้องพลอย" เรยาของพี่ ที่บอกว่าจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้เรยาออกมาโลดแล่นอยู่ในหัวใจของผู้ชม และสุดท้ายที่จะลืมเสียไม่ได้ ขอบคุณช่อง8 จากใจจริง ที่ให้ความกรุณาผม มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ"

ด้าน "พลอย" ที่เป็นนักแสดงนำรับบท เรยา ได้ขึ้นอินสตราแกรมส่วนตัว หลังเจอกระแสต่างๆในโลกโซเชียล "ทุกคนมีสิทธิ์ออกความคิด แต่การที่มาอยู่ตรงนี้ สิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ถึงในสายตาคนมันอาจจะดูง่าย เพราะมันคือสิ่งที่พลอยถนัดอยู่แล้ว ? สิ่งที่พลอยทำ มันไม่เคยง่ายสำหรับเราเลย เราทำได้ และทำได้ดี แค่นี้ยังดีไม่พอเหรอเนี่ย ทำดีก็ไม่ชมกัน น้อยใจ คุณไม่ใช่นักแสดง เป็นแค่คนที่เก่งออกความคิดเห็น เก่งทางด้านวิจารณ์ อยากจะให้ลองคิดในมุมกลับ ให้คุณคนวิจารณ์ มาเป็นนักแสดง พลอยเชื่อว่าคุณก็ทำไม่ได้อย่างพลอย งานของพลอยไม่เคยสบายนะจ๊ะ เป็นนักแสดงมา 25 ปี การรักษามาตรฐานของความสามารถของตนเอง มันไม่ง่ายอย่างที่ทุกคนคิดกัน เราเป็นคนถูกเลือก เราจะทำหน้าที่ของเราให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ถึงบทที่เราได้ถูกรับเลือก คนบางคนคิดได้แค่ว่า มันไม่แปลกใหม่รับแต่บทเดิมๆ ลองคิดใหม่นะ ว่าทำไมบทประพันธ์ช่องถึงเลือกขึ้นมาทำ? ว่าทำไม่ช่องและผู้จัดไม่เลือกนักแสดงท่านอื่น? ว่าทำไมเขาถึงเลือก เฌอมาลย์? เอาจริงๆเราก็อยากรับบท comedy บ้าง แต่งานที่เข้ามา 99% ก็มีแต่บท Drama นี่บับพลอยปฏิเสธ ไปเยอะแล้วนะ เพลิงนาง และ เรยา จะเป็นสองเรื่องสุดท้ายที่จะทิ้งท้าย Dramaหนักๆ พูดตรงๆกลัวเส้นแลือดในสมองแตกตายสักวัน รักนะ จุ๊บแจง #แค่อยากพูดบ้าง #เสียงอ่อน #เล่นตลกก็ได้นะรู้ยัง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4