สวยเว่อร์วัง “แอน จักรพงษ์” ยืนหนึ่งเจ้าแม่คอนเทนต์ กวาดรายได้ทั่วโลก เพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเป็น 30 %

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๑
ความสวยพัฒนาไม่มีหยุดสำหรับ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" CEO เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เช่นเดียวกับความสำเร็จทางธุรกิจของเจเคเอ็นภายใต้การบริหารงานของ แอน จักรพงษ์ ที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง โดยในปีนี้ เจเคเอ็นขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศนำคอนเทนต์ซีรีส์อินเดียและฟิลิปปินส์ขายให้แก่ผู้ประกอบการทีวีต่างประเทศ มากกว่า 1,000 ชั่วโมง ยึดตลาดอาเซียนกลุ่มประเทศ CLMV กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม โดยเฉพาะประเทศเวียดนามซึ่งในปีนี้ ประสบความสำเร็จมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน

นอกจากนั้น เจเคเอ็น ก็ยังนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์จากช่อง 3 ไปจัดจำหน่ายยังต่างประเทศ ประสบความสำเร็จทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการเซ็นสัญญากับ 'ติ่มซำ' ที่นำละครจากช่อง3 ไปออกอากาศผ่านแพลตฟอร์ม OTT (Over-the-top) ให้แก่ผู้ชมในประเทศมาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ หรือการจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่สถานีโทรทัศน์ราจาวลี (RAJAWALI TV) ผู้นำสื่อโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย เพื่อนำไปออกอากาศผ่านเครือข่ายฟรีทีวี และที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นการที่เจเคเอ็นนำลิขสิทธิ์ละครไทยสู่ประเทศเกาหลีได้โดยได้จัดจำหน่ายให้กับบริษัท TRA Media โดยออกอากาศในช่อง TVA Plus พร้อมกันนี้ยังประสบความสำเร็จนำคอนเทนต์ซีรีส์ไทยเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว (My love from another star) ขายให้ช่อง GMA ของฟิลิปปินส์ และเรื่อง เล่ห์รักสลับร่าง (SWITCH) ขายให้ช่อง TV3 ของประเทศมาเลเซียสำเร็จ ซึ่งทั้ง 2 เรื่องจะออกอากาศในปี 2020 เช่นกัน

และยังรุกตลาดเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป และ ละตินอเมริกา เปิดบูธประชาสัมพันธ์คอนเทนต์ไทยในงาน Asia TV Forum & Market 2019 (ATF 2019) ประเทศสิงค์โปร์ นำละครไทยของช่อง 3 กว่า 100 เรื่องมาจัดจำหน่าย โดยมีเรื่อง 'ลิขิตรักข้ามดวงดาว' และ'กรงกรรม' ละครไทยที่ได้เข้าชิงรางวัล Regional Winnerในรายการ The Asian Academy Creative Awards (AAA Awards) ที่ประเทศสิงค์โปร์ถึง 6 สาขา โดยในปีนี เจมส์ จิรายุ ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก ความสำเร็จดังกล่าวคาดว่าจะทำให้เจเคเอ็น มีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 30% เลยทีเดียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4