“บอส-ชิงชิง” จับคู่เปิดวิกลิเก ใน “จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง”

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๒
สนุกสนานถูกใจแม่ยกสุดๆ สำหรับละครเรื่อง จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง ทาง ช่อง 7HD ที่ผลิตโดย บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์) จำกัด สร้างจากบทประพันธ์ของ สลิลา เขียนบทโทรทัศน์โดย ธราดล กำกับการแสดงโดย ชัยวุฒิ เทพวงษ์ และเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ กับ ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส ร่วมด้วยนักแสดงมากความสามารถอีกคับคั่ง ทั้ง วินน์-วาทิต โสภา,เกรซ-บุศรินทร์ วงศ์ลีลนนท์, บิ๊ก-กฤษฎา สุภาพพร้อม, ฝน-ปริตา ไชยรักษ์, โบกัส-ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์, สุรชัย สมบัติเจริญ, วิยะดา, อุมารินทร์, รชนีกร พันธุ์มณี, ไชยา มิตรชัย, พรภัสร์ชนก มิตรชัย, แจ็ค แฟนฉัน, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, ทศพล หิมพานต์, ดาว มยุรี ฯลฯ

"จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง" เรื่องราวของ เดือนเด่น (ชิงชิง) ว่าที่เจ้าสาวสุดไฮโซ ที่ถูกลักพาตัวมาตกระกำลำบาก แถมยังต้องเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ทอง (บอส) หนุ่มบ้านนาดีกรีปริญญา แต่การได้ช่วยเขาฟื้นฟูคณะลิเกของพ่อ และการต้องหนีอันตรายจากผู้มีอิทธิพล ทำให้ทั้งคู่เห็นแง่มุมดี ๆ ของกันและกัน จนเผลอใจรักกันโดยไม่รู้ตัว

ซึ่งหลังจากละครออกอากาศไปไม่กี่ตอน ก็มีกระแสตอบรับจากคอละคร และเหล่าแม่ยกคอลิเกล้นหลาม ใครที่ยังไม่ได้ดู ยังตามต่อติดเรื่องทันแน่นอน งานนี้ บอส-ชิงชิง ขอการันตีจ้า

บอส บอกว่า "ละครเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมิดี้ที่สอดแทรกศิลปวัฒนธรรมลิเกและแม่ไม้มวยไทย เป็นเรื่องใกล้ตัวของคนไทย ผมเชื่อว่าใครที่ยังไม่ได้ดู ถ้าลองเปิดใจดูละครเรื่องนี้ รับรองว่าจะต้องถูกใจ สนุกสนานไปกับเนื้อเรื่อง และตัวละคร สำหรับบทบาทของผมในเรื่องนี้ ผมรับบท ทอง เป็นพระเอกลิเกที่มีอุดมการณ์ ส่วนตัวแล้วผมเคยดูลิเกมาบ้าง แต่ด้วยความที่เราเป็นคนรุ่นใหม่ ก็ไม่ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสกับศิลปวัฒนธรรมด้านนี้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ผมได้รับบทบาทพระเอกลิเกครั้งแรก ได้แต่งชุดลิเก ร้องลิเก ร้องเพลงลูกทุ่ง และยังได้ชกมวยด้วย ยังไงฝากติดตามกันเยอะ ๆ นะครับ"

ชิงชิง เล่าว่า "ในเรื่องนี้บทจะเป็นแนวคุณหนู ๆ เพิ่งจบจากเมืองนอก แต่มันจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ถูกลักพาตัว และต้องไปอยู่บ้านพระเอกที่ต่างจังหวัด โดยมีครอบครัวพระเอกช่วยเหลือดูแล และเราก็จะเป็นคนที่ช่วยทำให้พระเอก ฟื้นฟูคณะลิเกของพ่อเขาให้กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง สำหรับละครเรื่องนี้หนูคิดเหมือนบอสค่ะ คือเราสองคนเปรียบเสมือนตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มีโอกาสได้มาซึมซับวัฒนธรรมไทยดั้งเดิมอย่างลิเก ยังไงพวกเราก็จะเป็นตัวแทน ถ่ายทอดความสนุกของละคร ที่แฝงสาระการอนุรักษ์ศิลปะด้านนี้ให้ดีที่สุด และนอกจากพวกเราแล้ว ยังมีศิลปินอีกหลายท่านมาร่วมแสดงด้วย ฝากละคร จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง ด้วยนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ"

ติดตามชมละคร "จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.50 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD ชมย้อนหลัง ได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง รายการบันเทิง และการถ่ายทอดสดกีฬา จากช่อง 7HD ได้ทุกที่ทุกเวลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!