แน็ป เรโทรฯ ว๊ากสู้โรคซึมเศร้า ส่งเพลง “ปีศาจ” ส่งกำลังใจให้ทุกคนแ

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๘
หายไปเกือบ2ปี ถึงเวลาที่สาวกเรโทรเลี่ยนจะได้โยกกันอีกครั้งกับเพลง "ปีศาจ" ที่วง Retrospect (เรโทรสเปค) จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ซุ่มศึกษาข้อมูลตามหน้าฟีดและค้นพบว่า ทุกวันนี้โรคซึมเศร้ากำลังคุกคามเราอยู่และพวกเค้าอยากให้ทุกคนอยู่กับโรคนี้อย่างมีสติและครอบครัวคือเกราะกำบังที่ดีที่สุด พร้อมปล่อยให้ได้ฟังกันเรียบร้อยแล้ว

แน็ป เล่าว่า "โรคซึมเศร้าเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆในชีวิตปัจจุบันนี้ครับ สังเกตจากตามหน้าฟีดคนใกล้ตัวเรานี่แหล่ะ คือพอไปถึงจุดๆหนึ่งแล้วหาคำตอบไม่ได้ อะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตหรืออะไรที่ทำแล้วจะมีความสุข สุดท้ายก็มีปมในใจ เอาจริงๆ ผมว่าพอโตแล้ว ทุกวันนี้สิ่งที่สำคัญคือความสัมพันธ์ของครอบครัวครับ เราเลยคิดว่าจะพูดถึงเรื่องจิตใจกันบ้างดีกว่า อยากให้เรียนรู้ที่จะอยู่ให้ได้อย่างมีสติครับ การร้องเหมือนเราคุยกับปีศาจครับ เนื้อเพลงจะออกแนวกระแทกกระทั้น อารมณ์เหมือนรำคาญไอ้ตัวปีศาจ ผมไม่เคยแต่งเพลงแบบนี้เลยครับ มีแร๊ปแบบนู เมทัลด้วย ว๊ากแบบไม่แผดเสียงแต่เป็นเสียงแตกแทน ไม่เคยทำเหมือนกัน แต่เพลงนี้ก็ยังมีเมโลดี้ที่สวยงามอยู่นะครับ ได้ร่วมงาน กับ "ฮาย วงเปเปอร์ เพลนส์" อีกครั้ง เค้าเป็นโปรดิวเซอร์ที่มีซาวด์ดีไซน์ที่น่าจับตามองมาก

ส่วนมิวสิกวิดิโอพวกเราอยากเน้นไปที่ครอบครัว เพราะเชื่อว่าครอบครัวคือเกราะกำบังที่ดีที่สุด เรื่องราวคือ มีปีศาจที่คอยครอบงำตัวลูกชายแล้วมาฉุดความคิดด้านมืดของจิตใจออกมา คอยยุยงทำในสิ่งที่ไม่สมควร คนที่รับบทปีศาจต้องทาสีดำทั้งตัวยาวๆทั้งวัน ทีมงานเลือกโลเคชั่น เป็นแฟลตที่มีคนอยู่จริงๆ ทำให้เรื่องราวดูสมจริง ต้องขอบคุณ บิณฑ์ บัวหมื่นชล และ ทีม Happyland ที่มาผลิตมิวสิกวิดิโอให้ ก็ขอฝากเพลง "ปีศาจ" ด้วยนะครับ หายไป2ปี ใครที่รอคอย คิดว่าน่าจะสาสมใจ อยากบอกว่าโรคซึมเศร้าไม่ได้น่ากลัวที่จะยอมแพ้มันนะ เราสามารถอยู่กับมันได้ แค่เพียงหันไปมองครอบครัวหรือคนที่คุยด้วยแล้วสบายใจ หวังว่าฟังเพลงนี้แล้วทุกคนจะสู้กับมันได้ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้