อีกหนึ่งก้าวกระโดดของ Dept วงดนตรีรุ่นใหม่มาแรงกับ EP ชุดที่ 2 “Super contrast” ความแตกต่างที่ลงตัว

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๒
นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวกระโดดที่รวดเร็วของ Dept วงดนตรีอินดี้ป๊อบหน้าใหม่ไฟแรงภายใต้สังกัดสมอลล์รูมที่สร้างผลงานเพลงของตัวเองจนเริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักฟังเพลงอินดี้ ทั้งสองหนุ่ม "เบนซ์ - ภวัต โอภาสสิริโชติ (ร้องนำ, กีตาร์)" และ "ลุค - ลุค ทาวน์เซน (คีย์บอร์ด/ซินธิไซเซอร์)" ต่างก็พิสูจน์ให้ใครหลายๆคนเห็นถึงความสามารถทางด้านดนตรีของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นเพลง "แล้วเธอจะรู้บ้างมั้ย?, Just All The Night , หรือไม่ใช่" ที่ไต่ทะยานขึ้นชาร์ทคลื่นวิทยุและมิวสิคแอพพลเคชั่นต่างๆ พร้อมปล่อย EP ชุดแรก One Night Event และตามมาติดๆกับเพลง

"ทำได้หรือเปล่า" ทำให้ Dept กลายเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว และภายในปีเดียวกันนี้เอง Dept ก็เริ่มก้าวแรกได้อย่างน่าสนใจกับการก้าวเข้ามาเป็นศิลปินเต็มตัวแห่งค่ายเพลงห้องเล็กสมอลล์รูม ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงภายใต้สังกัดสมอลล์รูมไปทั้งเพลง "คล้าย" และ "ลา ลา ลา" ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงที่ติดตามพวกเขามาโดยตลอด และก็ไม่รอช้าที่พวกเขาจะรวบรวมงานเพลงที่ปล่อยมาอย่างต่อเนื่องออกมาเป็น EP ชุดที่ 2 ในชื่อว่า "Super contrast"

"Super Contrast" ค่อนข้างแตกต่างจาก EP ชุด One Night Event เป็นการทดลองทางดนตรีใหม่ๆของ Dept ที่หยิบเอาบางอย่างที่ไม่เข้ากันมาผสมผสานกัน ซึ่งยังคงคอนเซ็ปท์ความผิดหวัง เนื้อหามีทั้งเพลงที่ใส่ความรู้สึกประชดลงไปพร้อมเมโลดี้สวยๆอย่าง "ทำได้หรือเปล่า" ตามด้วยเพลงที่ทำให้คนหมดหวังกลับมารู้สึกถึงความรักอีกครั้งที่อบอวลไปด้วยซาวน์เท่ห์ๆฟุ้งๆชวนฝันอย่างเพลง "คล้าย" ต่อด้วยเพลงช้ากับซาวด์กีต้าร์โปร่งที่ดนตรีมีกลิ่นอายของ Dream pop และ Post Rock ที่พูดถึงความรักไม่สมหวังกับการต้องอยู่กับความรู้สึกเก่าๆที่ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้ เพลง "ลา ลา ลา" และเพลงเร็วเพลงแรกของ Dept อย่าง "Gossip" กับเรื่องราวของการพูดเป่าหูว่าอีกคนไม่ดีแต่ไม่ต้องเชื่อทั้งหมดให้ดูเอาเอง เป็นเพลงที่ผสมดนตรี Garageและ Bossa เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว แม้ว่าแต่ละเพลงจะมีความแตกต่างกันแต่ก็ถูกเชื่อมโยงด้วยดนตรีและสไตล์การร้องที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ "Super Contrast" เป็น EP ที่ครบรส ไล่เลเวลการฟัง มีทั้งเพลงช้าที่มีกรู๊ฟเบาๆไล่ไปจนถึงจังหวะหนักๆ แบบที่ Dept ไม่เคยทำ

ในส่วนของ Artwork เป็นการถ่ายทอดผ่านงานวาดสีน้ำมันที่วาดด้วยโปรแกรม เป็นการผสมผสานความ Contrast ของใบหน้าตาชั้นเดียวและตา 2 ชั้นซ้อนกัน ซึ่งเป็นตัวแทนของ "เบนซ์" และ "ลุค" สอดแทรกelement ความจีน ไม่ว่าจะเป็นปลาทอง ลายเส้น และความยุโรปมีทั้งภูเขา เสา สถานที่ โดยใช้โทนสีชมพูและน้ำเงินเป็นตัวแทนของเอเชียและยุโรปในงานศิลปะชิ้นนี้ได้อย่างลงตัว ติดตามฟัง EP "Super Contrast" ของ Dept ได้แล้ววันนี้ทางMusic Streaming และสามารถสั่งซื้อ CD ได้ทาง http://bit.ly/2OJ0IkG

Dept - SUPER CONTRAST [EP Album Preview] https://www.youtube.com/watch?v=3UoTgFf9s0s

www.facebook.com/callmedept

www.facebook.com/smallroommusic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4